x close

เอาให้หนัก! นศ. อินเดียคิดค้นชุดชั้นในช็อตไฟฟ้า ป้องกันการข่มขืน


นศ. อินเดียคิดค้นชุดชั้นในช็อตไฟฟ้า ป้องกันการข่มขืน

นศ. อินเดียคิดค้นชุดชั้นในช็อตไฟฟ้า ป้องกันการข่มขืน

นศ. อินเดียคิดค้นชุดชั้นในช็อตไฟฟ้า ป้องกันการข่มขืน
นิลดรี บาซู, ริมพี ตรีพัทธี และ มนิชา โมฮาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก lailasblog.com

           เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า สามนักศึกษาคณะวิศวกรรมในอินเดีย ประดิษฐ์ชุดชั้นในป้องกันการถูกข่มขืน โดยชุดชั้นในจะปล่อยกระแสไฟฟ้าช็อตคนร้ายก่อนจะข่มขืน แถมยังมีระบบแจ้งตำรวจอัตโนมัติด้วย

           นักศึกษาทั้ง 3 รายนี้ ได้แก่ นิลดรี บาซู, ริมพี ตรีพัทธี และ มนิชา โมฮาน ทั้งหมดอายุ 23 ปี จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยในเมืองเชนไนของอินเดีย ได้คิดค้นชุดชั้นในกันข่มขืนขึ้นอย่างน่าสนใจ โดยชุดชั้นในชนิดพิเศษนี้ จะมีระบบเซ็นเซอร์ซ่อนอยู่บริเวณหน้าอก ไว้สำหรับตรวจจับแรงกดที่ผิดปกติ เพื่อปล่อยกระแสไฟฟ้าแรงดันขนาด 3,800 กิโลโวลต์กับฝ่ายที่รุกราน กรณีที่มีการกดอย่างรุนแรง และหลังจากถูกช็อตแล้ว คนร้ายจะแน่นิ่งไม่สามารถลุกไปไหนได้ ส่วนผู้สวมใส่นั้น จะไม่ถูกช็อตไปด้วยแต่อย่างใด เพราะมีการติดตั้งฉนวนโพลีเมอร์ไว้ ป้องกันผู้สวมใส่ถูกช็อตนั่นเอง

           ไม่เพียงแค่นั้น ชุดชั้นในตัวนี้ยังมีระบบ GPS และระบบแจ้งเตือนด้วย โดยหลังเกิดเหตุ จะมีการส่งข้อความแจ้งตำรวจ หรือครอบครัวผู้สวมใส่ทันที

           ทั้งนี้ ชุดชั้นในชนิดพิเศษดังกล่าว ค่อนข้างจะได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนอินเดียอย่างมาก ในช่วงที่การข่มขืนระบาดหนักในอินเดียตอนนี้ เพราะมันอาจช่วยลดปัญหาผู้หญิงถูกข่มขืนรายวันได้ อย่างไรก็ดี ชุดชั้นในนี้ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา แต่คาดว่าจะเริ่มขายจริงในอีกไม่ช้า

           ขณะเดียวกัน หลังจากข่าวการพัฒนาชุดชั้นในชนิดนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งสนับสนุน และส่วนหนึ่งก็ไม่เห็นด้วย เพราะคิดว่ามันอันตรายไปทั้งกับคนร้ายและผู้สวมใส่เองด้วย


หมายเหตุ: แก้ไขข้อมูล ณ วันที่ 4 เมษายน 2556 เวลา 16.50 น.



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาให้หนัก! นศ. อินเดียคิดค้นชุดชั้นในช็อตไฟฟ้า ป้องกันการข่มขืน โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2556 เวลา 15:31:23 2,241 อ่าน
TOP