องค์กรงดเหล้า ชี้ ไอศกรีมรสเบียร์ จ้องเจาะกลุ่มนักดื่มหน้าใหม่


องค์กรงดเหล้า ชี้ ไอศกรีมรสเบียร์ จ้องเจาะกลุ่มนักดื่มหน้าใหม่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ธุรกิจเหล้าถือโอกาสเทศกาลเปิดตัวสินค้าใหม่ ไอศกรีมรสเบียร์ ด้านสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าชี้ ถือเป็นแอลกอฮอล์ชนิดหนึ่ง ลั่นผิดแน่หากขายให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

            วันนี้ (16 ธันวาคม 2556) นายธีระ วัชรปราณี ผู้จัดการสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) กล่าวว่า ช่วงเทศกาลส่งท้ายปลายปีการรณรงค์ให้ประชาชนลด ละ เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังต้องทำอย่างต่อเนื่อง เช่น การให้ของขวัญที่ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งตั้งแต่มีการรณรงค์ให้เหล้าเท่ากับแช่งนั้นถือว่าลดลงกว่าครึ่ง โดยในปีนี้จะเชิญชวนให้หน่วยงานราชการสานต่อโครงการและเป็นแบบอย่าง เพื่อให้เกิดค่านิยมใหม่ในสังคมไทย

            นายธีระ กล่าวต่อว่า ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่ต้องเฝ้าระวังการทำผิดกฎหมาย เพราะธุรกิจประเภทเหล้ามักใช้เป็นโอกาสออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น การออกไอศกรีมรสเบียร์ ซึ่งใส่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น ถือเป็นแอลกอฮอล์ชนิดหนึ่ง และจะมีความผิดหากขายให้เด็กอายุต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่เหนือสิ่งอื่นใดผลิตภัณฑ์ลักษณะนี้มีลักษณะเหมือนเหล้าปั่น แม้ว่าในทางกฎหมายจะไม่ผิดแต่ก็ถือเป็นการทำตลาดที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม เพราะตั้งใจจะมุ่งไปที่นักดื่มหน้าใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนและผู้หญิงให้ลอง และเป็นลูกค้ารายใหม่ในที่สุด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
องค์กรงดเหล้า ชี้ ไอศกรีมรสเบียร์ จ้องเจาะกลุ่มนักดื่มหน้าใหม่ อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2556 เวลา 15:13:18 4,593 อ่าน
TOP
x close