x close

จับขอทานจีน แต่งเรื่องลูกเป็นมะเร็ง หลอกเรี่ยไรคนไทยได้เงินนับหมื่น

จับขอทานจีน แต่งเรื่องลูกเป็นมะเร็ง หลอกเรี่ยไรคนไทยได้เงินนับหมื่น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเข้าจับกุมชายชาวจีน อ้างตัวเป็นผู้พิการพูดไม่ได้ แต่งเรื่องว่าลูกชายเป็นมะเร็ง หลอกเรี่ยไรเงินคนไทย คาดได้กว่าวันละ 500-1,500 บาท

             เมื่อเวลา 02.00 น. ของวันนี้ (3 มกราคม 2557) พล.ต.ต.ชาติชาย เอี่ยมแสง ผบก.ตม. ได้จับกุมตัวนาย เกอร์ เยิ๋น เจิ้น ( MR GE YUNZHEN ) อายุ 54 ปี ผู้ต้องหาชาวจีน หลังติดตามดูพฤติกรรมและเข้าจับกุมขณะกำลังเดินสายเรี่ยไร่เงินใน จ.นครราชสีมา โดยสามารถตรวจยึดเงินได้ 4.5 หมื่นบาท พร้อมกระดาษข้อความที่เขียนให้น่าสงสารว่าเป็นคนใบ้

             โดย นางมาสสุรีย์ ศรีพรหมมา หัวหน้าพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นครราชสีมา ได้ประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองให้เข้าตรวจสอบชาวจีนกลุ่มหนึ่งที่ออกเรี่ยไรเงินจากประชาชน โดยมีแผ่นป้ายระบุว่าเป็นคนใบ้ และมีคนไทยหลงเชื่อจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมได้พร้อมเงิน 20 บาท และแผ่นกระดาษ ระบุข้อความว่า กราบเรียนผู้ใจบุญ ผมมีลูกชายเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว ไม่มีเงินรักษา ภรรยาก็เป็นอัมพาต แม่ก็มองไม่เห็น จึงขอพี่น้องผู้ใจบุญ ช่วยบริจาคเงินเล็กน้อยแล้วแต่จะศรัทธา ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เมตตา จึงเข้าตรวจค้นพบเงินจำนวน 45,000 บาท

             จากการสอบสวนผู้ต้องหายอมรับว่าได้เรี่ยไรเงินจริง โดยได้ออกเรี่ยไรในจังหวัดใหญ่ ๆ ทั้งภาคกลางและภาคอีสาน  ได้เงินวันละ 500-1,500 บาท สำหรับข้อความในป้ายได้ให้คนไทยเขียนให้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่ง สภ.เมืองนครราชสีมา ในข้อหาเป็นชาวต่างด้าวเรี่ยไร่เงินโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนที่จะผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

             ทั้งนี้ พล.ต.ต.ชาติชาย กล่าวว่า ยังมีชาวจีนอีกหลายราย ที่เดินสายเรี่ยไรเงินโดยอาศัยความใจดีของคนไทยเป็นช่องทางในการหาเงิน ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในแต่ละเดือนผู้ต้องหาสามารถหาเงินได้ตั้งแต่ 3-5 หมื่นบาท และคดีนี้ยังอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล แต่เบื้องต้นคาดว่ามีคนไทยเกี่ยวข้องด้วย โดยจะสืบสวนขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับขอทานจีน แต่งเรื่องลูกเป็นมะเร็ง หลอกเรี่ยไรคนไทยได้เงินนับหมื่น อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2557 เวลา 14:43:30 5,685 อ่าน
TOP