x close

สลด! รถตู้ตำรวจกลับจากคุมม็อบ ประสานงาแท็กซี่ ตาย 2 เจ็บ 14

 
รถตู้ตำรวจชนแท็กซี่
 
รถตู้ตำรวจชนแท็กซี่

รถตู้ตำรวจชนแท็กซี่

รถตู้ตำรวจชนแท็กซี่



            รถตู้ตำรวจ สภ.ป่าโมก ที่กลับจากการปฏิบัติภารกิจควบคุมการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม เกิดประสานงากับรถแท็กซี่จนสภาพรถพังยับทั้ง 2 คัน โดยขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย บาดเจ็บอีก 14 ราย

            เมื่อเวลา 17.00 น. ของวานนี้ (25 พฤศจิกายน) พ.ต.ท. นิกร ขำภูเขียว สารวัตรเวร สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้บรรทุกตำรวจจาก สภ.ป่าโมก กลับจากปฏิบัติภารกิจควบคุมม็อบที่กรุงเทพฯ ชนกับรถแท็กซี่ มีตำรวจได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณกลางสี่แยกไฟแดงป่าโมก ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง 

            ในที่เกิดเหตุพบรถตู้ตำรวจยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮภ-1581 กรุงเทพ พลิกคว่ำในสภาพพังยับเยิน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดอยู่ด้านในรถ ขณะที่บริเวณข้างรถพบศพ จ.ส.ต.ศราวุธ ลาวงศ์ อายุ 36 ปี ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม (ป.) นอนเสียชีวิต 

            นอกจากนั้น ยังพบรถแท็กซี่ของสหกรณ์สหมิตรแท็กซี่ จำกัด สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทว-7780 กรุงเทพฯ  จอดเกยอยู่เกาะกลางถนนในสภาพพังยับเยินไปทั้งคัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดจำนวนกว่า 14 ราย ส่งโรงพยาบาลป่าโมก โรงพยาบาลอ่างทอง และโรงพยาบาลอ่างทองเวชชการ 2 โดยในเวลาต่อมามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ที่โรงพยาบาลอ่างทอง ทราบชื่อ ส.ต.ท. มงคลชัย ม่วงแก้ว อายุ 35 ปี ผบ.หมู่สืบสวนสอบสวน (สส.) สภ.ป่าโมก 

            นายเสกสรร แจ้งจิตร์ อายุ 34 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถเพื่อจะไปธุระยังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกและจอดรถติดไฟแดงอยู่ ได้เห็นรถตู้ตำรวจขับมาจากถนนสายเอเชียมุ่งหน้าข้ามสะพานป่าโมก เพื่อไป สภ.ป่าโมก และชะลอรถพร้อมเปิดไซเรน ส่วนรถแท็กซี่คู่กรณีขับมาจากทางอยุธยา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถทั้งสองคันพุ่งชนกันอย่างจังบริเวณสี่แยกไฟแดง ทำให้รถตู้พลิกสองตลบข้ามเลนไปอีกฝั่งแล้วพลิกตะแคง ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกระเด็นออกจากรถ ทำให้ถูกรถตู้ทับจำนวน  2 ราย

            จากนั้นตนจึงจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนวิ่งไปพร้อมกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง โดยช่วยกันยกรถตู้ขึ้นเพื่อช่วยผู้บาดเจ็บ และพบว่าในรถแท็กซี่ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงจึงได้รีบนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ ส่วนตำรวจคนที่กระเด็นออกมาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 1 ราย

            ด้าน พ.ต.อ. ชูเดช กองกันภัย กล่าวว่า รถตู้คันดังกล่าวเป็นรถตู้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ที่ได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติภารกิจควบคุมการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่กรุงเทพฯ และอยู่ระหว่างเดินทางกลับ กระทั่งเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น โดยขณะนี้พบว่า ตำรวจ สภ.ป่าโมก เสียชีวิตแล้ว จำนวน 2 ราย บาดเจ็บจำนวน 10 ราย ส่วนในรถแท็กซี่พบว่า คนขับรถ และผู้โดยสาร ต่างได้รับบาดเจ็บรวมทั้งหมด 4 ราย 

            ด้าน นายวิศว ศะศิสมิต  ผู้ว่าราชการรจังหวัดอ่างทอง ซึ่งอยู่ที่โรงพยาบาล พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูเดช กองกันภัย ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานงานเพื่อส่งเฮลิคอปเตอร์มารับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไปรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจเป็นการด่วน


สำหรับรายชื่อ ผู้โดยสารในรถตู้ตำรวจ มีดังนี้

1. จ.ส.ต. ศราวุธ ลาวงศ์ อายุ 36 ปี ผบ.หมู่ (ป.) (เสียชีวิต)

2. ส.ต.ท. มงคลชัย  ม่วงแก้ว อายุ 35 ปี ผบ.หมู่ (สส.) (เสียชีวิต)

3. ร.ต.ต. สุริโย ทองแดง (บาดเจ็บสาหัส-รอเฮลิคอปเตอร์รับไปกรุงเทพฯ) 
 
4. ส.ต.อ. ศราวุธ คำวัง (บาดเจ็บสาหัส-รอเฮลิคอปเตอร์รับไปกรุงเทพฯ)  

5. ด.ต. จิรวุฒิ อามาตย์มนตรี (บาดเจ็บสาหัส-รอเฮลิคอปเตอร์รับไปกรุงเทพฯ)

6. ส.อ. นภดล พิงอุด (บาดเจ็บ) 

7. ด.ต. เอนก ชั่งใจ (บาดเจ็บ)   

8. จ.ส.ต. ณรงค์ มีเทศเทศ (บาดเจ็บ) 

9. ส.อ. คมสัน บัวละคร (บาดเจ็บ)

10. ส.ท. อนบ สีทอง (บาดเจ็บ)

11. ด.ต. บุญลือ หงส์เผือก (บาดเจ็บ)

12. ส.อ. พงษ์ไท ชนะสาร (บาดเจ็บ)


สำหรับรายชื่อผู้ที่อยู่ในรถแท็กซี่ ได้แก่

1. นายชาญวิทย์ กลิ่นโคน ผู้ขับขี่ (บาดเจ็บ)

2. นางจิราพร เจริญสุข (บาดเจ็บ)

3. น.ส.ปิยะดา เจริญสุข (บาดเจ็บ)

4. เด็กชายภิพบ กลิ่นโคน (บาดเจ็บ)

 








**หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2555



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! รถตู้ตำรวจกลับจากคุมม็อบ ประสานงาแท็กซี่ ตาย 2 เจ็บ 14 โพสต์เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2555 เวลา 08:46:18 4,287 อ่าน
TOP