x close

พีซี.แอร์ มั่นใจ เม.ย. นี้ กลับมาบินอีกครั้ง

   

 
พีซีแอร์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pcairline.com, สปริงนิวส์


          พีซี.แอร์ มั่นใจ เมษายนนี้ กลับมาบินอีกครั้งแน่นอน เผยเป็นการบินเพื่อหาเงินมาใช้หนี้ เปิดสายการบิน กรุงเทพฯ – ลาว และกรุงเทพฯ – ฮ่องกง วอนขอความเป็นธรรม เพราะตกเป็นจำเลยของสังคมทั้ง ๆ ที่โดนโกง ขณะที่ บพ. ยังไม่ออกใบอนุญาตให้กลับมาบินได้อีกครั้ง รอทาง พีซี.แอร์ แก้ปัญหาได้ก่อน

          วานนี้ (1 มีนาคม) นายปีเตอร์ ชาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน พีซี.แอร์ เปิดเผยหลังจากที่ได้หารือร่วมกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เพื่อไกล่เกลี่ยปัญหาเกี่ยวกับบริษัททัวร์ และตัวแทนจำหน่ายตั๋วของสายการบิน พีซี.แอร์ ว่า ภายในเดือนเมษายนนี้ ทาง พีซี.แอร์ มั่นใจว่าจะกลับมาเปิดบริการได้อีกครั้ง แต่ยังไม่บินในเส้นทางกรุงเทพฯ - เกาหลี โดยจะสร้างรายได้ในเส้นทางการบิน กรุงเทพฯ – ลาว และกรุงเทพฯ – ฮ่องกง ก่อน เพื่อนำเงินมาชำระหนี้ให้บริษัททัวร์ต่าง ๆ และเรียกความเชื่อมั่นแก่ผู้โดยสาร ซึ่งปัญหาการถูกระงับการบินของ พีซี.แอร์ นั้น เป็นผลจากการที่ถูกเอเย่นต์ของประเทศเกาหลีโกง และที่ผ่านมาก็ได้มีการฟ้องร้องเอเย่นต์ขายตั๋ว รวมทั้งบริษัทน้ำมันของประเทศเกาหลีแล้ว รวมเรียกค่าเสียหายทั้งหมด 1.5 พันล้านบาท

          นายปีเตอร์ ชาน กล่าวต่อไปว่า ทุกวันนี้ พีซี.แอร์ กลายเป็นจำเลยสังคม ทั้ง ๆ ที่เป็นฝ่ายถูกโกง จึงอยากจะเรียกร้องความเป็นธรรมบ้าง และเชื่อว่าเดือนมีนาคมนี้ ทางเราจะสามารถเคลียร์หนี้กับเอเย่นต์จำหน่ายตั๋วของไทยเสร็จ และจะกลับมาบินได้ดังเดิมภายในเดือนเมษายนนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากยังมีใบอนุญาตการบินอยู่ ซึ่งหากยังไม่เปิดบิน ก็จะไม่สามารถหาเงินมาใช้หนี้ได้ เพราะตอนนี้ก็เสียค่าเช่าจอดเครื่องบินที่สนามบินทุกวัน

          ขณะที่ นายชัชชาติ รมว.คมนาคม กล่าวว่า การที่จะอนุญาตให้ พีซี.แอร์ กลับมาบินอีกครั้ง ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ทั้งกรณีเรื่องฟ้องร้องที่ศาล ซึ่งต้องดูว่า พีซี.แอร์ แก้ปัญหาได้เรียบร้อยหรือไม่ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ถือว่าเป็นจุดอ่อนทางกฎระเบียบ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการทำประชาพิจารณ์ และคาดว่าจะประกาศใช้ได้ในเดือนมีนาคมนี้ โดยหากสายการบินไม่สามารถปฏิบัติตามได้  ก็จะไม่ออกใบอนุญาตการบินให้

          ส่วนทางด้าน นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน (บพ.) กล่าวว่า การหารือในครั้งนี้ ยังไม่สามารถตกลงกันได้ ซึ่งในส่วนของ บพ. เห็นว่า ผู้เกี่ยวข้องทั้งหลายควรเจรจาหาข้อยุติให้ได้ก่อน แล้วค่อยแจ้งให้ทาง บพ. พิจารณาเรื่องใบอนุญาตอีกที โดยจะต้องมีหลักฐานยืนยันด้วยว่า สามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างไร
          
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พีซี.แอร์ มั่นใจ เม.ย. นี้ กลับมาบินอีกครั้ง โพสต์เมื่อ 2 มีนาคม 2556 เวลา 14:00:59 1,349 อ่าน
TOP