x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือน่าอ่าน


          วันนี้กระปุกดอทคอมมีหนังสือน่าอ่านมาฝากเพื่อน ๆ กันอีก 4 เล่มค่ะ ถูกใจเล่มไหน อย่าลืมแวะเข้าไปร้านหนังสือ หาซื้อหาอ่านกันนะจ๊ะ

สำนักพิมพ์ People Media Books

Next Station... Wakayama-Kobe

Next Station... Wakayama-Kobe โดย พญ.ภัทร์ สิทธิการิยกุล

          ท่องเที่ยวญี่ปุ่น Next Station...Wakayama-Kobe เป็นหนังสือนำเที่ยว ซึ่ง พญ.ภัทร์ สิทธิการิยกุล หรือ (หมอภัทร์นำเที่ยว) เลือกที่จะเก็บกระเป๋าออกเดินทาง หลีกหนีความวุ่นวายไปยังจังหวัดเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของภูมิภาคคันไซ คือ วากายาม่า (Wakayama) ยาวไปถึงเมืองโกเบ (Kobe) จังหวัดที่คนส่วนมากและบริษัททัวร์ส่วนใหญ่ไม่ค่อยไปกัน แต่ทั้งสองจังหวัด กลับเต็มไปด้วยสถานที่สำคัญที่น่าสนใจ

          เช่น เมืองชิราฮาม่า ที่ขึ้นชื่อเรื่องออนเซ็น และหาดทรายที่มีความขาว ไม่แพ้หาดไวกิกิของฮาวาย Adventure World สวนสัตว์กึ่งสวนสนุก ที่เราสามารถเข้าชมสัตว์นานประเภทได้แบบถึงเนื้อถึงตัว แวะชมวิวจิบกาแฟที่ Senjojiki สัมผัสถ้ำลี้ลับของเหล่าโจรสลัดโบราณ และที่ขาดไม่ได้คือ Tore Tore Fish Market ตลาดปลาระดับโลกที่ทั้งสดและสะอาด

          เธอกลับมาบอกเล่าประสบการณ์อันแสนประทับใจพร้อมสาระ บวกกับคำแนะนำดี ๆ ที่จำเป็นสำหรับการเดินทาง วิธีการเดินทางระหว่างเมืองและภายในเมือง การดูหรือเลือกตั๋วของบริษัทรถไฟ ที่อาจมาพร้อมโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษมากมาย

สำนักพิมพ์ คิดดี

ทฤษฎีเตียงเดี่ยว

ทฤษฎีเตียงเดี่ยว โดย ภูวดล ภูภัทรโยธิน

          ชีวิตนี้เกิดมาต้องมีคู่...จริงหรือ?
          ถ้าไม่มีคู่ชีวิต ก็เหมือนชีวิตนี้ไม่สมบูรณ์แบบ...จริงหรือ?
          คู่ชีวิตคือคนที่จะอยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า ไม่เหงากาย-ใจ...จริงหรือ?

          เราเกิดมาอยู่คนเดียว แบบคนโสดแต่สุขไม่ได้อย่างนั้นหรือ

          การมีคู่ชีวิตจะทำให้มีความสุข...จริงหรือ?
          คู่ชีวิตช่วยเติมให้ชีวิตสมบูรณ์...จริงหรือ?
          คู่ชีวิตทำให้เรามีชีวิตที่แสนสุข...จริงหรือ?

          ชีวิตนี้จะเดี่ยวหรือจะคู่ ก็สุขได้ แค่คิดเป็นชีวิตก็สุขแล้ว เลิกยึดติดกับ "คู่ชีวิต" เลิกบอกตัวเองว่าเคว้งคว้างไร้คนช่วยคิด ถ้าเราสุขได้แม้จะอยู่คนเดียวเชื่อเถอะ เดี๋ยวคู่ก็มาหาคุณเอง

สำนักพิมพ์ พระจันทร์

อ้อมกอดแห่งธารา

อ้อมกอดแห่งธารา โดย ชมจันท์

          พระเพลิง สัจจะอมรกุล มนุษย์ขวางโลก เจ้าของฉายา "พระเพลิงเริงโลกันตร์" บุตรชายเพียงคนเดียวของนายพลใหญ่ ชิงชังทุกอย่างที่บิดานั้นเห็นชอบ หากท่านหันซ้าย เขาจะหันขวา หากท่านบอกว่าดี เขาจะกลับให้เป็นเลว ยิ่งโดยเฉพาะเมื่อท่านชื่นชม ธารน้ำ แม่ยาจกสาวที่ไม่มีสิ่งใดเทียบเคียงเขาได้เลยสักนิด แล้วมีหรือที่คนอย่างนายพระเพลิงจะไม่ตามพร่าผลาญจองล้างหล่อนให้สาแก่ใจ

          ทว่าเจ้าตัวกลับไม่เคยสำเหนียกเลยว่า... มวลธาราอันน้อยนิดที่สามารถยืดหยัดอดทนได้ทุกสภาวะเช่นหล่อน จะเป็นคนที่ช่วยโอบอุ้มหัวใจที่บอบช้ำของเขาเอาไว้ด้วยความชุ่มฉ่ำ เย็นสบาย ทำให้เพลิงพายุลูกใหญ่กลายเป็นแค่ดวงไฟที่แสนอบอุ่นตลอดกาล...

สำนักพิมพ์ แจ่มใส

ต้องสาปรัก

ต้องสาปรัก โดย ฌามิวอาห์

          ของขวัญในวันแห่งความรักไม่ใช่ช่อดอกไม้หรือขนมหวาน แต่เป็นอาถรรพ์คำสาปที่จะเปลี่ยนชีวิตเธอตลอดไป...

          "เชื่อในรักแท้ไหม"... คำถามที่ส่งมาจากหญิงปริศนาทำให้ "ลลียา" เหยียดยิ้ม หญิงสาวไม่เพียงไม่เชื่อ แต่ยังนึกหมิ่นในใจ อคติที่รุนแรงเรียกหาบทเรียนราคาแพงซึ่งอาจต้องจ่ายคืนด้วยชีวิต เพราะกำไลโลหะฉลุลายที่ซื้อเพื่อตัดรำคาญวงนั้น ยามสวมแสนง่ายดาย แต่เมื่อต้องการถอดกลับทำไม่ได้ กำไลวงเล็ก ๆ สร้างรอยสลักรอบข้อมือบาง กรีดโลหิตให้หลั่งริน มิหนำซ้ำยังพรากทุกสิ่งซึ่งสำคัญต่อเธอที่สุดไปเรื่อย ๆ

          คำพูดของหญิงปริศนาดังขึ้นซ้ำ ๆ ราวจะย้ำความสำคัญ... "เจ้าหญิงแห่งแสงตะวันที่ไร้ศรัทธาในรักแท้... สักวันเจ้าชายแห่งแสงดาวจะนำรักแท้มาสู่หัวใจคุณ... อย่าลืม! ก่อนดวงจันทร์จะดับแสงดาวจนหมดฟ้า จงยอมรับรักแท้ที่พบ!"

          ถ้าเจ้าหญิงแห่งแสงตะวันหมายถึงตัวเธอ แล้วเจ้าชายแห่งแสงดาวเล่า หมายถึงใครกัน เหลืออีกเพียงไม่กี่วันก็จะถึงคืนเพ็ญแล้ว ที่สำคัญ... เธอจะยอมรับรักแท้ได้ยังไง ในเมื่อไม่เคยเชื่อว่ามันมีอยู่จริง!





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2555 เวลา 14:49:16 1,017 อ่าน
TOP