แนะนำหนังสือน่าอ่าน



หนังสือน่าอ่าน


          สัปดาห์นี้กระปุกดอทคอมมีหนังสือมาแนะนำเพื่อน ๆ เหมือนเช่นเคยค่ะ เผื่อจะมีหนังสือสักเล่มถูกใจหาซื้อหาอ่านกันในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้นะคะ ไปดูกันดีกว่ามีเล่มไหนน่าสนบ้าง

สำนักพิมพ์ People Media Book

Raw Food มหัศจรรย์อาหารพลังชีวิต

Raw Food มหัศจรรย์อาหารพลังชีวิต โดย สมิทธิชัย สุกปลั่ง

          รอว์ฟู้ด (Raw Food) หรือโภชนาการอาหารสดจากธรรมชาติจำพวกพืช ผัก ผลไม้ ผลไม้ ธัญพืชที่ปราศจากสารสังเคราะห์ซึ่งไม่ผ่านการตัดต่อพันธุกรรม (GMO) โดยไม่ผ่านกรรมวิธีการปรุงหรือปรุงแต่งน้อยที่สุดด้วยความร้อนไม่เกิน 42 องศาเซลเซียล หรือ 118 องศาฟาเรนไฮน์ โดยการบริโภครอว์ฟู้ดเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง บำรุงล้างพิษ ชะลอวัย บรรเทาป้องกันโรคและทำให้สุขภาพจิตสดใส

          Raw Food มหัศจรรย์อาหารพลังชีวิต ฉบับเข้าใจง่ายที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการกินอาหารแบบรอว์ฟู้ด (Raw Food) ที่เป็นที่นิยมในหมู่คนรักสุขภาพซึ่งถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจากผู้เขียน คุณสมิทธิชัย สุกปลั่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารประเภทรอว์ฟู้ดที่รับประทานรอว์ฟู้ดมากว่าครึ่งชีวิต และในเนื้อหายังได้แนะนำเกี่ยวกับวิธีการรับประทานอาหารประเภทรอว์ฟู้ดตั้งแต่การหาแหล่งอาหารที่เชื่อถือได้ ไปจนถึงการหารับประทานจากร้านอาหารประเภทรอว์ฟู้ดโดยเฉพาะ พร้อมยังให้คำแนะนำเกี่ยวกับผู้ที่อยากจะเริ่มต้นรับประทานรอว์ฟู้ด พร้อมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ในการรับประทานรอว์ฟู้ดเพื่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพที่จะได้รับจากการรับประทานอาหารประเภทรอว์ฟู้ด


สำนักพิมพ์ ผลิบาน ในเครือใยไหม

นิทานธรรมะ ตอน นำใจให้ถึงสุข

นิทานธรรมะ ตอน นำใจให้ถึงสุข โดย ชุติปัญโญ

          เมื่อเราพิจารณาทุกขณะของการเคลื่อนไปของชีวิต เราจึงมีคำตอบของความสมดุลที่ว่า ความสุข และความโปร่งเบาแห่งการมีชีวิตอยู่ มักมีคำตอบอยู่ที่ "ความเป็นกลางในทุก ๆ สิ่ง" ชีวิตจึงเหมือนเรื่องราวที่มีรสชาติหลากหลายให้เราได้ลิ้มรสหากรับรสที่เป็นความพอดี ความสุขย่อมเกิดมีแก่เรา แต่เมื่อใดลิ้ม รสที่จัดจ้านจนเกินเหตุ ชีวิตจิตใจของเราย่อมเกิดอาการแปรปรวนและมักมีผล คือความทุกข์เป็นของกำนัลเสมอ


สำนักพิมพ์แจ่มใส

Bloody Bodyguard

Bloody Bodyguard ผู้คุ้มกันมือใหม่ติดเรดาร์หัวใจร้าย โดย Merlin

          ตู้มมมม~กรี๊ดดด! ช่วยด้วย ฉันตกน้ำบุ๋ง ๆๆ อ่ะ =O= ฮือออ~ไม่น่าไปปะทะคารมกับอีตาบอดี้การ์ดต๊อกต๋อยนั่นเลย เพราะมันทำให้ฉันโมโหมากสุด ๆ เลยกะผลักเขาตกเรือซะหน่อย (พอดีเป็นพวกสวยโหด) แต่สุดท้ายกรรมดันติดจรวดตามมาทัน แบบว่าฉันพลาดโดนเขาดึงตกลงมาด้วยน่ะ :’( แง้ๆ ฉันยังไม่อยากเป็นศพลอยอืดอยู่กลางทะเลอันแสนเวิ้งว้างกว้างใหญ่นี้น้า~ ฉันพยายามตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอดอย่างถึงที่สุด แต่แล้วสติก็ค่อย ๆ ดับวูบไป!

          และเมื่อมารู้สึกตัวอีกที ฉันก็พบว่าตัวเองนอนอยู่ริมชายหาดโดยมีอีตาบ้าตัวต้นเหตุนอนจับมือฉันอยู่ T^T ที่สำคัญมันมีอะไรบางอย่างแปลกไป เพราะเมื่อฉันยกมือขึ้นมาดูก็พบว่ามีรอยสักประหลาดพันอยู่รอบข้อมือของฉัน... กับเขา!ทันใดนั้นเอง ฉันก็นึกถึงเหตุการณ์เหลือเชื่อก่อนหมดสติขึ้นมาได้ O_o! เรื่องของคำสาปที่ว่า "เธอกับเขาจะได้คำสาปเลือดไปแบบคู่กัน" คำสาปเหรอ คำสาปบ้าบออะไร กรี๊ด นี่ฉันฝันอยู่ใช่ม้ายยย~!


สาปรักบรรเลง

 สาปรักบรรเลง โดย ปัญญ์ปรียา

          ของขวัญในวันแห่งความรักไม่ใช่ช่อดอกไม้หรือขนมหวาน แต่เป็นอาถรรพ์คำสาปที่จะเปลี่ยนชีวิตเขาตลอดไป...

          เมื่อพินัยกรรมของบิดาระบุว่าสมบัติซึ่งควรเป็นของตนโดยชอบกลับตกเป็นของผู้หญิงที่ทำหน้าที่เพียงให้กำเนิดเขาออกมา จึงไม่มีทางที่ "ทยากร" ผู้ซึ่งเติบโตมาอย่างปราศจากความรักจนเป็นคนไร้หัวใจจะยอมได้ ของของเขาจะปล่อยให้ใครมาชุบมือเปิบได้อย่างไร ทั้งคนที่ได้ชื่อว่าแม่ และ "น้องสาว" ที่จู่ ๆ ก็โผล่มานั่น!

          และในโมงยามที่หัวใจเต็มไปด้วยความโกรธ บทเพลงต้องคำสาปจากเครื่องเล่นแผ่นเสียงโบราณพลันขับขาน เสมือนมันจับจ้องรอเวลานี้มาเนิ่นนาน จากคนไม่มีหัวใจ คิดแต่อยากจะได้ทรัพย์สมบัติกลับคืนมา คำสาปสั่งให้เขาทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ เป็นในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเขาเป็น และบังคับให้ต้องอยู่ใกล้ชิดคนซึ่งเขาชิงชังนักหนา... หากคิดฝืน ร่างกายจะยิ่งทุกข์ทรมาน

          ที่ผ่านมาฟ้ายังใจร้ายกับเขาไม่พออีกหรือ ได้... ถ้าเช่นนั้นเขาก็จะขอต่อต้านให้ถึงที่สุด ปฏิเสธทุกการรับรู้ อดทนทุกความเจ็บปวด ผลักไสทุกคนที่บังอาจล่วงล้ำเข้ามาในหัวใจ แล้วร้ายคืนกลับไปให้สาสมกับที่เขาต้องปวดร้าวมานาน


สำนักพิมพ์ บงกช พับลิชชิ่ง

จ้าวหัวใจทมิฬ

 จ้าวหัวใจทมิฬ โดย ปาริมาห์

          "เอมิกา" หาใช่เชลยศึกที่เขาจับมาได้จากซ่องซึ่งชายหนุ่มบุกทลายลง ทว่าสาวไทยคนนี้เป็นทาสของเขา…ทาสที่หลงวนอยู่ในทะเลทรายแห่งเสน่หา แรงพิศวาสจาก "วาอีล" ยากที่จะดับลงได้และหล่อนก็ไม่อยากให้รักนั้นมอดลง หากแต่ความหลอกลวงโดยไม่ตั้งใจเพื่อให้ตัวเองและมารดารอดตาย กลับกลายปะทุเป็นความโกรธกรุ่นดั่งจุดไฟให้ลุกฮือโหมกระหน่ำ เห็นจะมีเพียงความรักเท่านั้นที่จะทำให้พายุแค้นของเขาสงบลงได้โดยสิ้นเชิง

          "วาอีลคะ..."

          หญิงสาวละล่ำละลักเรียกชื่อเขา...อย่างไม่อาจอดกลั้นความรู้สึกต่อไปได้อีก ร่างงามบิดเร่าบดเบียดกายเข้าหาเขาเหมือนแนบชิดเขายังไม่พอ

          "ได้โปรด..." หญิงสาววิงวอน

          ดูเหมือนเขาจะเดาออกว่าหล่อนต้องการอะไร ชายหนุ่มเผยอยิ้มออกมาอย่างอบอุ่น

          "ต้องการฉันใช่ไหมที่รัก" เขาถามเสียงพร่า







ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน โพสต์เมื่อ 5 เมษายน 2555 เวลา 16:16:04 1,081 อ่าน
TOP
x close