ระทึก ! ผู้โดยสารอังกฤษรับบทนักบินจำเป็น หลังนักบินป่วย


 ระทึก ผู้โดยสารอังกฤษรับบทนักบินจำเป็น หลังนักบินป่วย

 ระทึก ผู้โดยสารอังกฤษรับบทนักบินจำเป็น หลังนักบินป่วย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ atozchannel สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ระทึก ผู้โดยสารเครื่องบินส่วนตัวรับบทนักบินจำเป็น หลังนักบินป่วยกะทันหันจนไม่สามารถขับเครื่องบินได้ และนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินในสนามบินที่อังกฤษอย่างปลอดภัย

          วันที่ 9 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า ที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮัมเบอร์ไซด์ ทางตอนเหนือของลิงคอล์นไชร์ อังกฤษ ได้เกิดเหตุสุดลุ้นระทึกขึ้นเมื่อผู้โดยสารบนเครื่องบินเล็กเซสนา ต้องหันมารับหน้าที่เป็นนักบินจำเป็นและนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน ในช่วงกลางดึกของคืนวานนี้ (8 ตุลาคม) หลังจากที่นักบินตัวจริงเกิดอาการป่วยอย่างกะทันหันจนไม่สามารถบังคับเครื่องบินต่อได้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

          โดยเหตุเกิดขึ้น หลังจากที่เมื่อเวลา 18.20 น. ของวานนี้ (8 ตุลาคม) ทางสนามบินได้รับการติดต่อจากนักบินว่าจะขอลงจอดฉุกเฉิน จากนั้นนักบินก็เกิดไม่สบายหนักจนไม่สามารถบังคับเครื่องบินได้ ผู้โดยสารของเขาจึงจำเป็นต้องเข้ามาควบคุมเครื่องบินด้วยตัวเอง โดยได้รับความช่วยเหลือจากผู้ฝึกสอนการบิน 2 รายจากภาคพื้นดินที่คอยให้คำแนะนำแก่เขา ซึ่งแม้ว่าการลงจอดครั้งนี้จะไม่ราบรื่นนัก และเครื่องบินก็กระแทกกับพื้นหลายรอบ แต่ทุกคนในเครื่องก็ถึงพื้นอย่างปลอดภัย ในเวลาเกือบ 20.00 น. โดยไม่มีใครบาดเจ็บเลย

          ด้าน นอย มูร์เรย์ หนึ่งในผู้ฝึกสอนการบินที่คอยช่วยผู้โดยสารเครื่องบินเซสนานำเครื่องบินลงจอด เผยว่า ผู้โดยสารรายนี้สมควรได้รับการยกย่องสำหรับผลงานที่โดดเด่นในครั้งนี้ เพราะเขาทำได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ทั้ง ๆ ที่ไม่มีความรู้เรื่องรูปแบบของเครื่องบินและไม่มีไฟนำทาง จนเรียกได้ว่าเขาขับเครื่องบินเหมือนคนตาบอดก็ไม่ผิด

          ขณะที่ สจ็วต สไกส์ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เขาเห็นเครื่องบินลำนี้บินวนอยู่เหนือสนามบินอยู่ 2 รอบ ก่อนที่ในครั้งที่ 3 ผู้โดยสารรายนั้นจะนำเครื่องลงพื้นได้สำเร็จจนได้ ตอนเวลาเกือบ 20.00 น. โดยในขณะที่ลงจอดนั้นเครื่องได้กระแทกกับพื้นอยู่หลายครั้ง และเกิดการชนอีก 3-4 ครั้งจนมีประกายไฟออกมา ก่อนที่เครื่องบินจะหยุดนิ่ง

          ทั้งนี้ ทางโฆษกของท่าอากาศยานนานาชาติฮัมเบอร์ไซด์ เผยว่า ทางสนามบินได้เตรียมหน่วยบริการฉุกเฉินเข้ามารออยู่ล่วงหน้าแล้ว หลังจากได้รับแจ้งเรื่องการขอลงจอดฉุกเฉิน อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังได้เข้ามาปิดถนนรอบ ๆ สนามบินด้วย โดยหลังจากที่เครื่องลงถึงพื้นอย่างปลอดภัย นักบินก็ถูกส่งตัวขึ้นรถพยาบาลไปในทันที ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า เขาเสียชีวิตลงแล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! ผู้โดยสารอังกฤษรับบทนักบินจำเป็น หลังนักบินป่วย อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2556 เวลา 08:34:32 32,508 อ่าน
TOP
x close