x close

หญิงเคนยาไปต่อผม ถูกหนอนกัดกินหัว คาดเป็นผมจากศพ

ต่อผม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kingebuka
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ได้ยินเรื่องเล่าเขย่าขวัญเกี่ยวกับการต่อผมที่บอกต่อ ๆ กันมาว่า โดนเจ้าของเดิมตามมาทวงผมคืน แต่นั่นก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าจริงเท็จเช่นไร แค่เรื่องกุขึ้นมา หรือว่าคิดมากไปเอง งั้นลองไปดูเรื่องสยองกึ๋ยเกี่ยวกับการต่อผมที่เกิดขึ้นจริง ๆ ไม่ไปมโนไปเองกันบ้างดีกว่า กับเคสของ ไอรีน มานโกห์ เลขานุการสาวจากบริษัทรับปรึกษาด้านกฏหมายแห่งหนึ่งในกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา ที่เกิดอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรงหลังจากไปต่อผมมา และได้พบสาเหตุว่า เป็นเพราะหนอนแมลงวัน (Bot fly) กัดกินชอนไชเข้าไปในหนังศีรษะของเธอ !

          รายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล วันที่ 31 ตุลาคม 2556 ระบุว่า หลังไอรีนไปต่อผมจากร้านทำผมแห่งหนึ่งในกรุงไนโรบีได้ 2 สัปดาห์ เธอก็เกิดอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง ขนาดกินยาแก้ปวดแล้วก็ไม่ช่วยบรรเทาลงมากนัก เมื่อไปตรวจว่าเลือดและทำการสแกนสมองผลก็ยังคงเป็นปกติดี จนในที่สุดแพทย์ได้ขอสำรวจหนังศีรษะของเธออย่างละเอียด และแล้วก็ได้พบหนอนแมลงวันชนิดกินเนื้อกำลังชอนไชกัดกินลึกลงไปในหนังศีรษะของเธอ เพื่อการรักษาจึงจำเป็นต้องโกนผมเธอทิ้ง และทาด้วยยาฆ่าเชื้อโปะเอาไว้


          สำหรับที่มาของหนอนแมลงวันกินเนื้อดังกล่าวนั้น คาดว่าน่าจะมาจากผมที่เธอได้ไปต่อ และผมนั้นคงมาจากศพซึ่งมีแมลงวันไปไข่เอาไว้ และประจวบเหมาะกับที่ไข่ฟักออกกลายเป็นหนอนบนหนังศีรษะของไอรีนพอดี จึงได้ยึดเอาศีรษะของเธอเป็นทั้งรังและแหล่งชอนไชกินอาหารไปพร้อม ๆ กัน

          เจ้าของร้านทำผมที่สาวดวงซวยคนนี้ไปใช้บริการกล่าวว่า เธอต่อผมให้ไอรีนด้วยผมที่มาจากเซตเดียวกันนี้ไปทั้งหมด 10 ช่อ และผมที่ส่งมาล็อตเดียวกับผมชุดนี้ เธอก็ได้ใช้ต่อผมให้ลูกค้าไป 150 รายแล้วในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ไอรีนเป็นลูกค้ารายแรกของร้านที่ประสบปัญหาน่าตะลึงเช่นนี้ ซึ่งเธอก็ยินดีจะชดใช้ค่าเสียหายที่ทำให้ไอรีนจำต้องโกนหัวเพื่อรักษาตัว ส่วนผมเจ้าปัญหาดังกล่าวเธอบอกว่ารับมาจากซัพพลายเออร์อีกทีหนึ่ง ส่วนใหญ่เป็นผมที่นำเข้ามาจากอังกฤษ อเมริกา และอินเดีย

          แพทย์นายหนึ่งจากโรงพยาบาลในกรุงไนโรบีกล่าวว่า เขารับรักษาผู้ป่วยด้วยอาการเดียวกับไอรีนมาแล้ว 10 รายในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และเสริมว่า กระแสแฟชั่นจากชาติตะวันตกกำลังมีอิทธิพลกับบรรดาวัยรุ่นเคนยามาก โดยเฉพาะวัยรุ่นหญิง ซึ่งที่จริงพวกเธอน่าจะภูมิใจกับความงามเยี่ยงชาวแอฟริกันแบบที่เธอมี มากกว่าจะวิ่งไล่ตามแฟชั่นเหล่านั้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงเคนยาไปต่อผม ถูกหนอนกัดกินหัว คาดเป็นผมจากศพ อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 18:15:13 121,479 อ่าน
TOP