x close

ไฟไหม้ตรอกข้าวเหนียว กลางเมืองลำปาง วอด 5 คูหา เสียหายนับล้าน

ไฟไหม้ตรอกข้าวเหนียว จ.ลำปาง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก NoTe Lampang

          ไฟไหม้ตรอกข้าวเหนียว จ.ลำปาง เพลิงโหมอาคารพาณิชย์จำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ลุกลาม รวม 5 คูหา คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1,000,000 บาท

          เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ในตรอกข้าวเหนียว ต.สวนดอก อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง โดยเพลิงได้ลุกไหม้ลามอย่างต่อเนื่องไปติดห้องข้างเคียง  ดังนั้น จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถดับเพลิงนับ 10 คัน รุดไปตรวจสอบ

          ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุพบว่า มีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากชั้นล่างของอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น เลขที่ 144/58 ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ทุกชนิด 2 คูหา ชื่อ สุวรรณภูมิคอมพิวเตอร์ โดยหน้าห้องปิดประตูเหล็กเลื่อนไว้ ดังนั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้งัดประตูขึ้นทั้งหมด ก่อนพบเปลวเพลิงกำลังโหมไหม้บริเวณชั้นล่าง ทำให้คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในร้านถูกไฟไหม้ทั้งหมด จึงได้ใช้น้ำเข้าฉีดสกัด

          นอกจากนี้ ไฟที่ไหม้เพดานจากห้องต้นเพลิงดังกล่าว ยังลุกลามขยายวงกว้างไปยังห้องข้างเคียงที่อยู่ติดกันอีก 3 ห้อง เนื่องจากอาคารพาณิชย์บริเวณนี้กว่า 20 คูหา เป็นย่านจำหน่ายคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงแห่งใหญ่ของ จ.ลำปาง และยังมีสำนักงานบังคับคดี จ.ลำปาง ตั้งอยู่ในอาคารพาณิชย์แถวเดียวกันด้วย เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งควบคุมเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลามออกไปอีก โดยใช้เวลานาน 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ไฟได้ไหม้ลุกลาม รวม 5 ห้อง โดยเฉพาะบริเวณชั้นล่างของอาคาร

          จากการสอบสวน นายณพีพัฒน์ ธรรมสกุลวัฒน์ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านสุวรรณภูมิคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นห้องอาคารพาณิชย์ต้นเพลิง ได้ให้การว่า เมื่อช่วงค่ำของวันนี้ ได้ปิดร้านตามปกติ โดยได้ทำการตรวจสอบและดึงปลั๊กไฟ ที่ไม่ได้ใช้ภายในร้านออกหมดแล้ว เหลือแต่ปลั๊กไฟต่อกล้องวงจรปิดเพียง 1 ปลั๊กเท่านั้น ก่อนที่จะปิดร้านแล้วออกไป แต่พอผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ก็มาทราบว่าไฟได้ไหม้ร้านแล้ว

          ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุนั้น เจ้าของร้านคอมพิวเตอร์ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามได้ยินเสียงดังระเบิดขึ้นจากภายในร้านที่ไม่มีคนอยู่กระทั่งเกิดเปลวไฟและควันไฟลุกไหม้ออกมาจากร้าน และไหม้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาดับเพลิงโดยด่วน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นครั้งนี้ คาดว่ามีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,000,000 บาท นับเป็นเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่กลางเมืองลำปาง

ไฟไหม้ตรอกข้าวเหนียว จ.ลำปาง

ไฟไหม้ตรอกข้าวเหนียว จ.ลำปาง

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ตรอกข้าวเหนียว กลางเมืองลำปาง วอด 5 คูหา เสียหายนับล้าน อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:30:30 4,899 อ่าน
TOP