แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือ



          สุดสัปดาห์นี้ กระปุกดอทคอม มีหนังสือน่าอ่านมาฝากกันเช่นเคย 4 เล่ม ตามมาอ่านกันได้เลยจ้า คงจะถูกใจคอนิยาย และคนที่ชอบอ่านหนังสือแนวที่ให้กำลังใจนะ

สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์

เพลงกวีเปลี่ยนชีวิต

เพลงกวีเปลี่ยนชีวิต โดย ไพรวินทร์ ขาวงาม

          ชีวิตคุณอาจเปลี่ยนได้ ด้วยเพลงกวีเปลี่ยนชีวิต! หนังสือดีเปี่ยมคุณภาพที่คุณกำลังอ่านอยู่นี้ ไพวรินทร์ ขาวงาม กวีซีไรต์นามอุโฆษ ได้ร้อยเรียงเรื่องราวการเดินทางแห่งชีวิตของเหล่าศิลปินหลากนาม อันมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในวงวรรณ ก่อนจะถึงวันนี้ วันที่เขาซึ่งเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดให้แก่คนบางกลุ่มในกระแสสังคม ผ่านคำคมบ่มใจในบทเพลง บทกวี

          .......

          วันนั้น – ระหว่างทาง เขาผ่านอะไรมาบ้างในชีวิต เชิญค้นหาเรื่องราวพื้นภูมิ ที่มาของแรงบันดาลใจ ก่อเกิดเป็นงาน ความคิดของศิลปิน ในหนังสือเล่มนี้ – เพลงกวีเปลี่ยนชีวิต


อุปสรรค เอาชนะได้ไม่ยาก

อุปสรรค เอาชนะได้ไม่ยาก โดย สมิต อาชวนิจกุล

          ในตัวเรามีพลังเร้นลับบางอย่างที่ผลักดันให้เราไปสู่ความสำเร็จ สมิต อาชวนิจกุล ผู้เปี่ยมประสบการณ์ด้านการพัฒนาชีวิต บอกเล่าเกี่ยวกับสิ่งนี้ผ่านเรื่องราวของหลากหลายผู้คน เช่น

          - นักธุรกิจที่ตกอยู่ในภาวะคับขัน ระหว่างการรอดพ้นอันตรายกับการถูกลงโทษอย่างเหี้ยมโหด

          - นักดาราศาสตร์ผู้มีสภาพกึ่งทุพพลภาพ แต่ผลงานของเขาทำให้เขาเป็นประหนึ่งผู้วางกฎแห่งสวรรค์

          - หญิงร่างซูบซีดทุกข์ทรมานด้วยโรคภัย แต่กลับเป็นผู้ผลักดันให้หน่วยกาชาดอเมริกันก่อรูปก่อร่างขึ้น

          แทรกด้วยเคล็ดลับในการจัดการอุปสรรค ซึ่งทำได้จริง และเต็มไปด้วยความหวังและกำลังใจ มาค้นหาพลังเร้นลับในตัวคุณเพื่อไขว่คว้าไปถึงซึ่งความสำเร็จ และมีชัยชนะต่ออุปสรรคทั้งปวง


สำนักพิมพ์เอ็นเธอร์บุ๊คส์ ในเครือแจ่มใส

The Lost Hero

The Lost Hero วีรบุรุษผู้สาบสูญ เขียนโดย Rick Riordan แปลโดย ดาวิษ ชาญชัยวานิช

          สงครามกับยักษ์ไททันจบลงแล้ว แต่ความสงบสุขยังมาไม่ถึง เพราะคำพยากรณ์บทใหญ่อุบัติขึ้น! ไม่กี่เดือนหลังศึกที่แมนฮัตตัน ค่ายฮาล์ฟบลัดก็ต้องระส่ำระสายเมื่อวีรบุรุษคนสำคัญหายตัวไป ขนาดเหล่าพรานแห่งอาร์เทมีสทุ่มกำลังแกะรอยก็ยังหาตัวไม่เจอ ความช่วยเหลือจากเทพเทพีก็ไม่มีมา เนื่องจากจู่ ๆ โอลิมปัสได้ปิดตัวลง

          ช่วงเวลาเดียวกัน บนรถโรงเรียนซึ่งมุ่งหน้าสู่แกรนด์แคนยอน "เจสัน" ที่สะดุ้งตื่นขึ้นไม่รู้เลยว่าตนอยู่ที่ไหน กำลังทำอะไร และตัวเองเป็นใคร! อาการความจำเสื่อมประหลาด ๆ นี้สร้างความเป็นกังวลให้กับ "ไพเพอร์" และ "ลีโอ" แฟนและเพื่อนซี้ของเจสันอย่างมาก

          หากเรื่องประหลาดที่สุดก็เกิดขึ้นในเวลาต่อมา เมื่อเพื่อนร่วมชั้นของพวกเขากลายเป็นปีศาจลมพายุบ้าคลั่ง โค้ชทีมอเมริกันฟุตบอลมีเท้าเป็นกีบแพะ และรถศึกเทียมม้าเพกาซัสร่อนลงมาจากบนฟ้า!

          ชะตากรรมแบบใดกันที่กำลังรอเด็กทั้งสามอยู่ นี่เกี่ยวข้องกับการที่เทพเทพีขาดการติดต่อหรือไม่ ยังมีการหายตัวไปของเพอร์ซีย์ แจ็กสันอีก แต่ที่รู้แน่ ๆ เลยก็คือนับจากนี้... โลกในสายตาของพวกเขาจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
 

รักเกินคาดคะเน

ความรู้สึกดี... ที่เรียกว่ารัก รักเกินคาดคะเน โดย ปัญญ์ปรียา

          ถึงคราวการท้าทายของลูกชายคนกลางนาม "คะเน" ที่เจอโจทย์ยาก ต้องรับช่วงต่อ "โรงเรียนเทียมฟ้า" ซึ่งเดิมเป็นโรงเรียนอนุบาล ต่อมาก็เปลี่ยนเป็นโรงเรียนสอนอาชีพ แต่ดูแล้วต้นทุนยังหาย กำไรยังหดไม่เปลี่ยนแปลง เขาคงต้องลงมือทำอะไรสักอย่าง ว่าแต่จะทำอะไรดีล่ะ

          เฮ้อ คนไม่เคยบริหารโรงเรียน จู่ ๆ จะให้เป็นผู้อำนวยการ อีแบบนี้มันจะเจ๊งกว่าเดิมล่ะสิไม่ว่า ส่วน "เหนือดาว" ที่เพิ่งรับเข้าทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยก็ดูท่าว่าจะมาช่วยให้อะไร ๆ มันยากและยุ่งกว่าที่เป็นอยู่ เขากับเธอเหมือนอยู่กันคนละคลื่นความถี่ ต่อให้หยิบยกเอาเหตุผลล้านแปดมาพูดด้วยยังไง ดราม่าตัวแม่ก็เอาความรู้สึกมาค้านเสียทุกที

          เจ้านายลูกน้องจูนหากันไม่ติด ธุรกิจก็มีแต่ถดถอย นี่เขาจะต้องมาแพ้พี่น้องกับแค่เพราะคุยกับเด็กดื้อจอมรั้นคนนี้ไม่รู้เรื่องสักทีเหรอเนี่ย!






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:17:41 2,575 อ่าน
TOP
x close