x close

บัตรเลือกตั้ง หลุดว่อนเน็ต ลือพิมพ์เกินจำนวนผู้ใช้สิทธิ์ถึง 20 ล้านใบ


บัตรเลือกตั้ง หลุดว่อนเน็ต ลือพิมพ์เกินจำนวนผู้ใช้สิทธิ์ถึง 20 ล้านใบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก มั่นใจว่าคนไทยเกิน 1 ล้าน อยากให้ยิ่งลักษณ์ยุบสภา

            บัตรเลือกตั้งหลุด ถูกแชร์ว่อนเน็ต ลือสะพัดพิมพ์เกินจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งถึง 20 ล้านใบ จนเกิดการตั้งคำถามจากสังคมออนไลน์ว่า จะมั่นใจได้อย่างไรว่าการเลือกตั้งรอบนี้จะไม่มีการทุจริต

            วันที่ 17 มกราคม 2557 ในสังคมออนไลน์ต่าง ๆ พบว่ามีการเผยแพร่ภาพ บัตรเลือกตั้ง กันว่อนเน็ต ซึ่งเป็นบัตรเลือกตั้งที่ไม่ได้พิมพ์คำว่าตัวอย่างเอาไว้ ทั้งยังมีรอยประทับตราสีน้ำเงินอยู่ด้วย จึงทำให้ผู้เห็นภาพส่วนใหญ่ค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นบัตรเลือกตั้งของจริง โดยหนึ่งในแหล่งภาพที่ถูกแชร์ต่อกันก็คือ เฟซบุ๊ก มั่นใจว่าคนไทยเกิน 1 ล้าน อยากให้ยิ่งลักษณ์ยุบสภา ซึ่งมีคนกดถูกใจ และแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก

            นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวระบุด้วยว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งมี 48 ล้านคน แต่พิมพ์บัตรเลือกตั้ง 68 ล้านใบ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และตั้งคำถามว่า เหตุใดจึงเกิดกรณีแบบนี้ขึ้น และบัตรเลือกตั้งอยู่ที่ใคร หลุดออกมาจากใคร พร้อมทั้งฝากไปยัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ด้วย เพราะประชาชนจะมั่นใจได้อย่างไรว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่มีการทุจริตเกิดขึ้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บัตรเลือกตั้ง หลุดว่อนเน็ต ลือพิมพ์เกินจำนวนผู้ใช้สิทธิ์ถึง 20 ล้านใบ โพสต์เมื่อ 17 มกราคม 2557 เวลา 15:41:06 62,351 อ่าน
TOP