x close

รถไฟไทยตกรางที่หัวลำโพง ชัชชาติ สั่งสำรวจรางทั่วประเทศ

รถไฟ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

              รถไฟไทยตกรางที่สถานีหัวลำโพง ชัชชาติ รับเกิดปัญหารถไฟตกรางบ่อย สั่งสำรวจรางทั่วประเทศเพื่อปรับปรุงทั้งระบบ

              เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2556 เวลาประมาณ 13.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุรถไฟขบวนที่ 172 สุไหงโกลก-กรุงเทพฯ ขาขึ้น ตกรางก่อนเข้าจอดในชานชาลาที่ 8 สถานีรถไฟหัวลำโพงประมาณ 300 เมตร ทำให้โบกี้รถไฟที่ 1-4 ซึ่งตกรางไม่สามารถเข้าจอดได้ ส่วนหัวรถจักรไม่ตกรางสามารถใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รถขบวนอื่นล่าช้าออกไป เพราะต้องปรับเส้นทางการปล่อยรถใหม่

              ทางด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟฯ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้น โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น สาเหตุคาดว่าเกิดจากรางรถไฟมีการเลื่อนออก และหมอนรองรางรถไฟมีการชำรุด เนื่องจากมีอายุการใช้งานนานมากแล้วสมควรแก่เวลา ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำรถยกมายกโบกี้ออกจากรางแล้ว เพื่อเปิดเส้นทางให้กลับมาเป็นปกติ

              นอกจากนี้ ยังได้สั่งให้นายประภัสร์ตรวจสอบเส้นทางรถไฟในพื้นที่ กทม. ว่ามีส่วนใดชำรุดบ้างโดยให้รายงานภายในสัปดาห์นี้ ส่วนเส้นทางทั่วประเทศให้รีบสำรวจให้เสร็จสิ้นและรายงานภายในสัปดาห์หน้า และให้ทำแผนซ่อมบำรุง รวมถึงเสนองบประมาณมายังกระทรวงคมนาคมเพื่อพิจารณา และหากพบว่าจุดใดที่ชำรุดมากไม่ปลอดภัยต่อประชาชนให้หยุดใช้ทันที ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน จุดไหนพอใช้ได้ก็ใช้วิธีลดความเร็ว ทั้งนี้ ยอมรับว่าช่วงนี้รถไฟตกรางบ่อย เป็นเรื่องที่ต้องรีบแก้ไขโดยด่วน






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟไทยตกรางที่หัวลำโพง ชัชชาติ สั่งสำรวจรางทั่วประเทศ อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:20:26 7,052 อ่าน
TOP