x close

ตำรวจเร่งล่าโจรเจาะตู้เอทีเอ็มธนชาตภูเก็ต กวาดเงินสดกว่า 1.7 ล้าน


ตำรวจเร่งล่าโจรเจาะตู้เอทีเอ็มธนชาตภูเก็ต กวาดเงินสดกว่า 1.7 ล้าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้าย หลังก่อเหตุใช้เครื่องเชื่อมโลหะตัดเจาะตู้เอทีเอ็มธนาคารธนชาติตรงข้ามเวทีสวนสาธารณะโลมา อำเภอหาดป่าตอง ได้เงินสดไปกว่า 1.7 ล้านบาท

            เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (4 ธันวาคม 2556) ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ได้รับรายงานจากสถานีตำรวจภูธรกะทู้ ว่า มีเจ้าหน้าที่ดูแลตู้เอทีเอ็มของธนาคารธนชาตเข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.กะทู้ ว่าตู้เอทีเอ็มของธนาคารธนชาต ถูกคนร้ายใช้เครื่องเชื่อมโลหะตัดเจาะเข้าไปขโมยเงินไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวคนร้ายแล้ว

            ขณะที่ พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ เปิดเผยถึงกรณีที่คนร้ายใช้เครื่องเชื่อมโลหะตัดแผ่นเหล็กที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารธนชาต ว่า เหตุเกิดประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 3 ธันวาคม แต่เจ้าหน้าที่ธนาคารธนชาตได้เดินทางมาแจ้งความในเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 3 ธันวาคม ซึ่งหลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบทันที

            สถานที่เกิดเหตุอยู่บริเวณตรงข้ามเวทีสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ตรวจสอบพบประตูด้านหลังของตู้เอทีเอ็มมีรอยการใช้เครื่องเชื่อมตัดโลหะตัดแผ่นเหล็กออก จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าคนร้ายได้ยกเอากล่องเงินไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารได้ตรวจสอบข้อมูลคาดว่าเงินที่หายไปน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.7 ล้านบาท และยังพบถังแก๊ส จำนวน 1 ถัง แก๊สกระป๋อง จำนวน 1 กระป๋อง ถุงมือผ้า จำนวน 1 คู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บหลักฐานไว้เพื่อนำไปพิสูจน์ลายนิ้วมือ พร้อมเร่งดำเนินการตรวจสอบพยานหลักฐานและภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

            อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันนี้มาแล้ว 2 ครั้ง โดยเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายใช้เครื่องเชื่อมโลหะเจาะตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ ที่บริเวณปากทางเข้าโบ๊ทลากูน ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขโมยเงินไป 1.6 ล้านบาท และยังเกิดเหตุคนร้ายได้พยายามก่อเหตุเจาะตู้เอทีเอ็มธนาคารทหารไทย สาขาถลาง เพื่อขโมยเงินในคืนเดียวกัน แต่ไม่สำเร็จ

            ทั้งนี้ ในคดีแรก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับคนร้ายชาวเวียดนามที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ป่าตองแล้ว และกำลังสืบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีล่าสุดนี้ด้วยหรือไม่ เนื่องจากมีพฤติกรรมใช้เครื่องเชื่อมโลหะเจาะตู้เอทีเอ็มในจังหวัดภูเก็ตเหมือนกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเร่งล่าโจรเจาะตู้เอทีเอ็มธนชาตภูเก็ต กวาดเงินสดกว่า 1.7 ล้าน โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2556 เวลา 15:32:24 7,011 อ่าน
TOP