รวมคลิป ตำรวจอินเดียสุดโหด ถือกระบองไล่ตีชาวบ้าน ช่วงเคอร์ฟิว COVID-19

access_time24 มี.ค. 2563 เวลา 10:28:45
142,250 Views

เปิดคลิป ตำรวจอินเดียสุดโหด ถือกระบองไล่ตีชาวบ้าน หลังออกจากบ้านในช่วงเวลาเคอร์ฟิว เผยอินเดียประกาศเคอร์ฟิว 14 ชั่วโมง หวังสกัดโรค COVID-19

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 เว็บไซต์ เดคคานเฮอรัลด์ รายงานว่า โลกออนไลน์ได้พากันแชร์คลิปวิดีโอเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กระบองตีประชาชนที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ ในช่วงปิดประเทศเคอร์ฟิว เพื่อสกัดโรค COVID-19 จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักไปทั่ว

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองจันตา หรือจานะตา ในรัฐกัว ทางชายฝั่งตะวันตกของอินเดีย ซึ่งล่าสุด ทางผู้บังคับบัญชาได้ออกมาแถลงการณ์ว่าได้สั่งพักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวแล้ว

อัลจาซีรา รายงานว่า ก่อนหน้านี้รัฐบาลอินเดียได้สั่งเคอร์ฟิวในกรุงนิวเดลี และอีก 80 เมืองทั่วประเทศ ให้ประชาชนอยู่ในบ้านเป็นเวลา 14 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า โดยรัฐบาลยังได้สั่งปิดร้านค้า รวมถึงสถานประกอบการต่าง ๆ ในกรุงนิวเดลี ซึ่งมีประชาชากรหนาแน่น กว่า 20 ล้านคน และได้สั่งห้ามเข้า-ออกเมือง จนกระทั่งถึงวันที่ 31 มีนาคม

นอกจากนี้แล้ว อินเดียยังได้ยกเลิกเที่ยวบินในประเทศทุกไฟล์ต และรถไฟทุกขบวน จนกระทั่งถึงวันที่ 31 มีนาคม เช่นเดียวกัน

สำหรับคลิปตำรวจตีประชาชนนั้น แม้ว่าตำรวจนายดังกล่าวจะถูกสั่งพักงงานไปแล้ว แต่พบว่าบนโลกออนไลน์ยังมีการแชร์คลิปวิดีโอหลายคลิปที่เผยถึงความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในช่วงเวลาเคอร์ฟิวที่เมืองจันตา

โดยบางคลิป เจ้าหน้าที่ตั้งด่านถือกระบองฟาดผู้ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งตบหัว บางคลิปก็ถือกระบองเดินไล่ตีประชาชนที่เดินอยู่บนถนน บางก็เผยให้เห็นตำรวจหลายนายกรูกันไปรุมตีประชาชน

ทั้งนี้ ทางผู้บัญชาการตำรวจรัฐกัว ยังไม่ออกมาชี้แจงใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : รวมคลิป ตำรวจอินเดียสุดโหด ถือกระบองไล่ตีชาวบ้าน ช่วงเคอร์ฟิว COVID-19 ?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ