x close

กล้าไหม? พิซซ่าที่เผ็ดที่สุดในโลก กินแล้วปวดท้องทันที


 คลิป พิซซ่าที่เผ็ดที่สุดในโลก กินแล้วปวดท้องทันที

คลิป พิซซ่าที่เผ็ดที่สุดในโลก กินแล้วปวดท้องทันที

คลิป พิซซ่าที่เผ็ดที่สุดในโลก กินแล้วปวดท้องทันที

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Rob House สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          วันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ รายงานว่า พอล เบรชอว์ หนุ่มวัย 32 ปีชาวเมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ ท้าลูกค้าของเขาให้ลองชิมพิซซ่าที่เผ็ดที่สุดในโลกที่ร้านของเขา เจ้าของรับประกันความเผ็ดว่า เผ็ดกว่าพริกที่เผ็ดที่สุดในโลกถึง 3 เท่า

          โดยพิซซ่าถาดนี้มีชื่อว่า Saltdean Sizzler ทำด้วยเนยแข็ง ซอสสมุนไพร มะเขือเทศ และแน่นอน วัตถุดิบที่สำคัญที่สุดคือพริกที่เผ็ดร้อนที่สุดในโลกใส่ไปแบบไม่ยั้ง และยังนำพริกมาสกัดทำเป็นแป้งพิซซ่าอีก โดยพอล เจ้าของร้าน บอกว่า เขาเป็นคนชอบของเผ็ด ๆ และเชื่อว่าหลายคนก็คงชอบอาหารเผ็ดจัดจ้าน เลยอยากลองผลิตพิซซ่าแบบเผ็ดร้อนทะลุทะลวงขึ้นมาและท้าให้ลูกค้าที่มาทานที่ร้านของเขาทุกคนกินพิซซ่าถาดนี้ให้หมด ถ้าใครกินไม่หมด (ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นเช่นนั้น) ก็จะได้กินไอศกรีมฟรี

          พอล บอกอีกว่า เขาติดต่อกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ให้มาบันทึกสถิติไว้เรียบร้อยแล้ว โดยตั้งแต่เปิดร้านเมื่อปีที่แล้วมีลูกค้าเข้าร้านและลองชิมพิซซ่าที่เผ็ดที่สุดในโลกนี้ทั้งหมด 1,307 คน แต่มีเพียง 9 คน เป็นชาย 8 คน หญิง 1 คน ที่สามารถกินได้สำเร็จ

          ทั้งนี้ สำหรับพิซซ่าถาดนี้ตั้งราคาไว้ที่ 10.99 ปอนด์หรือประมาณเกือบ 600 บาท ขณะที่หลายคนลองกินแล้วบอกว่า กินไปแล้วรู้สึกเจ็บปวดทรมานจริง ๆ กินไปไม่ถึง 20 นาทีก็เริ่มปวดท้องแล้ว บางรายก็บอกว่า กัดไปคำเดียว หยุดเลย ไม่ไหวจริง ๆ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กล้าไหม? พิซซ่าที่เผ็ดที่สุดในโลก กินแล้วปวดท้องทันที โพสต์เมื่อ 1 เมษายน 2556 เวลา 17:50:17 3,220 อ่าน
TOP