x close

ขวัญชัย ไพรพนา แต่งชุดตำรวจโผล่สภาฯ-บช.น. สั่งสอบด่วน


ขวัญชัย ไพรพนา

ขวัญชัย ไพรพนา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มประชาชนทนไม่ไหว , @Suloveboss

          ขวัญชัย ไพรพนา แต่งชุดตำรวจ โผล่หน้าสภาฯ ทำชาวเน็ตวิจารณ์เพียบ ห่วงยังมีคนอื่นแฝงตัวใส่ชุดตำรวจมาปราบม็อบ เจ้าตัวแจงแค่ใส่ชุดตำรวจบ้านมาให้กำลังใจตำรวจอุดรฯ ไม่ผิดกฎหมาย ด้าน บช.น. สั่งสอบแล้ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (7 สิงหาคม 2556) ชาวไซเบอร์ต่างพากันแชร์ภาพถ่ายของ นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติแดงทั้งแผ่นดิน ที่ใส่ชุดตำรวจ ปักชื่อที่หน้าอกว่า "ขวัญชัย สาราคำ" และ "ภ.จว.อุดรธานี" ปรากฏตัวอยู่บริเวณด้านหน้ารัฐสภา

          ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวทำให้ชาวไซเบอร์พากันตั้งคำถามว่า เหตุใดนายขวัญชัยจึงแต่งชุดตำรวจเข้าไปในเขตหวงห้ามเช่นนี้ แล้วยังบุคคลอื่น ๆ ปลอมตัวเป็นตำรวจแฝงตัวเข้าไปด้วยหรือไม่ ขณะที่บางส่วนก็ตั้งข้อสงสัยว่า เป็นไปได้ไหมที่จะมีคนปลอมตัวเข้ามาเป็นตำรวจเพื่อสลายมวลชนที่มาชุมนุมในช่วงนี้

          ภายหลัง นายขวัญชัย ได้ชี้แจงว่า การที่ตนใส่ชุดตำรวจนี้ไม่ถือว่าผิดกฎหมาย เพราะเป็นเพียงชุดตำรวจบ้าน ไม่ได้ติดยศเหมือนกับชุดตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ และที่แต่งชุดนี้ไปที่หน้าอาคารรัฐสภา ก็เพื่อไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธร จังหวัดอุดรธานี ที่ถูกเรียกให้มารักษาความปลอดภัยโดยรอบอาคารรัฐสภา ช่วงที่มีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเท่านั้น ไม่ได้มาป่วนสถานการณ์อะไร

          อย่างไรก็ตาม ทาง พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง ได้สั่งการให้ฝ่ายสอบสวนตรวจสอบภาพดังกล่าวแล้ว โดยหากพบว่า นายขวัญชัย ใส่เครื่องแบบตำรวจโดยไม่ได้รับอนุญาตจริง ก็จะถือว่าเป็นการแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ มีความผิดตามกฎหมาย สามารถดำเนินคดีได้ทันที


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขวัญชัย ไพรพนา แต่งชุดตำรวจโผล่สภาฯ-บช.น. สั่งสอบด่วน อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2556 เวลา 17:08:53 42,470 อ่าน
TOP