x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์



หนังสือ


          วันนี้กระปุกดอทคอม หยิบหนังสือซีรีส์ชุดดวงดอกไม้ 3 เรื่อง 3 รส จากสำนักพิมพ์พิมพ์คำ ในเครือสถาพรบุ๊คส์ มาฝากเพื่อน ๆ คอนวนิยายกันค่ะ โดยซีรีส์ชุดดวงดอกไม้นี้ เป็นเรื่องราวของ 3 สาวงามต่างยุคต่างสมัย แต่พวกเธอต้องผ่านอุปสรรคและขวากหนามมากมายในทุกก้าวย่างจนได้พบกับชายหนุ่มอันเป็นที่รัก

          ฟังแค่นี้ก็รู้สึกสนุกแล้วใช่ไหมล่ะ แล้วแต่ละเล่มจะสนุกสนานขนาดไหน ไปดูพร้อม ๆ กันเลย



สร้อยสะบันงา

สร้อยสะบันงา โดย อุมาริการ์

          ยิ่งดิ้นรนแสวงหา สิ่งที่ไขว่คว้ากลับยิ่งหลุดลอย แต่ความรักอาจเป็นสิ่งสุดท้ายที่เหลือในมือเธอ

          เมืองไทยยุคหลังสงครามโลก ผู้คนไม่ว่าสูงส่งหรือต่ำศักดิ์ล้วนได้รับแรงกระทบ "สร้อยสะบันงา"ต้องเผชิญความยากแค้นเพราะผลพวงของสงคราม พ่อผู้หยิ่งทะนงในความเป็นขุนนางเก่ากดดันให้เธอต้องพุ่งทะยานไปสู่ชีวิตบนวิมานที่ครอบครัวเคยร่วงลงมา แต่ไม่ว่ายามหิวโหย ไร้แม้ข้าวสักเม็ดจะกรอกหม้อที่บ้านริมคลอง หรือยามอิ่มสุขเมื่ออยู่ในวังกับญาติผู้ดีมีตระกูล เธอก็มี "เทียน" หนุ่มลูกเจ๊กข้างบ้านที่ใคร ๆ หยามเหยียดคอยดูแลเคียงข้างอยู่เสมอ

          เธอรุ่มร้อนมุ่งมั่น...เขาอบอุ่นเหมือนแสงตะวัน... ระหว่างพี่ชายที่แสนดีกับน้องสาวผู้ไม่เคยหยุดไขว่คว้า ท้ายที่สุดแล้ว สองหัวใจต้องพิสูจน์ว่าทั้งคู่เกิดมาเพื่อกันและกันหรือไม่

ธาดากุสุมา

ธาดากุสุมา โดย ณารา

          สายใยก่อเกิดสายสัมพันธ์ แต่ก็นำมาซึ่งปริศนาสายเลือด

          "ธาดากุสุมา" นักข่าวสาวของสำนักข่าวใหญ่ระดับโลก เดินทางไปทำข่าวพิธีคัดเลือกพระราชบุตรที่ประเทศเล็ก ๆ ชื่อ "ภราห์มปุระ" ที่นั่นเธอได้เห็นความขัดแย้งทางการเมือง และเป็นจักษุพยานในเหตุฆาตกรรมโดยบังเอิญ ทำให้ถูกกลุ่มคนร้ายตามล่าตัว โดยมี "รวิษณุ" นายตำรวจหนุ่มก้าวเข้ามาเป็นผู้คุ้มครอง

          เขาดูแลเธอเทียบเท่าดูแลชีวิตตนเองและตกหลุมรักโดยไม่รู้ตัว ทั้งที่มีภาระของประเทศรอคอยอยู่ข้างหน้า ส่วนรักแรกของ "ธาดากุสุมา" ก็คงเป็นได้แค่ฝัน เพราะเขากำลังก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งพระราชบุตรเขย แต่เมล็ดกล้าแห่งรัก เมื่อหว่านลงไปในใจแล้ว...ก็ยากที่จะไม่เติบโตงอกงาม


ปทมาศวรรย์

ปทมาศวรรย์ โดย ปิ่นปินัทธ์

          เพราะคลางแคลงในชาติกำเนิด ทำให้ "ม.ร.ว. ปทมาศวรรย์" เหวี่ยงชีวิตออกนอกกรอบจนกลายเป็นสาวน้อยหัวขบถ
         
          เหตุการณ์วิกฤตินักศึกษาช่วงหกตุลา ทำให้เธอต้องหนีการกวาดล้างไปเป็นกองกำลังของพรรคคอมมิวนิสต์ในป่าลึก ที่นั่นแร้นแค้น เหน็บหนาว ทุกย่างก้าวอันตราย หากเธอได้พบกับ "สหายสิงห์" ชายหนุ่มผู้มีเบื้องหลังอันดำมืด เขามาคอยดูแลปกป้อง สร้างความอบอุ่นในหัวใจ

          เมื่อเหตุการณ์คลี่คลาย เธอและเขาพร้อมผสานกายใจเป็นหนึ่งเดียว แต่ภาระหน้าที่กับความรัก กลับท้าทายให้ทั้งคู่ต้องตัดสินใจ...โดยใช้หัวใจเป็นเดิมพัน







ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:04:57 1,571 อ่าน
TOP