x close

ศาลจีนเลื่อนประหารหมอจีน ขายเด็กแรกเกิดให้แก๊งค้ามนุษย์

แพทย์หญิงจีนสารภาพขายเด็กแรกเกิดให้ขบวนการค้ามนุษย์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก healthrender.com

          ศาลจีนเลื่อนประหารสูตินรีแพทย์จีน คดีนำทารกแรกเกิดไปขายให้กับขบวนการค้ามนุษย์

          เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ศาลจีนเลื่อนการประหารชีวิตนางจาง ซูเฉีย สูตินรีแพทย์จากโรงพยาบาลแม่และเด็กประจำเมืองฟูผิง มณฑลส่านซี ทางตอนเหนือของประเทศจีน หลังถูกพิพากษาประหารชีวิตจากคดีขายทารกแรกเกิด 7 คน ให้กับขบวนการค้ามนุษย์ โดยหลอกบรรดาแม่เด็กว่าเด็กป่วยโรคร้ายแรงแต่กำเนิด

          ทั้งนี้ สำหรับคดีขายทารกให้กับขบวนการค้ามนุษย์ของนางจาง ซูเฉีย ตกเป็นข่าวใหญ่ระดับโลกเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวเธอและนำตัวเธอขึ้นศาลเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม โดยเธอยอมรับว่าเธอขายทารกแรกเกิดให้กับขบวนการค้ามนุษย์จริง และนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2554 จนถึงเดือนกรกฎาคม 2556 เธอได้นำทารกที่เกิดกับคุณแม่ซึ่งมาฝากครรภ์ด้วย ไปขายแล้ว 7 คน โดยใช้วิธีหลอกคุณแม่ว่าทารกที่คลอดออกมานั้นเป็นโรคร้ายแรงแต่กำเนิด แล้วจึงโน้มน้าวให้พวกเธอเซ็นยินยอมมอบทารกให้ จากนั้นจึงนำทารกไปขายให้กับพ่อค้าคนกลาง ซึ่งจะนำเด็กเหล่านี้ไปขายให้กับแก๊งค้าเด็ก หรือลูกค้าอีกทอดหนึ่ง

          หลังจากมีการสืบสวนและจับกุมนางจาง ตำรวจได้สืบสวนและสามารถช่วยเหลือทารก 6 คน กลับมาได้อย่างปลอดภัย ขณะที่อีก 1 คน เสียชีวิตระหว่างกระบวนการค้า หลังถูกขายไปในราคา 1,000 หยวน (ประมาณ 5,070 บาท)

          อย่างไรก็ดี นอกจากนางจางแล้ว บรรดาพ่อค้าคนกลางของขบวนการค้ามนุษย์ที่ถูกนางจางซัดทอดก็ถูกจับกุมด้วย แต่ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าว่าถูกดำเนินคดีอย่างไร







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลจีนเลื่อนประหารหมอจีน ขายเด็กแรกเกิดให้แก๊งค้ามนุษย์ โพสต์เมื่อ 15 มกราคม 2557 เวลา 11:26:55 8,927 อ่าน
TOP