x close

สัมภาษณ์ กูลศรีโรจน์ ชายพกบึ้มเข้าม็อบ คปท. พาที สารสิน รับเป็น ผอ.นกแอร์จริง

พาที สารสิน
พาที สารสิน
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พาที สารสิน ยืนยัน สัมภาษณ์ กูลศรีโรจน์ ชายพกระเบิดเข้าที่ชุมนุม คปท. เป็น ผอ.นกแอร์จริง แต่ถูกสั่งพักงานไปเมื่อ 3 วันก่อนหน้านี้แล้ว เพราะอินการเมืองมากไป หวั่นกระทบงาน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (31 มกราคม 2557) การ์ดกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้ควบคุมตัว นายสัมภาษณ์ กูลศรีโรจน์ มาแสดงตัวที่หลังเต็นท์แกนนำ คปท. หลังพบว่า นายสัมภาษณ์ได้เดินถือระเบิดประกอบเองเข้ามาภายในพื้นที่ชุมนุมของ คปท. ที่บริเวณถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล และเมื่อตรวจสอบรถยนต์ของนายสัมภาษณ์ ก็พบลำกล้องปืนยิงระยะไกล มีดยาว 3 เล่ม ลูกปืนหลายขนาด รวม 12 นัด และอีกหนึ่งปลอก เสื้อเกราะ 1 ตัว นอกจากนี้ยังมี บัตรการ์ดเสื้อแดงเขียนว่า "โกตี๋" 2 ใบ และเทียนไขอีก 1 แพค

          ทั้งนี้ นายสัมภาษณ์ อ้างว่า ที่พกระเบิดทำเองและอาวุธมาก็เพื่อป้องกันตัว ซึ่งปกติก็พกติดตัวเป็นประจำ โดยตอนนี้ตนเองทำงานเป็นผู้อำนวยการฝ่ายนิรภัยการบิน สายการบินนกแอร์ และมีบัตรผ่านเข้าออกสนามบินดอนเมือง ของบริษัท ท่าอากาศยานไทยจำกัด มหาชน หรือ ทอท. และอดีตเคยทำงานที่สายการบินไทย และมีบัตรเป็นครูฝึก ออกโดยองค์กรการบินพลเรือน (ICAO)

          ในเวลาต่อมา นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่า นายสัมภาษณ์ กูลศรีโรจน์ เป็นผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายฝึกอบรมการบินของสายการบินนกแอร์จริง แต่เพิ่งสั่งพักงานเมื่อ 3 วันที่ผ่านมาเนื่องจากพบว่ามีท่าทีต่อเรื่องการเมืองที่รุนแรงเกินไป ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้ให้พักงานและขอให้ไปโรงพยาบาล แต่ไม่คิดว่าจะไปก่อเหตุพกระเบิดและอาวุธเข้าไปในที่ชุมนุม ทั้งนี้ ตามขั้นตอนของนกแอร์ จะต้องสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและสั่งสอบทางวินัย ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน

          นายพาที กล่าวอีกว่า สาเหตุที่สั่งพักงานนั้น เพราะการดูแลงานด้านเทรนนิ่งและที่เกี่ยวกับสายการบินเป็นงานที่ละเอียดอ่อนอยู่ การฝักใฝ่เรื่องการเมืองมากเกินไปจะส่งผลกระทบต่อการทำงาน


          อย่างไรก็ตามสำหรับ นายสัมภาษณ์ เคยทำงานเป็นกัปตันที่สายการบินไทย และออกมาเป็นผู้บริหารที่นกแอร์ ตั้งแต่นกแอร์ เริ่มก่อตั้งสายการบิน

สัมภาษณ์ กูลศรีโรจน์
สัมภาษณ์ กูลศรีโรจน์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สัมภาษณ์ กูลศรีโรจน์ ชายพกบึ้มเข้าม็อบ คปท. พาที สารสิน รับเป็น ผอ.นกแอร์จริง อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09:09:17 73,586 อ่าน
TOP