x close

สภาประท้วงวุ่น! โต้เรื่อง พ.ร.บ.ปรองดอง

 

สภา
 
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล 

          ประชุมสภาวุ่น! ส.ส.ประชาธิปัตย์ ชี้ พ.ร.บ.ปรองดอง ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนและแก้ปัญหาความปรองดองได้ ขณะที่ สมศักดิ์ ชี้ โพลเผยว่าคนไทยต้องการปรองดอง จึงเป็นเรื่องเร่งด่วน  

          วันนี้ (30 พฤษภาคม) ตั้งแต่เวลา 15.30 น. เป็นต้นมา การประชุมรัฐสภาเกิดความวุ่นวายตลอด เช่น มีการประท้วง โห่ด่า โดยมีสาเหตุมาจาก นายจุรินทร์ ลักษวิศิษฎ์ และนายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พ.ร.บ.ปรองดอง ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนที่ต้องนำเสนอ และเป็นเรื่องกฎหมายการเงิน เพราะสุดท้ายก็จะคืนเงิน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำนวน 4.6 หมื่นล้านบาท ดังนั้นจึงต้องส่งเรื่องให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเซ็นรับรองก่อน

          ด้านนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ยืนยันว่า การวินิจฉัยเรื่องนี้เป็นอำนาจของตน ตามข้อ 42 ต่อมานายวิทยา อภิปรายว่า พ.ร.บ.ปรองดอง ไม่ได้แก้ปัญหาความปรองดอง เพราะด้านนอกมีชุมนุมประท้วง ซึ่งนายสมศักดิ์ก็ชี้แจงว่า มีโพลยืนยันว่าคนไทยต้องการปรองดอง

          กระทั่งเวลา 16.05 น. นายสมศักดิ์ประกาศให้ลงมติเลื่อนวาระการประชุม เพราะมีผู้เสนอมา กระทั่ง 12 นาทีให้หลัง ประธานรัฐสภาจึงสั่งให้พักการประชุม 15 นาที
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาประท้วงวุ่น! โต้เรื่อง พ.ร.บ.ปรองดอง โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2555 เวลา 17:32:35 1,799 อ่าน
TOP