x close

สุเทพ ท้าดวล ยิ่งลักษณ์ ดีเบตออกทีวี ให้ ปชช. เลือกระหว่างสภาปฏิรูปประเทศกับสภา ปชช.


สุเทพ เทือกสุบรรณ

สุเทพ ท้า ยิ่งลักษณ์ ดีเบตสภา รบ. กับสภา ปชช. ฉะซื้อเวลา (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

             นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ท้า ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดีเบตออกทีวี ให้ประชาชนเลือกระหว่างสภาปฏิรูปประเทศของรัฐบาลกับสภาประชาชน ฉะซื้อเวลา เป็นเครื่องมือ ทักษิณ

             เมื่อช่วงค่ำวันนี้ (25 ธันวาคม 2556) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กล่าวปราศรัยที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน โดยตอบโต้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่แถลงเสนอตั้งสภาปฏิรูปประเทศไทยว่า เป็นเพียงการซื้อเวลาเพื่อรักษาอำนาจเท่านั้น เพราะเป็นการตั้งสภาผ่านคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งบุคคลที่มาจากการคัดเลือกเข้าสู่สภาปฏิรูปล้วนเป็นคนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงการที่มีข้อเสนอให้แก้รัฐธรรมนูญ กฎหมายเลือกตั้ง การกระจายอำนาจรัฐ ก็ล้วนแต่เอื้อประโยชน์ให้แก่ระบอบทักษิณ

            ทั้งนี้ ข้อเสนอปฏิรูปประเทศไทยดังกล่าวเป็นยังเพียงการลอกเลียนแบบสภาประชาชนที่ กปปส. เสนอ แต่ข้อแตกต่างคือ สภาประชาชนเป็นสภาที่เป็นนิติบัญญัติ โดยไม่มีนักการเมืองจากพรรคการเมืองระบอบทักษิณมีส่วนร่วม และทำการปฏิรูปโดยมีเป้าหมายเพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ

            นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวว่า ขอท้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดีเบตโดยถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ ถึงข้อเสนอระหว่างสภาประชาชน กับสภาปฏิรูปประเทศไทยที่รัฐบาลเสนอ ให้กับประชาชนได้รับชมและร่วมตัดสินใจ









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ท้าดวล ยิ่งลักษณ์ ดีเบตออกทีวี ให้ ปชช. เลือกระหว่างสภาปฏิรูปประเทศกับสภา ปชช. อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2556 เวลา 11:00:35 17,807 อ่าน
TOP