รฟท. สั่งงดเดินรถชานเมืองทั้งหมด หลังรถไฟตกรางหลักสี่


รถไฟกรุงเทพฯ-พิษณุโลก ตกรางที่หลักสี่ บาดเจ็บ 4 ราย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณอรพิณ ประเสริฐสมสกุล 

           รถไฟขบวนพิษณุโลก-กรุงเทพฯ ตกรางระหว่างสถานีบางเขน-หลักสี่ ทำสายชานเมืองชะงักทั้งเส้น ยกเลิกไปแก่งคอย-ลพบุรี 5 ขบวน ส่วนสายอีสานต้องอ้อมแก่งคอย เสียเวลาเพิ่ม 1 ชั่วโมง

           วันนี้ (5 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุรถไฟพิษณุโลก-กรุงเทพฯ ตกรางระหว่างสถานีรถไฟบางเขน-หลักสี่  เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้รถไฟที่ตกรางกีดขวางการจราจรทั้งทางขึ้น และทางล่อง

           ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ทราบว่า รถไฟขบวนดังกล่าว คือ ขบวน 202 พิษณุโลก-กรุงเทพฯ ตกรางระหว่างสถานีรถไฟบางเขน-หลักสี่ บริเวณเลยนอร์ทปาร์คไปเล็กน้อย ใกล้กับทางเข้า สน.ทุ่งสองห้อง เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 4 ราย เป็นผู้หญิงทั้งหมด ขณะนี้นำส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

           อย่างไรก็ตาม เหตุรถไฟตกรางดังกล่าวส่งผลให้การรถไฟแห่งประเทศไทยต้องออกประกาศงดเดินรถสายชานเมืองในช่วงเย็นวันนี้ทั้งหมด รวมทั้งงดเดินรถไฟไปเส้นแก่งคอย และลพบุรี อีก 5 ขบวน คือ ขบวนที่ 313, ขบวนที่ 341, ขบวนที่ 343, ขบวนที่ 317 และขบวนที่ 305 ส่วนรถไฟสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น ยังเดินรถได้ตามเดิม แต่จะอ้อมไปใช้เส้นแก่งคอยแทน ซึ่งจะทำให้รถไฟถึงที่หมายล่าช้ากว่าปกติ 1 ชั่วโมง

           ในส่วนของการกู้โบกี้รถไฟที่ตกรางทั้ง 6 โบกี้นั้น คาดว่าจะใช้เวลากู้จนถึงช่วงค่ำ หรือช่วงดึกของวันนี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รฟท. สั่งงดเดินรถชานเมืองทั้งหมด หลังรถไฟตกรางหลักสี่ โพสต์เมื่อ 5 เมษายน 2556 เวลา 16:20:13 1,456 อ่าน
TOP
x close