x close

หญิงอังกฤษโอดอยากได้ไตคืน หลังบริจาคให้สามีแต่กลับโดนทิ้ง

ซาแมนธา แลมป์ กับ แอนดี้ แลมป์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก yourjewishnews

          หญิงอังกฤษสุดเสียใจ บริจาคไตข้างหนึ่งช่วยชีวิตสามีด้วยความรัก แต่กลับถูกทิ้งหลังจากเขาหายดีแล้ว เผยเจ็บใจจนอยากเอาไตคืน

          เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวสะเทือนใจของหญิงชาวอังกฤษรายหนึ่ง ที่เธอรักสามีมากถึงกับบริจาคไตข้างหนึ่งให้ แต่แล้วกลับถูกสามีทิ้ง จึงต้องการไตของเธอคืนถ้าทำได้

          หญิงรายนี้คือ ซาแมนธา แลมป์ วัย 41 ปี จากมณฑลเดวอนของอังกฤษ เธอได้บริจาคไตข้างหนึ่งให้กับ แอนดี้ แลมป์ สามีที่ป่วยไตวายเมื่อเดือนตุลาคม 2552 เพื่อช่วยชีวิตเขา หลังจากใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมา 2 ปี และหลังจากบริจาคไตให้สามีแล้ว เรื่องราวของเธอก็ถูกเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์บีบีซีในฐานะรักแท้ที่สามารถเสียสละให้กันได้แม้แต่อวัยวะ แต่ใครเลยจะไปเชื่อว่า เรื่องราวความรักระหว่างซาแมนธาและแอนดี้จะไม่ได้สวยงามเลยหลังจากนั้น และจบลงที่การเลิกรากัน เมื่อซาแมนธาจับได้ว่าแอนดี้นั้นแอบเป็นชู้กับเพื่อนเธอ แม้เขาจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาก็ตาม ก่อนที่เขาจะทิ้งซาแมนธาไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

          การถูกทำร้ายหัวใจโดยคนที่เธอรักที่สุดครั้งนี้ ได้ทำให้ซาแมนธารู้สึกเสียใจมากและพาลเกลียดแอนดี้ไปเลย ตอนนี้เธอเปิดเผยว่า หากย้อนเวลากลับไปวันนั้นได้ เธอจะไม่บริจาคไตข้างหนึ่งเพื่อช่วยชีวิตแอนดี้ เธอเกลียดเขา เธออยากเอาไตของเธอซึ่งทำให้เขามีชีวิตอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้คืน แล้วเอาไตของเธอไปบริจาคให้กับผู้ป่วยคนอื่นที่คู่ควรกับมันมากกว่า

          ส่วนด้านแอนดี้ วัย 45 ปี ได้ชี้แจงว่าเขาไม่ได้เลิกกับซาแมนธาเพราะเป็นชู้กับเพื่อนเธอ และกล่าวว่า "ผมไม่เคยต้องการให้ซาแมนธาบริจาคไตให้ผมเลย เพราะมันเสี่ยงมาก แต่ตอนนั้นเธอก็ยังยืนยันจะบริจาคไตให้ และผมเองก็รู้ตัวเสมอว่าตัวเองเป็นหนี้บุญคุณเธอ ผมรักเธอแต่ความสัมพันธ์ของเราไม่ราบรื่นเลย เราไปด้วยกันไม่ได้ ทะเลาะกันบ่อยมาก แถมครอบครัวของเธอยังไม่ชอบผมอีกด้วย ไม่ว่าซาแมนธาจะเชื่ออย่างไร ผมยืนยันว่าผมไม่เคยเป็นชู้กับเพื่อนเธอ ผมแค่ช่วยสอนสุนัขให้เพื่อนเธอเท่านั้น"

          ทั้งนี้ ตอนนี้ซาแมนธารู้สึกเจ็บใจทุกครั้งที่เธอมองเห็นแผลเป็นยาว 4 นิ้วบนร่างกายของเธอ แต่อย่างไรก็ดี เธอยังคงรู้สึกดี ที่อย่างน้อย เวลาที่แอนดี้เห็นแผลเป็นบนตัวเขาเอง เขาคงจะระลึกได้ว่าไตของเขานั้นมาจากไหน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงอังกฤษโอดอยากได้ไตคืน หลังบริจาคให้สามีแต่กลับโดนทิ้ง อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2557 เวลา 06:12:02 34,909 อ่าน
TOP