x close

พิศุทธิ์ คีรีธะระกุล บัณฑิตหนุ่มถ่ายรูปคู่กับพ่อ ชาวเน็ตแห่ชื่นชม


บัณฑิตถ่ายรูปคู่กับพ่อชาวเขา ในชุดครุย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


            ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพบัณฑิตหนุ่มในชุดครุยถ่ายรูปคู่กับพ่อชาวเขาเป็นใบ้ หลังทำงานเก็บเงิน-กู้ กยศ. จนเรียนจบ ฝากถึงน้อง ๆ มีโอกาสขอให้ตั้งใจเรียน

            เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการแชร์และส่งต่อภาพสุดประทับใจ โดยเป็นภาพ นายพิศุทธิ์ คีรีธะระกุล หรือ มิน บัณฑิตหนุ่มชาวเขารายหนึ่งที่ได้หอบชุดครุยกลับบ้านเกิดเพื่อถ่ายรูปคู่กับพ่อของตนเอง ซึ่งชาวเน็ตที่ได้เห็นภาพต่างชื่นชมและปลาบปลื้มใจแทนบิดามารดาของชายคนนี้เป็นอย่างยิ่ง

            ทั้งนี้ เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม ได้สัมภาษณ์พิเศษบัณฑิตคนดังกล่าว ทราบว่าเขาเป็นชาวเขาเผ่าม้ง อาศัยอยู่ที่ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน ที่บ้านประกอบอาชีพทำไร่ทำสวน มีพี่น้อง 5 คน โดยเขาเป็นคนสุดท้อง นายพิศุทธิ์ได้บวชเรียนตั้งแต่เด็กเป็นสามเณรตั้งแต่ ป.1 ถึง ม.6 ที่วัดปรางค์ จ.น่าน ก่อนที่จะสึกมาเรียนต่อ ปวส. ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ และสามารถสอบเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย คณะบริหารธุรกิจ สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ปัจจุบันเปิดร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ตามสายที่ได้เรียนมา ชื่อร้าน PS คอมพิวเตอร์ใน อ.เชียงกลาง จ.น่าน

            อย่างไรก็ดี ตอนนี้ครอบครัวของนายพิศุทธิ์เหลือสมาชิกเพียง 3 คนเท่านั้น คือ บิดา พี่ชายคนโต และตัวเขาเอง เนื่องจากแม่และพี่ ๆ ป่วยตายไปทีละคน สำหรับพ่อตอนนี้อายุ 50 กว่าปีแล้วและเป็นใบ้ หลังจากวันที่แม่เสียชีวิต พ่อก็เริ่มเศร้าคิดถึงแม่ ต่อมาบรรดาพี่ ๆ เสียชีวิตไปทีละคน ยิ่งทำให้พ่อกลายเป็นคนเก็บตัว และเริ่มหลง ๆ ลืม ๆ จนทุกวันนี้จำอะไรไม่ได้เลย จำลูกไม่ได้ แต่ยังเดินและช่วยเหลือตัวเองได้

            ทั้งนี้ นายพิศุทธิ์ยอมรับว่า เคยท้อหลายครั้งเพราะไม่ใช่เด็กเรียนเก่ง เคยได้เกรดมากสุดแค่ 2.9 แต่ก็มีความสุขที่ได้เรียนเนื่องจากต้องทำงานหาค่าเทอม แต่โชคดีที่ครูยอมให้ค้างค่าเทอมได้และยังได้กู้ทุน กยศ. ของมหาวิทยาลัยด้วย ซึ่งหลังจากรับพระราชทานปริญญาบัตรเสร็จจึงกลับไปหาพ่อพร้อมสวมชุดครุยและนำใบปริญญาไปให้พ่อเพื่อให้ได้จับและถ่ายรูปด้วย ซึ่งตนได้พูดข้าง ๆ หูพ่อว่า "ผมเป็นลูกพ่อนะ ผมเรียนจบแล้วครับ" ซึ่งพ่อก็ยิ้มตอบกลับมา

            นอกจากนี้ นายพิศุทธิ์ยังฝากถึงน้อง ๆ ด้วยว่า ให้ตั้งใจเรียน จะเหนื่อยจะท้อแค่ไหนก็จะผ่านไปเอง น้อง ๆ ที่โชคดีมีพ่อแม่มีเงินพร้อมให้เรียนโดยไม่ต้องลำบากขอให้ตั้งใจเรียน อย่าทำให้ท่านต้องผิดหวังหรือเสียใจ หากใครท้อขอให้สู้ต่อไป


            
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิศุทธิ์ คีรีธะระกุล บัณฑิตหนุ่มถ่ายรูปคู่กับพ่อ ชาวเน็ตแห่ชื่นชม โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2556 เวลา 08:35:15 8,249 อ่าน
TOP