เด็ก 5 ขวบ ถูกรุมแกล้งบนรถโรงเรียน คนขับไม่ใส่ใจ แม้ร้องขอความช่วยเหลือ

access_time17 ม.ค. 2563 เวลา 17:27:50
68,365 Views

เด็กหญิง 5 ขวบ ถูกรุมกลั่นแกล้งรังแกบนรถโรงเรียน ทั้งถูกตบ ชก จิกหัว และถูกดินสอแทง เด็กร้องไห้ขอความช่วยเหลือ แต่คนขับไม่สนใจ แม่เผย ครูใหญ่ก็ไม่แคร์ แถมเรียกเก็บเงิน ค่าดูคลิปกล้องวงจรปิด   

วันที่ 17 มกราคม 2563 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ถูกรุมกลั่นแกล้งรังแกอย่างหนักบนรถโรงเรียน จนได้รับบาดเจ็บ เธอตะโกนขอความช่วยเหลือหลายครั้ง แต่คนขับกลับไม่สนใจ ทั้งที่นั่งอยู่ห่างออกไปแค่ราว 2 เมตร โดยจากคลิปวิดีโอที่บันทึกเหตุสะเทือนใจดังกล่าวนั้น คนขับไม่ได้ลุกขึ้นมาดู หรือหันมาเหลียวแลเด็กเลยแม้แต่ครั้งเดียว และปล่อยให้เด็กถูกรังแกอยู่นานเกือบ 14 นาที  

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 บนรถโรงเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ภายใต้เขตการศึกษาโรงเรียนเอกชนดัลลัส เมืองดัลลัส รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา

ออเดรย์ บิลลิงก์ แม่ของเด็กหญิง เล่าว่า หลังจากที่ลูกสาวเล่าให้ฟังว่าถูกทำร้ายบนรถโรงเรียน เธอก็เดินทางไปติดต่อกับทางเขตและขอพบอาจารย์ใหญ่ทันที แต่แทบจะไม่ได้รับข้อมูลใด ๆ กลับมา พอเอ่ยปากขอดูคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดบนรถ พวกเขาก็แจ้งว่าเธอต้องจ่ายเงิน 600 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 18,250 บาท

ออเดรย์จึงตัดสินใจจ่ายเงิน เพราะอยากรู้ให้แน่ชัดว่ามันเกิดอะไรขึ้น โดยเธอได้รับคลิปมาดูเมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งในคลิปเผยให้เห็นว่า ลูกสาว วัย 5 ขวบ ของออเดรย์ นั่งอยู่ริมหน้าต่าง เด็กนักเรียนหญิงเสื้อสีชมพูที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ได้ยกกำปั้นชกเธอ เด็กหญิงพยายามต่อสู้กลับ บอกว่า "เจ็บนะ" แต่คนแกล้งก็หัวเราะใส่  

เด็กที่นั่งอยู่ข้างหลังก็เอื้อมมือมาตบหัวเธอ หลายครั้ง ซึ่งเด็กหญิงก็ทั้งโดนถองใส่หน้า ถูกชก ถูกตบ จิกหัว อีกทั้งยังโดนดินสอแทง จนเธอนั่งร้องไห้ ซึ่งคนที่เข้ามาแกล้งก็มีหลายคนที่ผลัดกันเข้ามา และยังมีคนที่ตะโกนด่าเธอ ซึ่งเด็กหญิงขอความช่วยเหลือหลายครั้ง แต่คนขับไม่แสดงปฏิกิริยาใด ๆ ทั้งสิ้น

ออเดรย์เล่าว่า ตอนที่เธอดูคลิปครั้งแรก น้ำตามันไหลออกมาทันที หัวอกคนเป็นแม่หัวใจสลาย และรู้สึกเหมือนโดนบีบหัวใจ ตอนที่เห็นลูกถูกรุมรังแก โดยเธอได้โพสต์คลิปดังกล่าวลงบนอินเทอร์เน็ตเพื่อเป็นอุทาหรณ์ และเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกสาวของเธอ นอกจากนี้แล้ว ออเดรย์ก็ไม่ให้ลูกโดยสารรถโรงเรียนอีกต่อไป

ทางด้าน โรบิน แอล. แฮร์ริส โฆษกหญิงของเขตการศึกษาโรงเรียนเอกชนดัลลัส ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า เด็กนักเรียนในคลิปได้ถูกลงโทษทางวินัยตามกฎระเบียบแล้ว และคนขับรถดังกล่าวก็ถูกย้ายไม่ให้วิ่งรถในเส้นทางดังกล่าวแล้ว     

ทางเขตได้ดำเนินการปรับปรุงระบบบริการขนส่งเพื่อให้มั่นใจว่าเด็กนักเรียนได้รับความปลอดภัย รวมทั้งจะมีการจัดฝึกอบอรมและเฝ้าติดตามดู ทางเขตมุ่งมั่นที่สร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยให้กับเด็ก ๆ ทุกคน และยังคงมุ่งมั่นทำงานเพื่อให้บรรลุถึงความคาดหวังของพ่อแม่ผู้ปกครองและชุมชนต่อไป  

 

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : เด็ก 5 ขวบ ถูกรุมแกล้งบนรถโรงเรียน คนขับไม่ใส่ใจ แม้ร้องขอความช่วยเหลือ?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ