คลิปตื่นตา แมงกระพรุนสีชมพู สวยแปลกตา เบ่งบานเต็มทะเล

access_time3 เม.ย. 2563 เวลา 12:05:01
5,072 Views

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2563 เว็บไซต์มะนิลาบุลเลติน รายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปวิดีโอน่าตื่นตาตื่นใจ เผยให้เห็น แมงกระพรุนสีชมพู จำนวนมหาศาล เข้ามาออกันบริเวณน้ำตื้น ใกล้กับชายหาดเอลนิโด บนเกาะปาลาวัน ทางตะวันตกของฟิลิปปินส์ โดยความสวยงามนี้ได้สร้างความประทับใจแก่ทุกคนที่ได้พบเห็น

เชลดอน เรย์ โบโก ผู้เชี่ยวชาญด้านชีวิวิทยาทางทะเล รวมทั้งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าองค์กร Philippine Jellyfish Stings Project เปิดเผยว่า แมงกะพรุนดังกล่าวคือ Crambione cf. mastigophora เป็นแมงกระพรุนในวงศ์ Class Scyphozoa หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ แมงกะพรุนมะเขือเทศ หรือในชื่อภาษาถิ่นว่า ลาบง-ลาบง (labong-labong)

ปกติแล้วพวกมันจะปรากฏตัวให้เห็นในช่วงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ แต่จะโผล่มาที่ปาลาวัน เฉพาะในเดือนมีนาคมเท่านั้น เนื่องจากกระแสน้ำ กระแสลมและคลื่น แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทำไมแมงกะพรุนเหล่านี้ถึงขยายพันธุ์จนมีปริมาณมากถึงขนาดนั้น เรียกได้ว่าเบ่งบานราวกับดงดอกไม้ อย่างที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน เป็นภาพที่สวยงามไม่น้อย

ทั้งน้ เชลดอน ได้ยืนยันผ่านทวิตเตอร์ @SheldonRey ว่า การปรากฏตัวของแมงกระพรุนสีชมพูจำนวนมากนี้ เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับมนุษย์ และไม่ได้เป็นเพราะการปิดหาดเพื่อหนีโรค COVID-19 ตามที่สื่อบางสำนักได้รายงานแต่อย่างใด

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : คลิปตื่นตา แมงกระพรุนสีชมพู สวยแปลกตา เบ่งบานเต็มทะเล?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ