x close

Krokodil ยาเสพติดชนิดใหม่บุกมะกัน ฤทธิ์ร้าย เสพแล้วเนื้อเน่าเฟะ

 Krokodil ยาเสพติดมรณะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก uludagsozluk

          Krokodil ยาเสพติดมรณะ ระบาดจากรัสเซียสู่อเมริกา เสพแล้วจะมีอาการเนื้อเน่าเฟะจากภายใน ทำให้ผู้ป่วยมีสภาพคล้ายซอมบี้และถึงตาย

          เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ ระบุว่า ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา นักเสพไม่ต่ำกว่า 4 ราย ในรัฐอิลลินอย และแอริโซนาของสหรัฐฯ ต้องถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล หลังเสพยาเสพติดชนิดใหม่ที่กำลังแพร่ระบาดในสหรัฐฯ ขณะนี้ แล้วเกิดอาการเนื้อเน่าเฟะจากภายใน โดยหลายคนเสพเข้าไปเพราะเข้าใจว่าเป็นเฮโรอีนราคาถูก

          สำหรับยาเสพติดตัวนี้ มีชื่อว่า Krokodil หรือชื่อทางการแพทย์ว่า Desomorphine เป็นยาเสพติดชนิดออกฤทธิ์ร้ายแรงที่มีต้นกำเนิดจากรัสเซียเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน มีส่วนผสมของโคเดอีน น้ำมันเบนซิน ทินเนอร์ น้ำมันไฟแช็ก ซึ่งสามารถทำเองได้ที่บ้าน เมื่อฉีดเข้าสู่ร่างกายแล้วออกฤทธิ์คล้ายเฮโรอีนแต่แรงกว่าถึง 3 เท่า แต่ในเรื่องราคานั้นกลับถูกกว่าเฮโรอีนมาก จึงเป็นสาเหตุให้มันแพร่หลายออกไปอย่างรวดเร็ว ขณะที่ตลอดหลายปีที่ผ่านมา มีรายงานผู้เสียชีวิตจากยาเสพติดดังกล่าวในรัสเซียปีละสูงถึง 30,000 คน

          อย่างไรก็ดี ในปี 2011 ทางสำนักงานปราบปรามยาเสพติดของสหรัฐฯ หรือ DEA (Drug Enforcement Administration) สหรัฐฯ เคยออกแถลงถึงการเกิดใหม่ของยาเสพติดร้ายแรงที่ชื่อ Krokodil ซึ่งกำลังระบาดหนักในรัสเซียแล้ว และระบุว่าทางหน่วยงานจะจับตามองหากว่ามันระบาดมาถึงอเมริกา แต่จนปัจจุบันก็ยังไม่สามารถยืนยันที่มาที่ไปของยาเสพติดชนิดนี้ได้

          ส่วนชื่อ Krokodil นั้นเป็นภาษารัสเซียที่แปลว่า จระเข้ (crocodile) ตั้งชื่อตามลักษณะของผู้ที่เสพติดสารตัวนี้อย่างหนัก ที่ผิวหนังจะกลายเป็นตุ่มสีเขียวคล้ำ ก่อนทรุดหนักเป็นอาการเนื้อตาย เกิดแผลเน่า ค่อย ๆ กัดกินเนื้อที่ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายทั้งที่ผู้ป่วยยังหายใจ

          ด้านนายแพทย์อาบิน ซิงกาล่า ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์พยาบาลเซนต์โจเซฟ ในเมืองโจเลียต รัฐอิลลินอย ที่ระบุว่าตนได้รับผู้ติดยา Krokodil เข้ารักษา ได้กล่าวว่า ในห้องรักษานั้นได้กลิ่นเนื้อเน่าลอยอยู่ในอากาศ ผู้ป่วยจำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างเข้มข้น และต้องได้รับการปลูกถ่ายผิวหนัง แต่มันก็อาจไม่พอที่จะรักษาอวัยวะ หรือแม้แต่ชีวิตของผู้ป่วยไว้ได้ หากใครคิดจะฆ่าตัวตาย ยาเสพติดตัวนี้จะฆ่าคุณได้แน่นอน


 Krokodil ยาเสพติดมรณะ

 Krokodil ยาเสพติดมรณะ

 Krokodil ยาเสพติดมรณะ

 Krokodil ยาเสพติดมรณะ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Krokodil ยาเสพติดชนิดใหม่บุกมะกัน ฤทธิ์ร้าย เสพแล้วเนื้อเน่าเฟะ อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2556 เวลา 18:35:54 75,266 อ่าน
TOP