x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือน่าอ่าน

          ใครที่ชอบอ่านหนังสือ วันนี้กระปุกดอทคอม มีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำเพื่อน ๆ กัน 4 เล่ม ชอบเล่มไหนก็ไปหาอ่านกันได้เลยนะจ๊ะ

สำนักพิมพ์ ใยไหม

 Boy No.26 : Angry boy โดย ว.แหวน

Angry boy


          "Boy No.26 : Angry Boy" เรื่องราวความฮาของบอยและผองเพื่อนกลับมาอีกครั้ง คราวนี้บอยต้องเจอเคราะห์ซ้ำกรรมซัดที่บ้านน้ำท่วม พ่อป่วย น้องสาวอกหัก หลายปัญหาที่เจอทำเอาบอยเครีัยดจนแทบบ้า แต่ไหน ๆ ก็ทำอะไรไม่ได้ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด บอยเลยเปลี่ยนความเครียดให้เป็นความฮา ยิ้มสู้กับทุกวิกฤตที่เข้ามา มาลุ้นกันว่าบอยกับครอบครัวจะผ่านปัญหาต่าง ๆ ไปได้อย่างไร เรื่องราวสุดเข้มข้น รับรองความสนุก มันส์ ฮา ที่คนรักบอยไม่ควรพลาด

          "แก้เครียดด้วยการแกล้งบ้า มาเปลี่ยนอารมณ์ร้าย ให้กลายเป็นอารมณ์ขันกันดีกว่า"


เลิกผูกใจ ก็ไม่ผูกทุกข์ โดย อนันตกาล

เลิกผูกใจ ก็ไม่ผูกทุกข์


          "เลิกผูกใจ ก็ไม่ผูกทุกข์" เป็นผลงานเล่มล่าสุดของ "อนันตกาล" นักเขียนคุณภาพผู้ศึกษาพระพุทธศาสนาอย่างจริงจัง หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังทุกข์กับความไม่ได้ดั่งใจของสิ่งรอบตัว ทุกข์กับการแสวงหาสิ่งต่าง ๆ มาเติมเต็มความต้องการของใจ หนังสือเล่มนี้จะบอกวิธีคลายปมเชือกแห่งความต้องการนั้นให้คลายออก ปล่อยวางในสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ ด้วยหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าที่ทรงสอนให้เลิกยึดติด ไม่ยึดมั่นถือมั่น เมื่อเราเลิกเอาใจไปผูกกับสิ่งใด ก็เท่ากับว่าเราได้คลายปมที่ยึดเราไว้กับความทุกข์แล้วระดับหนึ่ง

          "เงื่อนปมของชีวิต คลายด้วยความคิดที่ไม่ยึดติด"


สำนักพิมพ์ บงกช

สึซึกิคุง I Love You!! Pure White Love โดย Tokiumi Yui / IKEYAMADA Go

สึซึกิคุง I Love You!! Pure White Love


          โรงเรียนมัธยมต้นของซายากะและฮิคารุกำลังคึกคักกับ "งานอำลานักเรียนชั้น ม.3" ซึ่งชมรมการแสดงของซายากะจะแสดงเรื่อง "Swan Lake" ส่วนชมรมบาสเกตบอลของฮิคารุก็กำลังมุ่งมั่นกับการซ้อมแข่ง ทั้งสองรักกันหวานแหววเสมอ ถึงแม้ว่าจะยุ่งจนมีไม่ค่อยมีเวลาตรงกันก็ตาม ในขณะที่หนุ่มแว่นที่เข้ามาป้วนเปี้ยนใกล้ซายากะ...เป็นตัวอันตรายสำหรับความรักของซายากะและฮิคารุ!? พบกับออริจินัลสตอรี่ที่หาอ่านไม่ได้ในการ์ตูน ถ้าคุณเป็นเด็กผู้หญิง รอพบกับตอนจบที่แสนประทับใจได้เลย!


Evil Kiss ตกหลุมรักอันตราย นายวายร้ายหล่อเซอร์ โดย Bellaluna

Evil Kiss ตกหลุมรักอันตราย นายวายร้ายหล่อเซอร์


          อุตส่าห์หนีไปเช่าอพาร์ตเมนต์อยู่คนเดียวเพราะไม่อยากอยู่ร่วมบ้านกับ "พลีส" เพื่อนวัยเด็กที่คอยกลั่นแกล้ง "ข้าวปุ้น" ตั้งแต่เล็กจนโต แต่เขาก็ยังตามราวีไม่เลิก ไม่รู้ไปติดหนี้แต่ชาติปางไหน ถึงได้เกาะติดเธอยิ่งกว่าเจ้ากรรมนายเวร ขนาดประกาศออกไปโต้ง ๆ ว่ามีแฟนแล้ว หมอนี่ก็ยังหน้ามึนเหมือนไม่รู้สึกรู้สา ขืนปล่อยไว้อย่างนี้ชีวิตรักเธอคงพังครืนไม่เป็นท่าแน่ ก็ได้! พูดกันดี ๆ ไม่เข้าใจก็ต้องใช้ลูกบ้ากันล่ะ ทำขนาดนี้แล้วยังกำจัดนายออกจากชีวิตฉันไม่ได้ก็ให้มันรู้ไป!







ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2555 เวลา 16:15:03 1,596 อ่าน
TOP