x close

สุรชัย โว เสื้อแดงในคุกเป็นใหญ่ ทักษิณ ส่งเงินให้ใช้เดือนละ 3 พัน

สุรชัย แซ่ด่าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           สุรชัย แซ่ด่าน โว อยู่ในคุกตัวเองเป็นพี่ใหญ่  ได้รับเงินดูแลจาก ทักษิณ เดือนละ 3,000 ลั่น คนเสื้อแดงใหญ่ ขู่ผู้คุมได้ จนผู้คุมไม่กล้าหือ มอง อีกไม่เกิน 5 ปี ประเทศไทยต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

           เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรชัย แซ่ด่าน หรือนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำกลุ่มแดงสยาม ที่เพิ่งถูกปล่อยตัวออกมาจากเรือนจำหลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ได้เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงต้อนรับกลับบ้านที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาร่วมงานกันอย่างคึกคัก

           ทั้งนี้ นายสุรชัย ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังถึงการใช้ชีวิตในเรือนจำว่า ตอนอยู่ในเรือนจำ ตนเองเป็นพี่ใหญ่ มีคนเสื้อแดงเข้ามาดูแล รวมทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ส่งเงินมาให้ใช้เดือนละ 3,000 บาท ถือว่าคนเสื้อแดงในเรือนจำใหญ่มาก เพราะสามารถขู่ผู้คุมได้ ทำให้ผู้คุมไม่กล้าทำอะไร นอกจากนี้ คนเสื้อแดงก็ยังได้ดูแลคนเสื้อเหลืองที่ติดคุกอยู่ด้วยกันด้วย เพราะถือว่าคนเสื้อเหลืองก็ติดคุกเพราะการเมือง เท่ากับเป็นเหยื่อที่น่าสงสารเช่นกัน

           นอกจากนี้ นายสุรชัย ยังแสดงความคิดเห็นด้วยว่า ประเทศไทยต้องเปลี่ยนแปลงให้เหมือนประเทศที่เจริญแล้ว อย่างประเทศสวีเดน เดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ และต้นตอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงก็คือความขัดแย้งที่ไทยบ่มเพาะมานานเกือบ 10 ปี เชื่อว่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้นในอีกไม่เกิน 5 ปีข้างหน้า โดยเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบค่อย ๆ เปลี่ยนไป ไม่ใช่เปลี่ยนแบบพลิกฟ้าเปลี่ยนดิน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรชัย โว เสื้อแดงในคุกเป็นใหญ่ ทักษิณ ส่งเงินให้ใช้เดือนละ 3 พัน อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2556 เวลา 15:56:56 38,776 อ่าน
TOP