x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือ


          สัปดาห์นี้ กระปุกดอทคอม มีหนังสือดี ๆ 4 เล่มจากสำนักพิมพ์ใยไหมมาฝากกัน เชื่อว่าใครที่ได้ลองอ่านหนังสือเหล่านี้แล้ว คงจะเข้าใจ และหาคำตอบในหลาย ๆ เรื่องให้ตัวเองได้นะคะ


สุขอย่างไร...ให้ถึงใจ

สุขอย่างไร...ให้ถึงใจ โดย ชุติปัญโญ

          "สุขอย่างไร...ให้ถึงใจ" หนังสือที่รวบรวมและคัดสรรบทความจากผลงานที่ผ่านมาของ "ชุติปัญโญ" โดยเนื้อหาต่าง ๆ มีทั้งการปลอบโยน ให้กำลังใจในวันที่ทุกข์ท้อ รวมถึงการแนะแนวทางเพื่อข้ามผ่านอุปสรรคขวากหนามนานา โดยมีความงดงามของชีวิต เป็นเป้าหมายสูงสุด

          หนังสือเล่มนี้อาจช่วยกระตุ้นให้คุณตั้งคำถามใหม่ ๆ จากเดิมที่เคยถามตัวเองว่า "ทำอย่างไร...เราจึงจะมีความสุข?" เปลี่ยนเป็น "แล้วเราจะสุขอย่างไร...ให้ถึงใจ" อันเป็นความสุขแท้...ของชีวิต

          "เพียงลอกคราบปัญหาด้วยปัญญา เพื่อค้นพบสุขแท้แห่งชีวิต"


ถ้ารักอย่างเข้าใจก็ไม่มีใครเจ็บ

ถ้ารักอย่างเข้าใจก็ไม่มีใครเจ็บ โดย ออนอุมาร์

          จุดเด่น "ถ้ารักอย่างเข้าใจก็ไม่มีใครเจ็บ" ผลงานของ "ออนอุมาร์" ที่บอกเล่าเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้ในความสัมพันธ์ เช่น การชอบเอาชนะ เอาแต่ใจ ขี้หึง เรียกร้องต้องการ ซึ่งล้วนเป็นผลของการรักมากเกินไป การกระทำเหล่านี้มีแต่จะยิ่งทำให้ตัวเองเจ็บปวด และทำให้คนรักเบื่อหน่าย ลองปรับตัวเองเสียใหม่ ทะเลาะกันในเรื่องเดิม ๆ ให้น้อยลง เพราะความรักต้องอาศัยความพอดี และมีที่ว่างให้แก่กัน
 
          "รักน้อยไป...ก็อาจล่ม รักมากไป...ก็อาจร่วง รักอย่างพอดี และมีพื้นที่ว่างให้กัน นั่น...อาจเป็นคำตอบที่ดีที่สุด"


คุยกับใจตัวเอง

คุยกับใจตัวเอง โดย ทาโร่

          "คุยกับใจตัวเอง" ผลงานของ "ทาโร่" ที่ชวนผู้อ่านมาตั้งคำถามว่า ทุกครั้งที่เกิดปัญหา เราได้เคยหันหน้ามาคุยกับตัวเองอย่างจริงจังบ้างหรือเปล่า เมื่อชีวิตของเราต้องพบกับความเหนื่อยกาย จิตใจอ่อนแอ หดหู่ ลองหาเวลาคุยกับใจตัวเองให้ได้มากที่สุด เพื่อทำความเข้าใจว่าสิ่งที่เข้ามากระทบใจนั้นเป็นเช่นไร และจะเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสได้อย่างไร เพราะทุกอย่างเริ่มต้นที่ใจ และจบลงที่ใจเช่นกัน


โลกสวยงามขึ้นเมื่อเดินช้าลง

โลกสวยงามขึ้นเมื่อเดินช้าลง โดย ปูปรุง

          "โลกสวยงามขึ้นเมื่อเดินช้าลง" ผลงานของ "ปูปรุง" นำเสนอเรื่องราวชีวิตหลากหลายแง่มุมของผู้เขียน ซึ่งให้ข้อคิด และเติมพลังกาย พลังใจ พลังความคิดของผู้อ่านให้คมขึ้น ปูปรุงต้องการบอกว่าความสุขในชีวิตของคนเราไม่เหมือนกัน แต่ละคนก็มีวิธีหาความสุขให้ตัวเองแตกต่างกันไป หนังสือเล่มนี้อาจเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้คุณค้นหาความสุขในชีวิต ผ่านเรื่องราวดี ๆ ของปูปรุง



 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:26:52 3,159 อ่าน
TOP