x close

สื่อมะกันตีข่าวสาวมะกันถูกช้างเหยียบตายในไทย

ช้าง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          นิวยอร์กเดลี่นิวส์ตีข่าวสาวอเมริกันถูกช้างเหยียบตายในไทย หลังเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานคนเดียว

          เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2557 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานไทย พบศพนักท่องเที่ยวหญิงอเมริกันถูกช้างเหยียบเสียชีวิตในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

          มกราคมที่ผ่านมา ระหว่างไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เพียงคนเดียว หลังเธอหายตัวไปจึงมีการแจ้งตำรวจและประสานเจ้าหน้าที่อุทยานในการส่งทีมค้นหากว่า 70 คน ค้นหาตามพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งก็ปรากฎว่า ต่อมาอีก 5 วัน ในวันที่ 18 มกราคม เจ้าหน้าที่อุทยานก็ได้พบศพของเธออยู่ภายในเขตอุทยานนั้น สภาพร่างกายที่ช้ำหนัก กระดูกหักทั่วร่าง ซึ่งค่อนข้างจะชัดเจนว่าเป็นฝีมือของช้าง ไม่ใช่ฝีมือของคนแน่ ๆ เพราะไม่มีใครมีกำลังมากพอที่จะทำให้คนบอบช้ำและกระดูกหักทั่วร่างเช่นนั้นได้

          จากการตรวจสอบกล้องถ่ายรูปของเธอ พบว่า เธอชอบถ่ายรูปกับสัตว์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นนก งู กิ้งก่า จึงสันนิษฐานได้ว่าเธอน่าจะอยากถ่ายรูปกับช้างด้วย โดยทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เธออยากเห็นช้างและถ่ายรูปกับมันใกล้ ๆ

          อย่างไรก็ดี ศพของเธอถูกส่งมาชันสูตรที่กรุงเทพฯ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดว่าเธอเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด ขณะที่ทางสถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทยก็ได้ยืนยันการเสียชีวิตของเธอแล้ว แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดใดมากไปกว่านั้น

          ทั้งนี้ สำหรับอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 200 กิโลเมตร







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อมะกันตีข่าวสาวมะกันถูกช้างเหยียบตายในไทย อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2557 เวลา 10:56:47 5,740 อ่าน
TOP