x close

เริ่มใช้แล้ว! กล้องจับความเร็วบนทางด่วน ซิ่งแล้วเจอใบสั่งส่งถึงบ้านแน่




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         เริ่มแล้ว! บก.จร. สั่งติดกล้องตรวจจับความเร็วบนทางด่วน ทดสอบระบบดำเนินคดีกับผู้ที่ขับขี่รถเร็วเกินกำหนด 4 มีนาคมที่ผ่านมา

         วันนี้ (7 มีนาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจากกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) แจ้งว่า ตามที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) มีโครงการติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็วบนทางด่วนขั้นที่ 1 และทางด่วนขั้นที่ 2 โดยได้ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยตั้งแต่ต้นปี 2556 และทำการทดสอบระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รับผิดชอบงานจราจร ได้สั่งการให้ตำรวจ สน.ทางด่วน 1 และ สน.ทางด่วน 2 เริ่มดำเนินคดีกับผู้ที่ขับขี่รถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จากกล้องตรวจจับความเร็วที่ กทพ. ได้ทำการติดตั้งไว้ตามจุดต่าง ๆ

         ทั้งนี้ กล้องรุ่นใหม่นี้ เป็นกล้องที่มีประสิทธิภาพสูง และสามารถตรวจจับได้ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน อีกทั้งยังถ่ายภาพได้คมชัดด้วยความละเอียดสูง ใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ขับขี่ โดยส่งหมายไปดำเนินคดีกับผู้ขับขี่ถึงบ้าน รวมทั้งมีระบบออนไลน์ทั่วประเทศ ดังนั้น ผู้ขับขี่รถโปรดใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด อย่าขับเร็วมากเกิน เพื่อลดความเสี่ยงและความรุนแรงในการเกิดอุบัติเหตุ และจะได้ไม่ถูกกล้องตรวจจับออกหมายเรียกมาดำเนินคดีถึงบ้านพัก

         อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ กทพ. แจ้งประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งกล้องจับความเร็วบนทางด่วนบูรพาวิถีและด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ ซึ่งอยู่นอกเขตกรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ได้ออกหมายเรียกผู้ฝ่าฝืนกฎหมายจราจรมาดำเนินคดีอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมากแล้ว

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่มใช้แล้ว! กล้องจับความเร็วบนทางด่วน ซิ่งแล้วเจอใบสั่งส่งถึงบ้านแน่ โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2556 เวลา 15:40:18 7,984 อ่าน
TOP