x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือ

          ขอเอาใจคนชอบอ่านนิยาย เพราะวันนี้ กระปุกดอทคอม หยิบนิยายน่าอ่านจากสำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์มาฝากกัน 4 เล่ม ใครเคยอ่าน 4 เรื่องนี้แล้วบ้างเอ่ย สนุกขนาดไหนมาแชร์กันนะจ๊ะ


ลอนดิเน่ เดอ ว็องต์ นางแอ่นแห่งสายลม เล่ม 1

ลอนดิเน่ เดอ ว็องต์ นางแอ่นแห่งสายลม เล่ม 1 โดย Sherry blossom

          บนแผ่นดินที่ผู้คนทุกข์ทรมานจากการกดขี่ของปีศาจร้าย ลอนดิเน่ นักปราบปีศาจสาวปรากฏตัวและบุกเข้าไปท้าทายเหล่าปีศาจที่ปลอมเป็นกษัตริย์ ครอบงำประเทศต่าง ๆ ปีศาจเหล่านั้นจึงย้อนแผน หลอกให้มนุษย์ใต้อาณัติของตนออกตามล่านักปราบปีศาจเสียเอง

          ทว่า อินดีเวีย ปีศาจแห่งความริษยา วางแผนเพื่อจะได้เป็นผู้กำจัดลอนดิเน่ด้วยตนเอง หล่อนสาปให้เจ้าหญิงที่ตนส่งออกไปตามล่าต้องตายหากไม่กลับมาที่อาณาจักรให้ทันเวลา ลอนดิเน่กับเจ้าชายและนักล่าจากประเทศอื่น ๆ ซึ่งรู้ตัวแล้วว่าตนถูกหลอกใช้ จึงร่วมมือกันปราบอินดิเวีย คลายคำสาปให้เจ้าหญิง และปลดปล่อยอาณาจักรนั้นจากเงื้อมมือนางปีศาจ

จิ้งจอกราตรี

จิ้งจอกราตรี โดย เก้าแต้ม

          "จิ้งจอกทะเลทราย" ชายหนุ่มผู้หล่อเหลาและโดดเดี่ยว เขาเป็นเจ้าของหัวใจหญิงสาวมากมาย

          "ราชสีห์ทะเลทราย" สิงห์หนุ่มหน้าคม ผู้สุขุมรอบคอบและรักเพื่อน

          ทั้งคู่เติบโตมาด้วยกันบนผืนทรายของเผ่านาเซีย โชคชะตาทำให้ทั้งคู่ต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต ซาริมได้รู้ชาติกำเนิดที่แท้จริงของตน และวันหนึ่ง เมื่อหญิงสาวปริศนาก้าวเข้ามา ซาริมจึงได้รู้จักกับเวทมนตร์เป็นครั้งแรก เขาต้องตามหาอัญมณีเพื่อปลุกพรสวรรค์ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในตัวโดยมีจิ้งจอกหนุ่มเป็นผู้ช่วย การผจญภัยเริ่มต้นขึ้น ขณะเดียวกันกับศัตรูถูกปลุกตื่นขึ้นด้วยมนตรา!


คฤหาสน์มายา

คฤหาสน์มายา โดย แพรณัฐ

          ชีวิตบัณฑิตเตะฝุ่นของ ชมพูนิกข์ จบสิ้นลงเสียที เมื่อเธอได้รับจดหมายตอบรับเข้าทำงานโดยไม่คาดฝัน ณ คุ้มแสงคำ บูติกโฮเต็ล โรงแรมสุดหรูซึ่งดัดแปลงจากคฤหาสน์เก่าแก่กลางขุนเขาสูงในจังหวัดน่าน หญิงสาวตกหลุมรักคุ้มแสงคำตั้งแต่แรกเห็น พร้อมสัญญากับตัวเองว่าจะรักษางานเดียวที่หาได้นี้ไว้ให้ดีที่สุด แม้ว่าจะต้องเล่นบทนักสืบเพื่อค้นหาความลับของ ปวีร์ ผู้ชายสุดเซอร์ซึ่งดูอย่างไรก็ไม่น่ามีเจตนาดีต่อโรงแรมของเธอ

          ชมพูนิกข์ไม่รู้เลยว่า บทตำรวจจับขโมยระหว่างตนกับปวีร์จะนำไปสู่การค้นพบความลับที่น่าตระหนกยิ่งกว่าของคุ้ม แสงคำ แถมหัวขโมยเคราครึ้มยังฉกหัวใจของเธอไปอีกเสียด้วย


Calendar Castle เล่ม 1 ตอน ยามเมื่อหิมะโปรยปราย

Calendar Castle เล่ม 1 ตอน ยามเมื่อหิมะโปรยปราย โดย กัลฐิดา

          มีคนที่ได้รับจดหมายให้เข้ารับพินัยกรรมที่คฤหาสน์วันเดือนสี่คน ได้แก่ ออทัมน์ ซัมเมอร์ วินเทอร์ และสปริง โดยมีเงื่อนไขว่า แค่อยู่ร่วมกันในคฤหาสน์ให้ครบหนึ่งเดือน แต่เด็กหนุ่มอัจฉริยะอย่างวินเทอร์คิดว่ามันง่ายเกินไป เขาต้องการรู้เหตุผลเบื้องหลังของการรับพินัยกรรมครั้งนี้ จึงพยายามหาคำตอบให้ได้ หลังจากเข้าไปอยู่ในคฤหาสน์ได้ไม่กี่วัน ก็มีเด็กหญิงที่ชื่อสโนว์มาโผล่ที่ห้องของเขาอย่างลึกลับ และบอกว่าเธอมาเพื่อเป็นคู่ครองของเขา แถมเธอยังมีความสามารถพิเศษเหนือธรรมชาติ

          วินเทอร์ พบว่าการที่พวกเขาต้องเข้ามาอยู่ในคฤหาสน์หลังนี้มีเหตุผลบางอย่าง เมื่อพวกเขาต้องทำภารกิจหากุญแจที่หายไปให้พบ เขาต้องกลายเป็นหนี้ของชาวไซบีเรียนที่เมืองเหมันต์ และต้องหาหัวใจเหมันต์มาแลกเพื่อให้เป็นอิสระ ทำให้เขาเข้าใจว่าคฤหาสน์หลังนี้ไม่ธรรมดา มันสามารถข้ามไปยังเมืองที่ซ่อนจากสายตามนุษย์ทั่วไป และห้องในคฤหาสน์ยังมีความสัมพันธ์กับวันเดือนและฤดูกาล

          ภารกิจของพวกเขาคือตามหาของสำคัญของเทพประจำฤดูให้พบ เพื่อเปิดห้องห้องหนึ่งและเพื่อช่วยเทพทั้งสี่ แต่เมื่อเข้าใกล้ของสำคัญ จุดประสงค์ที่แท้จริงของภารกิจกลับทำให้พวกเขาอยากถอนตัว เพราะทุกอย่างเป็นแค่แผนของคนคนหนึ่งที่ต้องการให้พวกเขามาเป็นตัวตายแทน พวกเขาจะหาทางซ้อนแผนได้อย่างไร หรือทางเลือกมีทางเดียวคือเดินตามเกมต่อไป






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2555 เวลา 14:31:21 1,680 อ่าน
TOP