x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือน่าอ่าน


          กลับมาพบกับแนะนำหนังสืออีกครั้งเป็นประจำทุกสัปดาห์นะคะ วันนี้กระปุกดอทคอม ก็มีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำกัน 4 เล่ม เราไปดูกันเลยค่ะ

บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด

CREATIVITY - ฉลาดคิด ฉลาดสร้างสรรค์

CREATIVITY - ฉลาดคิด ฉลาดสร้างสรรค์ โดย เรวัฒน์ ชำนาญ

          "Creativity is about the world of fascination - การคิดเชิงสร้างสรรค์คือโลกเเห่งความน่าค้นหา"

          หนังสือเล่มที่สองที่ตั้งใจเขียน เพื่อบอกเล่าพร้อมเเลกเปลี่ยนประสบการณ์ตรงในบริบทของงานศิลปะ เเละงานออกเเบบอันได้ประสบพบเจอเมื่อครั้งเรียนในมหาวิทยาลัยที่เเวดล้อมไปด้วยเหล่านักปราญช์ นักออกเเบบเเละศิลปินผู้น่าเกรงขาม รวมไปถึงเมื่อครั้งมีโอกาสได้ร่วมงานกับองค์กรเเละบริษัทต่าง ๆ ในสถานที่ที่เต็มไปด้วยกลุ่มคนที่พลังทางการคิดสร้างสรรค์อย่างเหลือเชื่อ

          หนังสือเล่มนี้เปรียบเสมือนการบรรยายในหัวข้อเเนวคิดเชิงสร้างสรรค์ในบริบทของงานศิลป์เ เละห้วงจินตนาการอันน่าสนใจที่รอคอยให้คนไทยทุกคนเลือกหยิบขึ้นมาอ่าน อันจะนำไปสู่ความเข้าใจมากยิ่งขึ้นเเละสามารถนำไปประยุกต์ใช้ร่วมกับกระบวนการคิดของตนเองอย่างเหมาะสม พร้อมทั้งยังสามารถนำไปต่อยอดโดยการเเบ่งปันให้ผู้คนรอบข้างได้เป็นอย่างดี

          ... เเละในบทสุดท้ายของหนังสือได้รวมบทสัมภาษณ์สุดพิเศษของนักคิดสร้างสรรค์ระดับโลกไว้จำนวนสิบบทอันจะเป็นกรณีศึกษาสำหรับทุกคน

สำนักพิมพ์ ใยไหม

ยังมีแสงสว่างบนเส้นทางชีวิตเสมอ

ยังมีแสงสว่างบนเส้นทางชีวิตเสมอ โดย ปูปรุง

          "ยังมีแสงสว่างบนเส้นทางชีวิตเสมอ" ผลงานของ "ปูปรุง" ที่ได้นำประสบการณ์ในการปฏิบัติธรรม รวมถึงการเรียนรู้ในสนามชีวิต ตกตะกอนเป็นความเข้าใจ ถ่ายทอดมุมมองออกมาได้อย่างน่าสนใจ ด้วยถ้อยคำที่ลึกซึ้ง แต่เข้่าใจง่าย ซึ่งอาจเป็นแรงบันดาลใจดี ๆ ให้ผู้ที่กำลังท้อใจ หรือสับสนในใจ ได้รับพลังใจที่เธอสื่อออกมา และพบจุดคลิกที่ทำให้อยากเริ่มต้นสิ่งใหม่ เพื่อปรับปรุงชีวิตให้ดีขึ้นในวันข้างหน้า

          "ศรัทธา" คือการเชื่อสิ่งที่เรามองไม่เห็น และผลจากการศรัทธาคือ "การได้เห็น" ในสิ่งที่เราเชื่อ

สำนักพิมพ์ บงกชพับลิชชิ่ง จำกัด

Sweet Sense สัมผัสรัก เกี่ยวหัวใจยัยจอมป่วน

Sweet Sense สัมผัสรัก เกี่ยวหัวใจยัยจอมป่วน โดย NooDangzz

          จู่ ๆ ก็ถูกหมอผีที่แม่นับถือฟันธงว่าโดนของและต้องรีบแต่งงานเพื่อแก้คุณไสย "คริสตัล" ไม่อยากถูกคลุมถุงชนจึงลี้ภัยมาอยู่ที่หอพักพี่ชาย ทำให้เธอได้เจอกับ "ฮาเร็ม" ชายที่เป็นรักแรก เพราะอยากให้เขาสนใจจึงไปขอร้องให้ "เยลล์" เพื่อนชายที่รู้จักกันช่วย

          แต่ขนาดเปลี่ยนตัวเองจนสวยพริ้งเขาก็ยังไม่แลสักนิด ซ้ำร้ายหัวใจเธอยังมาเต้นตึกตักกับตัวช่วยอย่างนายเยลล์ซะอีก สับสนเรื่องรักไม่พอ ยังมาปวดหัวเพราะแม่ส่งคนตามล่าตัวให้กลับไปแต่งงานอีก โอ๊ย! เคราะห์ซ้ำกรรมซัดอะไรกัน แล้วเธอจะทำยังไงต่อไปดีล่ะเนี่ย?!

บาปรักลวง

บาปรักลวง โดย รวีวิรัล

          เขาเคยเสียใจที่สุดนั่นก็คือเรื่องที่บอกเลิก "ศมน" ไป แต่ตอนนั้น "ปิยังกูร" ผู้สวมรอย "ชยางกูร" แฝดพี่มีปัญหาส่วนตัว ตลอดเวลาที่เขาจากเธอไปเขาคิดมาเสมอว่าจะกลับมาสารภาพผิด ทว่ากลายเป็นว่าเขาตัดรักพรากใจจากศมนไม่ได้สักที จนกระทั่งวันหนึ่งที่เขากลับมาเมืองไทยเพื่อสานต่อดวงใจ แต่เขาก็กลัวเหลือเกินว่าศมนจะไม่ให้อภัย หากแต่หญิงสาวทั้งจดและจำเรื่องราวของเขาที่แฝงตัวมาเป็นคนรักได้อย่างไม่ลืม



 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
  , บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2555 เวลา 17:39:23 1,358 อ่าน
TOP