x close

สะพานกรุงเทพฯ เปิดให้เรือรบแล่นผ่านอีกครั้ง วันนี้ (9 ม.ค. 57)

สะพานกรุงเทพฯ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02

           สะพานกรุงเทพฯ เปิดผ่ากลางให้เรือรบหลวงผ่านอีกครั้งในวันนี้ (9 ม.ค. 57) หลังจากเปิดให้เรือสินค้าล่องผ่านไปเมื่อปลายปี 56 ที่ผ่านมา

           เรียกได้ว่าเป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจของผู้ที่กำลังขับรถสัญจรผ่านไปมาเป็นอย่างมาก สำหรับภาพสะพานกรุงเทพฯ เปิดผ่ากลางให้เรือรบหลวง ของกองทัพเรือผ่าน เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันนี้ (9 มกราคม 2557) โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ทั้งนี้ ช่วงเวลา 09.00 น. นั้น ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีผู้ใช้รถสัญจรข้ามไปมาอย่างคับคั่ง ซึ่งในปัจจุบันภาพการเปิดปิดสะพานกรุงเทพฯ เรียกได้ว่าหาชมได้ยากมาก เนื่องจากถ้ามีการเปิดสะพานจะต้องมีการปิดการจราจรโดยรอบกันเลยทีเดียว

           สำหรับสะพานกรุงเทพฯ นั้น ได้เริ่มเปิดใช้เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2502 เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งที่ 2 รองจากสะพานพระพุทธยอดฟ้า ซึ่งสะพานแห่งนี้ใช้ในการคมนาคมและสามารถปิดเปิด ให้เรือผ่านได้ แต่ถึงจะเปิดใช้มานานแต่กลไกของสะพานยังสามารถทำงานได้ปกติอยู่เลยจ้า

           ทั้งนี้ การเปิดสะพานแต่ละครั้ง จะต้องมีการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าเอาไว้ก่อน แต่ถึงจะเปิดใช้มานานแต่กลไกของสะพานยังสามารถทำงานได้ปกติ โดยสะพานกรุงเทพฯ เพิ่งเปิดผ่ากลางให้เรือรบและเรือสินค้าล่องผ่านครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมานี่เอง


สะพานกรุงเทพฯ

สะพานกรุงเทพฯ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพานกรุงเทพฯ เปิดให้เรือรบแล่นผ่านอีกครั้ง วันนี้ (9 ม.ค. 57) อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2557 เวลา 16:50:42 62,000 อ่าน
TOP