แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือ


          สัปดาห์นี้กระปุกดอทคอม นำหนังสือน่าอ่านมาฝากเพื่อน ๆ กันอีกหลายเล่มเลยทีเดียว สำหรับใครที่ชอบอ่านหนังสือ หวังว่าคงถูกใจนะคะ

สำนักพิมพ์ใยไหม


ตั้งหลัก

ตั้งหลัก โดย ปูปรุง

          "ตั้งหลัก" ผลงานเล่มล่าสุดของ "ปูปรุง" นำเสนอแง่คิดที่งดงาม ผ่านประสบการณ์การรับมือปัญหาต่าง ๆ ตามแนวทางของพระพุทธองค์ รวมถึงข้อคิดที่ได้รับจากคนรอบข้าง ผ่านมุมมองลึกซึ้ง ละเมียดละไม เพื่อให้ผู้อ่านได้เปิดมุมมองใหม่ในการใช้ชีวิต ให้การใช้ชีวิตเป็นเรื่องท้าทาย ยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นรอบตัว เพื่อเรียนรู้ที่จะ "ตั้งรับ" อย่างคนที่เข้มแข็งและมีความมั่นคงในตัวเอง

          หนังสือเล่มนี้อาจทำให้พบว่า หนทางแห่งความสุขนั้น ไม่จำเป็นต้องออกไปแสวงหาไกล ๆ ด้วยมันอยู่ใกล้ ๆ และเริ่มต้นได้ที่ "ใจ" ของตัวเราเอง "หยุด...เพื่อกลับไปข้างในใจ แล้วออกเดินทางครั้งใหม่ อย่างคนที่เข้มแข็งกว่าเดิม"

สำนักพิมพ์เอ็นเธอร์บุ๊คส์

Naga นัยน์ตามรณะ ตอน ตระกูลเอบิสึกะ

Naga นัยน์ตามรณะ ตอน ตระกูลเอบิสึกะ แต่งโดย Ri Jing Chuan แปลโดย โจอี้ ตงฟาง

          มนุษย์เอ๋ย จงมาแลกเปลี่ยนกัน

          หนึ่งข้อตกลงเพื่อแลกกับหนึ่งสิ่งที่ปรารถนาสุดหัวใจ

          สิ่งมีชีวิตหนึ่งเกิดมาพร้อมกับดวงตาสีทองที่งามเกินกว่าจะสรรหาคำใดมาบรรยาย ดวงตาคู่นั้นสามารถมองทะลุผ่านและสัมผัสถึงก้นบึ้งของจิตใจ ใครก็ตามที่ต้องมนตร์สะกดของดวงตาคู่นั้นแม้แต่ลมหายใจก็อาจถูกมันช่วงชิงเอาไป

          พวกมันบ้างก็ท่องไปในผืนนภากลางเมฆหมอก บ้างก็ดำผุดดำว่ายในห้วงนทีมหาสมุทร และมีบางส่วนที่ลงมาบนพื้นพิภพ ปะปนอยู่กับมนุษย์เพื่อสำรวจจิตใจคนเหล่านั้น

          นาน ๆ ครั้งพวกมันยังมอบข้อเสนอเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้มนุษย์อีกด้วย เพื่อแลกเปลี่ยนกับ... บางสิ่ง

สำนักพิมพ์แจ่มใส

นางโลมจอมป่วน

นางโลมจอมป่วน แต่งโดย โม่เหยียน แปลโดย ชมภัสสร

          ที่สุดของชีวิตผู้หญิงคนหนึ่งจะมีอะไรน่าอับอายเท่าการถูกว่าที่สามีหนีหายในวันแต่งงาน ทำให้เกี้ยวเจ้าสาวต้องแบกความว่างเปล่ากลับไปจนเป็นที่นินทาของคนทั้งเมือง

          ความผิดเดียวของ "ฝู่จวินซิ่ว" คืออุปนิสัยใจคอซึ่งไม่สมเป็นกุลสตรี แม้มีข่าวลือว่านางป่าเถื่อนโหดร้าย แต่เขาซึ่งเป็นถึงมือปราบชื่อดังกลับเชื่อลมปากผู้อื่นโดยไม่คิดจะสืบสาวราวเรื่อง ให้โอกาสนางได้แก้ต่างตัวเอง แล้วเลือกวิธีน่าละอายด้วยการหนีไปเช่นนี้

          รอยแผลจากการถูกทำร้ายจิตใจ แม้ผ่านไปนานเท่าใดก็ไม่ลบเลือน นางในวันนี้หาใช่นางในวันวานไม่ เพราะ "จวินจวิน" แห่งหอฉานจ้วนคือบุปผาที่งดงามที่สุดซึ่งบุรุษทุกนามล้วนสยบใต้ชายกระโปรง! คนแซ่เกิงเอ๋ย... เตรียมล้างคอรอรับการแก้แค้นจากนางได้เลย!!

เพลงบุลลา

เพลงบุลลา โดย เด็กทะเล

          ได้สมบัติจากยายมาทั้งที ใครจะไปคิดว่ามันจะมีของดีแถมมาด้วย

          ถึง "ชนวีร์" จะเป็นหลานชายเพียงคนเดียวแต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไข่แดงของตระกูล ดูอย่างยายสุดที่รักของเขาสิ จะยกที่ดินให้เป็นทุนทำธุรกิจทั้งที ดันยกที่ที่ทั้งรกร้างและยังพ่วงเรือนไม้โบราณหลังใหญ่ที่แสนจะซอมซ่อมาให้เขาเสียเวลารื้อทิ้ง ซึ่งมันจะไม่มีปัญหาเลยถ้า... เขาไม่พบว่า "เรือนมณี" นั้นมีผอสระอี ผี!

          แถมผีตนนี้ระดับความสวยไม่ธรรมดา จนเขาเกือบจะใจอ่อนตอนเธอขอร้องว่าไม่ให้ทำลายเรือนหลังนี้ทิ้ง เพราะวิญญาณของเธอที่สิงสถิตอยู่ที่นี่ยังคงรอคอยคนรัก ไอ้เงินน่ะมันก็อยากได้ แต่จะให้หักหาญน้ำใจผีก็ทำไม่ลง ยิ่งเมื่อเจอกันหลาย ๆ ครั้งเข้า จากที่เคยกลัวก็กลายเป็นรอคอยการปรากฏตัวของเธอ ขนาดรู้ทั้งรู้ว่าเธอเป็นผี แต่ก็ยังอดหวั่นไหวไปกับความสวยบาดใจนั้นไม่ได้

          เอ๊ะ! นี่เขาลืมไปแล้วหรือว่าต้องรีบหาทางให้วิญญาณของเธอไปสู่สุคติเพื่อจะได้ขายที่ ไม่ใช่ประวิงเวลาเพราะอยากเจอเธอทุกเมื่อเชื่อวันอย่างนี้!





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 7 มิถุนายน 2555 เวลา 14:30:58 1,410 อ่าน
TOP
x close