x close

จีนผุดธุรกิจให้เช่าแฟนหนุ่มชั่วคราว สำหรับสาวโสด

แฟนหนุ่มให้เช่า

แฟนหนุ่มให้เช่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก IDM เเละ Reuters

          เป็นที่รู้กันดีว่าในหมู่ชาวจีนนั้นคาดหวังให้ลูกสาวบ้านตัวเองได้แต่งงานออกเรือนไปกับผู้ชายดี ๆ สาวใดโสดอยู่นานจะโดนครหาว่าขึ้นคาน เป็นสาวทึนทึก สร้างความอับอายขายหน้าแก่วงศ์ตระกูลไม่เบา คงเพราะอย่างนี้เองกระมัง จึงทำให้ธุรกิจ "แฟนหนุ่มให้เช่า" แจ้งเกิดขึ้นมาในแดนมังกร เจาะกลุ่มหญิงโสดผู้ได้รับการกดดันจากทางบ้านให้รีบหาคู่ครองให้ได้ไว ๆ

          ตามรายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล วันที่ 12 พฤศจิกายน 2556 ระบุว่า บริการดังกล่าวผุดขึ้นมาให้เห็นในเว็บไซต์ Taobao ตลาดออนไลน์ขนาดใหญ่ของประเทศจีน แถมมีสนนราคาค่าใช้บริการแจกแจงมาให้พร้อม โดยการจ้างแฟนหนุ่มกำมะลอต้องจ้างอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 3 วัน ค่าธรรมเนียมรายชั่วโมง ชั่วโมงละ 30 หยวน (ประมาณ 144 บาท), ควงไปดินเนอร์ครั้งละ 50 หยวน (ประมาณ 240 บาท), ควงไปเป็นคู่ช้อปปิ้งครั้งละ 30 หยวน, หากควงไปดูหนัง ฝ่ายหญิงก็ต้องเป็นผู้จ่ายค่าตั๋วให้ และยังต้องจ่ายเพิ่มให้ฝ่ายชายอีกเท่าหนึ่งหากว่าเลือกดูหนังแนวสยองขวัญสั่นประสาท และการจุมพิตที่ริมฝีปากคิดครั้งละ 50 หยวน ส่วนการจูงมือหรือจุ๊บที่แก้มกับหน้าผากนั้นทำให้ฟรีไม่คิดค่าบริการ

          แมทธิว ฟาง หนุ่มวัย 27 ปี จากเมืองฉงชิ่ง ผู้ให้บริการเป็นแฟนหนุ่มกำมะลอ กล่าวว่า เขามองว่าธุรกิจนี้ไม่ใช่เรื่องน่าเกลียดอะไร และมันเป็นที่ต้องการมากในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งลูกหลานจะต้องกลับไปเยี่ยมครอบครัว ซึ่งแน่นอนว่าฝ่ายหญิงที่ยังโสดย่อมมีความกดดันมากหากจะกลับบ้านไปโดยไม่มีคนรักควงกลับไปให้พ่อแม่เห็นหน้าด้วย แถมยังต้องเจอเสียงครหานินทาจากเครือญาติอีกต่างหาก ส่วนตัวเขาเองนั้นก้าวเข้ามาทำงานนี้ก็เพราะอยากได้เงินดี ๆ หลังจากเพิ่งเรียนจบมาใหม่ ๆ และงานนี้ก็สร้างผลตอบแทนให้เป็นที่น่าพึงพอใจไม่น้อย

          ก่อนที่จะตกลงรับเป็นแฟนเช่าให้กับสาวรายใด จะมีการแลกเปลี่ยนประวัติกันคร่าว ๆ จากนั้นจึงนัดพบตัวจริง และพูดคุยกันเสียก่อน หากรู้สึกถูกชะตางานตกลงจ้างงานจึงเริ่มขึ้น ซึ่งก่อนจะถึงวันเริ่มต้นจ้างจริง ๆ ก็จะมีวันซ้อมเป็นแฟนกันก่อนด้วย

          สำหรับเนื้อหางานของธุรกิจแฟนเช่าที่ต้องใกล้ชิดกับสาวโสดแบบนี้อาจทำให้หนุ่มผู้ให้บริการหลายคนลำบากใจ แต่หนุ่มวัย 26 ปีคนหนึ่งที่อยู่ในแวดวงนี้ก็บอกว่า มันขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร สำหรับเขาที่มองว่ามันคือก็แค่การทำธุรกิจเท่านั้น ก็ช่วยให้เขาทำงานได้ง่ายขึ้นมาก

          แหม ธุรกิจหาคู่ก็มีแล้ว ธุรกิจเช่าแฟนก็กำลังมา ต่อไปจะมีธุรกิจแบบไหนผุดขึ้นมากันอีกนะ ?







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนผุดธุรกิจให้เช่าแฟนหนุ่มชั่วคราว สำหรับสาวโสด อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:18:08 18,964 อ่าน
TOP