x close

อังกฤษจำคุกเด็กหนุ่มวัย 15 ใช้ค้อนทุบ-เผาแม่ทั้งเป็น


แดเนียล บาร์ทแลม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thisisnottingham.co.uk

          สำนักข่าวบีบีซี รายงานเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมาว่า ศาลอังกฤษสั่งจำคุกเด็กหนุ่มวัย 15 ปี หลังก่อคดีฆ่าแม่บังเกิดเกล้าอย่างโหดเหี้ยม โดยใช้ค้อนทุบและเผาร่างแม่ทั้งเป็น ศาลเผยอาจถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์สุดอำมหิตนี้เกิดขึ้นตั้งแต่กลางดึกของวันที่ 25 เมษายนปีที่แล้ว ที่บ้านหลังหนึ่งในน็อตธิงแฮมเชียร์ของอังกฤษ เมื่อ แดเนียล บาร์ทแลม ซึ่งมีอายุ 14 ปีในขณะนั้น ได้บุกเข้าไปในห้องนอนของนางแจ็คเกอลิน แม่บังเกิดเกล้าวัย 47 ปี ขณะที่กำลังนอนหลับกลางดึก ก่อนจะใช้ค้อนทุบร่างของแม่ซ้ำ ๆ อย่างโหดเหี้ยมกว่า 7 ครั้ง จนแม่สลบเหมือด จากนั้นแดเนียลก็ใช้กระดาษพันร่างแม่ แล้วราดด้วยน้ำมันเบนซิน ก่อนจุดไฟเผาร่างแม่คาเตียงนอน ทำให้ไฟลุกลามไปทั่วห้องนอน

          จากนั้นแดเนียลก็พาน้องและสัตว์เลี้ยงในบ้านออกมาจากบ้าน แล้วปล่อยให้ไฟลามไหม้บ้าน ก่อนจะบอกเพื่อนบ้านและตำรวจว่า มีโจรบุกเข้ามาในบ้านแล้วฆ่าแม่ของเขา แต่ตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อ จึงดำเนินการสืบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียด จนพบเบาะแสที่ชี้ว่า ฆาตกรที่ฆ่านางแจ็คเกอลินนั้นคือแดเนียลเองนั่นแหละ

          จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า แดเนียลนั้นชอบดูหนังแนวฆาตกรรมมาตั้งแต่อายุได้ 8 ขวบ และในห้องนอนของเขานั้นก็มีภาพวาด ข้อความที่มีเนื้อหารุนแรง ค้อน และน้ำยาทำความสะอาด แม้แต่ในคอมพิวเตอร์ของเขาเอง ก็มีประวัติการเข้าใช้งานเว็บไซต์ฆาตกรรมมากมาย และไม่เพียงแค่นั้น เขายังเคยแต่งนิยายฆาตกรรมขึ้นมาเอง โดยให้ตัวเองสวมบทเป็นตัวเอกด้วย แถมในนิยายของเขา ยังระบุว่า เขาได้ข่มขืนหญิงสาว แล้วใช้ค้อนทุบและจุดไฟเผา ลักษณะเดียวกับที่เขาทำกับแม่ตัวเองไม่มีผิดเพี้ยน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมเขามาสอบสวนเรื่องราวทั้งหมดทันที

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ศาลอังกฤษก็ได้พิพากษาจำคุกแดเนียลเบื้องต้นเป็นเวลา 16 ปี ข้อหาฆาตกรรมแม่ของตัวเอง ขณะที่ศาลเปิดเผยว่า แดเนียลอาจมีสิทธิ์ติดคุกตลอดชีวิตก็เป็นได้ เพราะความรุนแรงที่เขาทำนั้น ถือว่าเป็นเรื่องโหดเหี้ยมผิดมนุษย์มนา เป็นภัยต่อสังคมจริง ๆ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษจำคุกเด็กหนุ่มวัย 15 ใช้ค้อนทุบ-เผาแม่ทั้งเป็น โพสต์เมื่อ 3 เมษายน 2555 เวลา 11:32:55 2,051 อ่าน
TOP