x close

ประวัติ นงนุช แสนราช ฮีโร่ทีมวิ่งผลัดหญิงไทย เอเชียนเกมส์ 2010


นงนุช แสนราช

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ TheRoisara สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          กระแสข่าวเขาทราย แกแล็คซี่ อดีตนักมวยอาชีพชื่อดังของไทย แต่งงานซ้อนยังไม่ทันจาง ในวงการกีฬาไทยก็มีข่าวแต่งงานซ้อนขึ้นมาอีกแล้ว
 
          เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า วันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ จ.เพชรบูรณ์ มีงานแต่งงานระหว่าง นงนุช แสนราช หรือนุช นักกรีฑาดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2010 ของไทย กับ นาวาอากาศตรีวิยกร ทัศวร โดยมีแขกมาร่วมงานเพียงเล็กน้อย เนื่องจากเชิญแต่ญาติและบุคคลใกล้ชิดมาร่วมงานเท่านั้น
 
          ทั้งนี้ งานแต่งงานดังกล่าวดำเนินไปตามประเพณีทุกอย่างตามปกติ เช่น การแห่ขันหมาก การรับขันหมาก แล้วก็มีการจัดเลี้ยงในช่วงเย็น ซึ่งทางนงนุช ก็ให้สัมภาษณ์สื่อด้วยน้ำตาแห่งความยินดีว่า เจ้าบ่าวเป็นคนดีมาก เลือกคนได้ไม่ผิดจริง ๆ ซึ่งหลังจากแต่งงานแล้วจะมีลูกทันที อย่างไรก็ตาม หากยังไม่มีลูก ก็ยังคงไม่เลิกเล่นกรีฑา เพราะมีการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศพม่ารออยู่ปลายปีนี้ รวมถึงเอเชียนเกมส์ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ปีหน้า
 
          แต่แล้ว จู่ ๆ นางจิดาภา ทอรัศมี พี่สาวของกัลยา ทัศวร ภรรยาคนแรกของนาวาอากาศตรีวิยกร กลับเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า การแต่งงานของนาวาอากาศตรีวิยกรกับนงนุช ถือว่าผิดธรรมเนียม เนื่องจากนาวาอากาศตรีวิยกร ยังไม่ได้จดทะเบียนหย่ากับน้องสาวตน อีกทั้งเมื่อน้องสาวตนพยายามจะติดต่อสามี เพื่อขอเคลียร์เรื่องดังกล่าวก็ติดต่อไม่ได้
 
          รักสามเส้าครั้งนี้จะจบลงอย่างไร ความจริงเป็นอย่างไรกันแน่ จนบัดนี้ยังไม่มีคำตอบ ส่วนชื่อของ นงนุช แสนราช นั้น ก็กลายเป็นบุคคลที่ชาวเน็ตอยากรู้จักขึ้นมาในทันที โดยเฉพาะประวัติในด้านการกีฬาของเธอที่นับว่าเป็นนักกรีฑาหญิงที่น่าจับตามองอีกคนหนึ่ง

นงนุช แสนราช

          นงนุช แสนราช เกิดเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2526 ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นบุตรของนายเลือนกับนางน้อย แสนราช มีพี่น้องทั้งหมดด้วยกัน 3 คน ในเส้นทางสายกรีฑา นงนุชสามารถคว้าเหรียญรางวัลในนามทีมชาติได้เป็นเหรียญแรก เมื่อ พ.ศ. 2546 ในการแข่งกันกรีฑาเอเชียน แชมเปียนชิพ ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ประเภทวิ่งผลัดหญิง 4 x 100 เมตรหญิง ก่อนที่จะคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม เป็นครั้งแรกในการวิ่งประเภทเดียวกัน
 
          อย่างไรก็ตาม ผลงานชิ้นโบว์แดงของเธอเกิดขึ้นใน พ.ศ. 2553 ในศึกเอเชียนเกมส์ ที่เมืองกวางเจา ประเทศจีน การแข่งขันวิ่งผลัด 4 x 100 เมตรหญิง โดยทีมชาติไทยชุดนั้นประกอบด้วย ภัสสร จุกษุนิล, ณีรนุช กล่อมดี, ลภัสกร ถาวรเจริญ และนงนุช แสนราช ซึ่งการแข่งขันในวันนั้น ไทยออกสตาร์ทในสองไม้แรกไม่ค่อยดีนัก ตามหลังทั้งจีนและญี่ปุ่น ก่อนที่ลภัสกร จะวิ่งแซงญี่ปุ่นได้ในไม้ที่ 3 ส่งต่อให้ นงนุช ที่เป็นไม้สุดท้ายวิ่งแซงหน้าจีน คว้าเหรียญทองได้เป็นผลสำเร็จ สร้างความปิติยินดีแก่คนไทยเป็นอย่างมาก
 
          ทั้งหมดนี้ คือ เรื่องราวของนงนุช แสนราช ฮีโร่เหรียญทองเอเชียนเกมส์ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ส่วนการแข่งขันปีหน้านี้ เธอจะสามารถพาทีมวิ่งผลัดหญิงไทย ป้องกันเหรียญทองเอเชียนเกมส์ได้อีก 1 สมัยหรือไม่ คงต้องมาลุ้นกันอีกครั้ง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติ นงนุช แสนราช ฮีโร่ทีมวิ่งผลัดหญิงไทย เอเชียนเกมส์ 2010 โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2556 เวลา 17:49:46 17,293 อ่าน
TOP