x close

เสื้อแดงเชียงใหม่บุกไล่วงมาลีฮวนน่า เคืองขึ้นเวที กปปส. ด่านายกฯ


เสื้อแดงเชียงใหม่บุกไล่วงมาลีฮวนน่า เคืองขึ้นเวที กปปส. ด่านายกฯ

เสื้อแดงเชียงใหม่บุกไล่วงมาลีฮวนน่า เคืองขึ้นเวที กปปส. ด่านายกฯ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            เสื้อแดงเชียงใหม่ชุมนุมขับไล่วงมาลีฮวนน่า สั่งห้ามขึ้นแสดงในร้านอาหารที่เชียงใหม่ หลังเคยขึ้นเวที กปปส. ด่านายกฯ เสียหาย ด้านนายอำเภอสันกำแพง รุดเจรจา ขอไม่ให้เปิดการแสดง ก่อนม็อบยอมสลาย

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 ได้เกิดเหตุวุ่นวายเล็กน้อยขึ้นที่ร้านอาหารพีค๊อกสันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เมื่อมีมวลชนคนเสื้อแดงประมาณ 30 คน รวมตัวกันมาขับไล่นักร้องวงมาลีฮวนน่า วงดนตรีชื่อดัง ไม่ให้ทำการแสดงที่ร้าน เนื่องจากไม่พอใจที่วงดนตรีดังกล่าวขึ้นแสดงบนเวที กปปส. ที่กรุงเทพฯ

            โดย นางกัญญาภัค มณีจักร ดีเจอ้อม แกนนำคนเสื้อแดงสันกำแพง ระบุว่า ที่รวมตัวกันมาขับไล่วงมาลีฮวนน่าในวันนี้ ก็เพราะวงดนตรีดังกล่าวเคยขึ้นเวทีพูดจาใส่ร้ายนายกรัฐมนตรีอย่างเสียหาย แต่ยังมาแสดงดนตรีที่จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายกรัฐมนตรีอีก พวกตนจึงไม่พอใจและมาชุมนุมขับไล่ดังกล่าว เหมือนกับกรณีที่ เสก โลโซ นักร้องดังไปร้องเพลงแถวภาคใต้ก็ถูกกลุ่ม กปปส. ขับไล่เช่นกัน

            อย่างไรก็ตาม การชุมนุมดังกล่าวไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น เมื่อนายอำเภอสันกำแพงได้เข้ามาเจรจา และขอไม่ให้วงมาลีฮวนน่าขึ้นแสดง โดยจะขอรับผิดชอบด้วยการลาออก หากวงมาลีฮวนน่าเปิดการแสดง ทำให้กลุ่มมวลชนพอใจยอมสลายตัวไป แต่ขณะเดียวกันก็มีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่พอใจที่ไม่ได้ชมการแสดงเป่านกหวีดใส่เช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้ามาห้ามปราม ก่อนที่กลุ่มคนฝ่ายต่าง ๆ จะแยกย้ายกันไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงเชียงใหม่บุกไล่วงมาลีฮวนน่า เคืองขึ้นเวที กปปส. ด่านายกฯ โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10:11:35 62,155 อ่าน
TOP