x close

ช็อกแฟนมวย! พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ประกาศแขวนนวมแล้ว

ช็อกแฟนมวย! พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ประกาศแขวนนวมแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ช็อกแฟนมวย! ไอ้รถถัง พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์โลก WBA ประกาศแขวนนวมแล้ว ขอไปรักษาโรคธาลัสซีเมีย-ไวรัสตับอักเสบบี 

          เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2556 เว็บไซต์ Fightnews.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์มวยโลกชื่อดัง ได้รายงานว่า พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์โลกชาวไทยรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท 122 ปอนด์ จากสมาคมมวยโลก (WBA) วัย 32 ปี ได้ประกาศแขวนนวมแล้ว หลังจากแพทย์ตรวจพบว่า พูนสวัสดิ์ ป่วยเป็นโรคธาลัสซีเมีย และไวรัสตับอักเสบบี จึงไม่อนุญาตให้ขึ้นชกในไฟต์ชิงแชมป์โลกล่าสุดกับ กิลเลอร์โม ริกองโดซ์ แชมป์โลกชาวคิวบา เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ พูนสวัสดิ์ ซึ่งพักอยู่กับครอบครัวที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เปิดใจว่า ตนเองคงต้องแขวนนวมจริง ๆ เพราะป่วยด้วยโรคธาลัสซีเมีย ซึ่งจะทำให้เหนื่อยง่าย หากออกกำลังหนักมาก ๆ แพทย์จึงแนะนำให้ตนหยุดพักร่างกายอย่างน้อย 6 เดือน อย่างไรก็ตาม โรคธาลัสซีเมียเป็นโรคที่เกิดจากพันธุกรรม แต่สามารถควบคุมได้

          ขณะเดียวกัน พูนสวัสดิ์ ยังบอกด้วยว่า นอกจากโรคธาลัสซีเมียแล้ว แพทย์ยังตรวจพบว่าตับของตนเองนั้นมีเชื้อไวรัสบีอยู่ถึง 44 เปอร์เซ็นต์ ต้องทำการรักษาให้หายขาด ด้วยการงดการออกกำลังกาย และต้องทานยาสม่ำเสมอประมาณ 6 เดือน ทำให้ตนมาพิจารณาดูแล้วว่า หากต้องหยุดพักนานขนาดนี้แล้วก็คงจะต้องขอแขวนนวมไปก่อน

          ด้าน แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการของอดีตแชมป์โลกชาวไทย กล่าวว่า พูนสวัสดิ์ ได้ประกาศเลิกชกมวยแล้วจริง ตามคำแนะนำของแพทย์ และสมาคมมวยโลกก็รับทราบได้ถอนชื่อ พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ออกจากอันดับของ WBA แล้ว ซึ่งตนก็เสียดายนักชกที่ฝีมือดี และมีระเบียบวินัยอย่าง พูนสวัสดิ์ แต่ต้องเคารพการตัดสินใจของนักมวย ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่า จะไม่ทอดทิ้ง พูนสวัสดิ์ และจะคอยดูแลช่วยเหลือต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกแฟนมวย! พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม ประกาศแขวนนวมแล้ว โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2556 เวลา 16:15:51 5,183 อ่าน
TOP