x close

อึ้ง ! ตำรวจจีนใช้เทปกาวพันหัว-ปากผู้ต้องสงสัย ไม่ให้คุยกัน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก roll.sohu.com

          เผยภาพตำรวจจีนใช้เทปกาวพันหัว-ปากผู้ต้องสงสัย กันเตี๊ยมเรื่องกันก่อนให้ปากคำกับตำรวจ ด้านตำรวจไม่แคร์หากใครมองว่าละเมิดสิทธิมนุษยชน เพราะห่วงคนที่จะตกเป็นเหยื่อมากกว่า

          วันที่ 18 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ ได้เปิดเผยภาพสุดอึ้งของเหล่าผู้ต้องสงสัยในคดีความผิดทางอาญา ที่ทั้งศีรษะและปากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจีนนำเทปกาวชนิดเหนียวพิเศษมาพันปิดไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาวางแผนหาข้อแก้ตัวมาแก้ต่างให้กันเองในกระบวนการสอบสวน


          สำหรับภาพดังกล่าว เป็นภาพที่ถ่ายได้จากสถานีตำรวจในมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศจีน โดยเจ้าหน้าที่เผยว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 23 รายนี้ เป็นสมาชิกแก๊งอาชญากรรมในเมืองหุ้ยโจว ซึ่งถูกรวบมาจากการเล่นการพนันในเมืองเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยหนึ่งในนั้นเป็นอาชญากรที่ก่อคดีปล้นและขโมยในภูมิภาคมากว่า 100 คดีแล้ว และกำลังทำหน้าที่เป็นต้นทางให้กลุ่มเล่นไพ่นกกระจอกนี้อยู่ ในตอนที่ถูกจับกุม


          ด้านโฆษกตำรวจจีนเผยว่า วิธีนี้จะช่วยไม่ให้เหล่าผู้ต้องสงสัยพูดคุยกันเองก่อนถูกสอบปากคำ ทำให้ไม่สามารถเตรียมข้อแก้ตัวต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนแก้ต่างให้กันเองได้ เพราะพวกเขาไม่รู้ว่าอีกฝ่ายได้พูดอะไรบ้าง

          ทั้งนี้ โฆษกตำรวจจีน ระบุว่า มันเป็นเรื่องช่วยไม่ได้ถ้าคนจะคิดว่าเรากำลังละเมิดสิทธิมนุษยชนของผู้ต้องสงสัยอยู่ มันขึ้นอยู่กับว่าเราคิดอะไร เพราะเราคิดถึงสิทธิมนุษยชนของบรรดาเหยื่อทั้งหลายมากกว่าจริง ๆ และเราก็หวังที่จะนำความสงบมาให้พวกเขาโดยปราศจากเหล่าอาชญากรที่จะมาคุกคามพวกเขา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ! ตำรวจจีนใช้เทปกาวพันหัว-ปากผู้ต้องสงสัย ไม่ให้คุยกัน อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2556 เวลา 08:33:54 9,854 อ่าน
TOP