แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


 หนังสือ

          หนอนหนังสือคนไหนอ่านหนังสือที่กองเป็นตั้ง ๆ ที่บ้านหมดทุกเล่มแล้ว อยากหาซื้อเล่มใหม่มาอ่าน วันนี้ เราก็มีหนังสือดี ๆ มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ลองไปหามาอ่านอีก 4 เล่มค่ะ ถ้าใครเคยอ่านแล้วก็มาแชร์ความคิดเห็นกันได้น้า ว่า สนุกขนาดไหน

สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์

ร่ายมนตร์รัก

  ร่ายมนตร์รัก โดย ร่มแก้ว

          เกาะไข่มุก สวรรค์ของนักดำน้ำกำลังเผชิญภาวะปะการังฟอกขาว ทำให้การท่องเที่ยวซบเซา

          สองนักเขียนสาวชื่อดังแห่งยุคจากสำนักพิมพ์ที่เป็นคู่แข่งกัน จึงได้รับภารกิจให้เดินทางไปเขียนนิยายกู้ชื่อเสียงเกาะสวรรค์ การขับเคี่ยวกันระหว่าง "ราชาวดี" เจ้าแม่นิยายรักหวานแหววแถวหน้า กับ "มีนา" นักเขียนโรมานซ์คลื่นลูกใหม่จึงอุบัติขึ้นท่ามกลางสายลม แสงแดด และน้ำใสของอันดามัน ชัยชนะครั้งนี้ไม่ได้หมายถึงแค่ตำแหน่งนักเขียนเบอร์หนึ่ง แต่ไป ๆ มา ๆ ดูเหมือนจะเป็นการช่วงชิงหัวใจผู้หมวดหนุ่มหน้าเข้มแห่งกองบังคับการตำรวจน้ำอีกด้วย ศึกครั้งนี้เห็นทีจะไม่มีใครยอมใคร

The Merchants พ่อค้าแห่งฟลอเรนเซีย เล่ม 1

The Merchants พ่อค้าแห่งฟลอเรนเซีย เล่ม 1 โดย LadyBlack

          ในยุคสมัยที่การค้ารุ่งเรือง พ่อค้ามีอำนาจเทียบเท่าขุนนาง เล่ห์การค้าจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

          ณ ฟลอเรนเซีย...นครแห่งการค้า ที่แห่งนี้มีหญิงสาวนางหนึ่งใฝ่ฝันอยากเป็นพ่อค้าผู้ยิ่งใหญ่ ท่ามกลางยุคสมัยที่อาชีพค้าขายสงวนไว้ให้ชายชาตรีเท่านั้น "เรเซีย" ลูกสาวของพ่อค้าใหญ่การ์เมตแห่งกลุ่มการค้านาดีมาร์ คือหญิงสาวนางนั้น...ทว่าเส้นทางการค้าของเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเมื่อต้องพบกับเล่ห์กลของพ่อค้าโมนาส ผู้ตั้งตนเป็นศัตรูกับบิดาของเธอ
เล่ห์ล้างด้วยเล่ห์...กลหักด้วยกล ปะทะชนกันเพื่อความเป็นหนึ่งในวงการค้า

          การต่อสู้ที่มิได้ใช้เวทมนตร์คาถา ไม่มีมังกร ไร้จอมมาร แต่มีอุปสรรคหนักหนาคือ เล่ห์เหลี่ยมของคน จึงเริ่มขึ้น

สำนักพิมพ์พีเพิลมีเดียบุ๊คส์


The Book of Boonkiet Chokwatana


The Book of Boonkiet Chokwatana โดย บุญเกียรติ โชควัฒนา

          หนังสือ The Book of Boonkiet Chokwatana ไม่เพียงบอกหลักคิดการดำเนินชีวิตเท่านั้น แต่เป็นการเขียนบันทึกประวัติศาสตร์ของผู้ชายที่ชื่อว่า บุญเกียรติ โชควัฒนา ตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบันที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน เส้นทางชีวิตของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ บุคลิกอันโดดเด่น คุณธรรมที่ยึดถือ ตรงไปตรงมา ใจนักเลง คิดบวกอยู่ตลอดเวลา โชคชะตาที่เสริมส่ง ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ เป็นบุคลต้นแบบให้คนรุ่นหลังได้เกิดแรงบันดาลและเอาเป็นแบบอย่าง โดยใช้วิธีง่าย ๆ โดยการ "คิดบวก"

สำนักพิมพ์เอ็นเธอร์บุ๊คส์ ในเครือแจ่มใส
 
Love me do... รักเจ้าเอย

 Love me do... รักเจ้าเอย (ปกใหม่) โดย วีสาม

          ญาตาวีไม่รู้จะบอกว่าตนโชคดีหรือโชคร้ายกันแน่ จู่ ๆ เธอก็ดัน "เก็บ" ผู้ชายคนหนึ่งได้ที่ท้ายรถกระบะ จะหยิบมาโยนทิ้งไว้นอกรถแล้วทำเป็นมองไม่เห็นก็ไม่ได้ซะด้วยสิ ก็เธอน่ะตัวกระติ๊ดเดียว แถมเขาดันนอนสลบเหมือดในสภาพยับเยินสุด ๆ อีกต่างหาก คิดอะไรไม่ออกเลยต้องรีบบึ่งรถกลับบ้านไปขอความช่วยเหลือจากพี่ชายเป็นการด่วน (พี่จ๋า~มีศพอยู่ท้ายรถมิ้มอ่า~)

          พยาบาลกันจนศพ... เอ๊ย! คนดวงตกฟื้น แทนที่จะได้ไล่ให้กลับบ้านกลับช่อง ตาคนหน้าตายดันพูดว่าตัวเอง "ความจำเสื่อม" ด้วยท่าทางไร้อารมณ์สิ้นดี เธอจะทำอะไรได้ล่ะ นอกจากรับเลี้ยงเขาจนกว่าความทรงจำจะกลับมา

          แต่ต่อให้ตาย ความทรงจำก็ไม่กลับมาหรอก ในเมื่อมันไม่เคยหายไปไหนเลยน่ะสิ เพราะเขา...ภิมุข ภูเบศอรรถพงษ์... เบื่อหน่ายชีวิตไฮโซคนดังเต็มทีแล้ว ขอมาเป็นคนงานไร่สับปะรด กับเป็นลูกมือช่วยสาวตาใสผู้ซึ่งค่อย ๆ เข้ามานั่งอยู่ในใจเขาทีละนิด ๆ ทำขนมดีกว่า





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2555 เวลา 11:58:16 1,123 อ่าน
TOP
x close