x close

มติ ครม. เทงบ 6.8 พันล้าน ให้โบนัสข้าราชการ

 มติ ครม. เทงบ 6.8 พันล้าน ให้โบนัสข้าราชการ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ของขวัญปีใหม่! ครม. ยิ่งลักษณ์ แจกโบนัส 3.5 พันล้านบาท โดยใช้งบเหลือจ่ายจากปีที่แล้ว มอบให้ข้าราชการที่ปฏิบัติผลงานดี ตามที่ ก.พ.ร. กำหนด

          วาน นี้ (25 ธันวาคม) นายทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เผยว่า ที่ ครม. มีมติเห็นชอบแนวทางจัดสรรเงินรางวัลประจำปีใหม่ให้กับส่วนราชการหรือโบนัส ประจำปี 2554 โดยเห็นชอบให้ใช้เงินงบประมาณเหลือจ่ายประจำปีงบประมาณดังกล่าว ซึ่งเป็นของส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา จัดสรรเป็นเงินรางวัลประจำปีงบประมาณ 2555 ภายในกรอบวงเงิน 3,563 ล้านบาท ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) กำหนด
               
          ทั้งนี้ ทางสำนักงาน ก.พ.ร. ต้องพิจารณาจัดทำหลักเกณฑ์และแนวทางในการจัดสรรเงินรางวัลให้เหมาะสมกับ สถานะเงินเหลือจ่ายและงบประมาณที่ได้รับจัดสรร เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมระหว่างหน่วยงาน นั่นก็คือ จ่ายเงินรางวัลให้กับข้าราชการที่มีผลการปฏิบัติราชการที่ดี (ได้คะแนนตั้งแต่ 3.0000 ขึ้นไป) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.พ.ร. กำหนด
 
          นาย ทศพร กล่าวต่อว่า แนวทางการจัดสรรงบประมาณเพื่อเป็นเงินรางวัลประจำปีงบประมาณ 2554 เป็นต้นไปนั้น สมควรจัดสรรงบประมาณไว้ เพื่อเป็นเงินรางวัลประจำปีในงบกลาง รายการค่าใช้จ่ายการปรับเงินค่าตอบแทนบุคลากรภาครัฐ ตามรายชื่อรายการเดิมที่เคยปรากฏในพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี


มติ ครม. เทงบ 6.8 พันล้าน ให้โบนัสข้าราชการ

          ครม. มีมติเทงบประมาณ 6.8 พันล้านบาท ให้โบนัสข้าราชการ พร้อมปรับขึ้นอัตราเงินเดือน ไม่เกินร้อยละ 20 ให้กับ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รวมไปถึง ผู้บริหารและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล

          วันนี้ (19 มิถุนายน) ในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่พัทยา จังหวัดชลบุรี น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรในวันนี้ว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบการขอรับการสนับสนุนเงินงบประมาณ ประจำปี 2556 เพิ่มเติมในขั้นตอนการแปรญัตติ เพื่อใช้ในการจัดสรรเงินรางวัลประจำปีงบประมาณ 2555 ให้กับส่วนราชการ จังหวัด และสถาบันอุดมศึกษา ที่ได้จัดทำคำร้องการปฏิบัติราชการ และการประเมินผลการปฏิบัติงาน ตามคำร้องการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2555 วงเงินกว่า 6,835 ล้านบาท

          นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติ ปรับขึ้นอัตราเงินเดือน ไม่เกินร้อยละ 20 ให้กับ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ข้าราชการการเมืองอื่นของกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และเทศบาล รวมไปถึง ผู้บริหารและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้มีการเสนอมา

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติ ครม. เทงบ 6.8 พันล้าน ให้โบนัสข้าราชการ โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2555 เวลา 16:26:33 9,059 อ่าน
TOP