x close

ชัตดาวน์ 16 วันในสหรัฐฯ ทำสูญเงินกว่า 7.2 แสนล้าน

ชัตดาวน์ 16 วันในสหรัฐฯ ทำสูญเงินกว่า 7.2 แสนล้าน

เรียบเรียงข้อมุลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             พนักงานรัฐในสหรัฐฯ กลับเข้าทำงานตามปกติแล้ว หลังภาวะชัตดาวน์ 16 วัน ชี้ทำเศรษฐกิจเสียหายกว่า 7.2 แสนล้านบาท
           
             เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า พนักงานหน่วยงานราชการในสหรัฐฯ กว่า 4 แสนคน กลับเข้าทำงานตามปกติแล้ว และจะได้รับเงินเดือนย้อนหลัง หลังจากภาวะชัตดาวน์ซึ่งดำเนินมา 16 วัน ได้ยุติลง ด้านเอสแอนด์พี สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ เผย การชัตดาวน์ครั้งนี้ทำเศรษฐกิจสหรัฐฯ เสียหายคิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 7.2 แสนล้านบาท จีดีพีหดไป 0.6 เปอร์เซ็นต์

             โดยหลังจากภาวะชัตดาวน์ของสหรัฐฯ ยุติลงเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา เพราะมีการบังคับใช้กฎหมายอนุมัติงบประมาณชั่วคราวถึงวันที่ 15 มกราคมปีหน้า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมาจากความยุ่งเหยิงทางการเมือง สภาคองเกรสไม่สามารถผ่านร่างกฎหมายได้ก่อนสิ้นสุดปีงบประมาณเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา และนั่นสร้างความเสียหายอย่างมากต่อระบบเศรษฐกิจของสหรัฐฯ รวมถึงสูญเสียความน่าเชื่อถือต่อประชาคมโลกด้วย อย่างไรก็ดี เขาขอขอบคุณพนักงานทุกคนที่อดทนและยินดีต้อนรับสู่การทำงานตามปกติอีกครั้ง

             ทั้งนี้ แม้ว่าภาวะชัตดาวน์จะยุติลงแล้ว แต่พรรครีพับลิกันและเดโมแครตก็ยังคงมีความเห็นต่างกันอยู่หลายจุด ซึ่งก็จะต้องหารือกันต่อไป โดยประธานาธิบดีโอบามาก็ได้เรียกร้องขอให้สมาชิกสภาคองเกรสร่วมมือกันพิจารณาผ่านร่างกฎหมายงบประมาณระยะยาว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัตดาวน์ 16 วันในสหรัฐฯ ทำสูญเงินกว่า 7.2 แสนล้าน อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2556 เวลา 17:55:40 6,329 อ่าน
TOP