x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือน่าอ่าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สุดสัปดาห์นี้ กระปุกดอทคอม ก็มีหนังสือน่าอ่านมาเพื่อน ๆ กันอีกเช่นเคย เชื่อว่าต้องมีหนังสือที่ถูกใจเพื่อน ๆ แน่นอนค่ะ

พระใหม่ หัดบิณ จากวัดชลประทานรังสฤษฏ์ ถึง สวนโมกพลาราม

พระใหม่ หัดบิณ จากวัดชลประทานรังสฤษฏ์ ถึง สวนโมกพลาราม โดย อิทธิ อนันต์พิริยะกุล

          เรื่องเล่าจากประสบการณ์จริงของผู้เขียน เมื่อครั้งหนึ่งเคยบวชเป็นพระ พร้อมหลักธรรมะ และข้อปฏิบัติสำหรับพระบวชใหม่ เพื่อให้เป็นแนวทางในการอ่าน ศึกษา อันจะเป็นประโยชน์จากการที่ได้ใช้เวลาในการบวชอย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าเป็นคู่มือที่แนะนำสำหรับพระนวกะ รวมทั้งผู้ที่สนใจจะศึกษาพุทธศาสนาได้เป็นอย่างดี


สำนักพิมพ์ สถาพรบุ๊คส์

Blue Angel นางฟ้าจอมราชัน เล่ม 3

Blue Angel นางฟ้าจอมราชัน เล่ม 3

          พวกนรกเหิมเกริม วางแผนร้ายทำลายพิธีสถาปนาผู้ครองภพ "โฮลีแลนด์" ซึ่งเป็นภพลูกของสวรรค์ เหล่าวีรชนแห่งผืนฟ้าครามจึงต้องเข้าต่อต้านสงครามที่ใหญ่กว่าครั้งไหน ๆ จึงอุบัติขึ้น!

          ไวลต์ได้รับเชิญจาก "เดอิตีเอลฟ์" เพื่อนสมัยเด็กให้มาที่ "โฮลีแลนด์" เพื่อให้รับทราบข่าวดีเกี่ยวกับงานสถาปนาผู้ครองภพคนใหม่ ท่ามกลางความปลาบปลื้มใจและรอยยิ้มแห่งความสุขนั้น . . . ยูก็เกิดคลุ้มคลั่งและสังหารแบล็กอย่างเลือดเย็น! สถานการณ์เลวร้ายลงเรื่อย ๆ เมื่อพวกนรกประกาศสงครามพร้อมกับมุ่งโจมตีทั้งโลกมนุษย์และโฮลีแลนด์ เมื่อขาดผู้นำไปถึงสองคน . . . สวรรค์จะทำอย่างไรและไวต์จะหาเงื่อนงำบางอย่างเกี่ยวกับตายของแบล็กได้หรือไม่ . . .


บุพเพราชัน

บุพเพราชัน โดย อุมาริการ์ & Pongwut Rujirachakorn

          พายุแห่งการขับเคี่ยวชิงดีระหว่างสัตว์เทพสองตระกูลมังกรสวรรค์กับพยัคฆ์ พัดพาให้หญิงสาวชาวมนุษย์ตกอยู่ในวังวนของการแก้แค้นหากชะตากรรมเล่นตลกกว่านั้น เมื่อคนที่เธอเลือกข้างด้วยหัวใจแท้จริงแล้วคือศัตรูของเผ่าพันธุ์

          สุคนธ์ธิดา ไม่รู้ว่าเพราะอะไร คนที่เกลียดกลัวงูอย่างเธอ จึงเฝ้าฝันถึงแต่งูใหญ่ที่น่าพรั่นพรึง มังกรดำที่มีเกล็ดสีทองแซมตลอดทั้งตัว ปรากฏกายในความฝันครั้งแล้วครั้งเล่าชัดเจนแม้กระทั่งดวงตาเรียวรีสีน้ำตาลที่มีวงแหวนสีทองเปล่งประกายอยู่ภายใน

          กระทั่งเธอได้พบเขา ทายาทตระกูลหลง มหาเศรษฐีจากเกาะฮ่องกงผู้แสนเย็นชาชายผู้มีดวงตาละม้ายดวงตามังกรที่ปรากฏในความฝันของเธอไม่ผิดเพี้ยน ชีวิตเธอปั่นป่วนเมื่ออยู่กับเขา หัวใจสองดวงคล้ายดูดดึงและผลักดันกัน สุขสม และเจ็บปวด ราวพบเผชิญรักต้องห้าม ใครจะบอกได้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเธอกับเขา คือบุพเพสันนิวาสหรือการลงทัณฑ์จากสวรรค์

แผนรักฉบับพันล้าน

แผนรักฉบับพันล้าน โดย ธาชามา

          เธอไม่เคยคิดว่าความโสดจะเป็นปัญหา จนกระทั่งพี่สาวเดินเข้าสู่ประตูวิวาห์กับหนุ่มหล่อครบสูตรครอบครัวกดดัน หัวหน้างานกลั่นแกล้งแต่มันยังไม่หนักเท่ากับการเปลี่ยนตัวเองแล้วหลงลืมคนใกล้ตัวที่คอยห่วงใย

          "How to Marry a Billionaire ผู้หญิงคนนี้ได้ผู้ชายรวย" ถูกตั้งเป็นเงื่อนไขที่เธอต้องทำในวันที่ไปขอความช่วยเหลือจากพี่สาว หนังสือ How to ที่จะทำให้ได้ผู้ชายในฝันเล่มนี้คือเบื้องหลังความสำเร็จของพี่สาวเป็นจุดเริ่มต้นของแพม แต่มันไม่ใช่บทสรุปของความรัก หญิงสาวเปลี่ยนตัวเองคิดแผนมากมายเพื่อจะได้เจอผู้ชายครบสูตร แต่ระหว่างนั้นความสุขกำลังหายไป เธอไม่ได้กินอิ่มในงานเลี้ยงที่ได้ไปกับเขา เธอไม่ได้รับความสนใจจากผู้ชายที่กำลังควงแถมยังถูกมัดมือชกให้แต่งงานเพื่อจะได้มรดกทั้งหมดจนคนที่วนเวียนข้างกายหายไปพร้อมกับหัวใจของเธอ






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
      



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 30 มีนาคม 2555 เวลา 14:51:42 1,073 อ่าน
TOP