กรณีศึกษา ยูเทิร์นปาดหน้าชน ขอขึ้นสน. ไม่ขอเป็นคนผิด จุดจบ..เสียค่าปรับเพิ่ม

access_time29 ธ.ค. 2563 เวลา 11:52:47
5,432 Views

         เพจเฟซบุ๊ก หลบควายแช่ขวา โพสต์คลิป รถเก๋งสีขาว แซงมาปาดหน้ายูเทิร์น จนเกิดอุบัติเหตุ ไม่มีความรุนแรงหรือปะทะคารม แต่ตกลงกันไม่ได้จนต้องไปจบที่โรงพัก ซึ่งเอามากรณีศึกษา ที่น่าสนใจมาก ๆ ได้เลย โดยทางเพจให้ข้อมูลไว้ว่า

         "เคสนี้ เจ้าของรถคันดำมาคันแรก ด้วยความที่รถทางตรงเยอะ บวกกับมีมอเตอร์ไซค์มาจอดด้านหน้า จึงต้องรอให้มอเตอร์ไซค์ออกไปก่อน แต่คันขาวที่ต่อหลังมาปาดออกมาแล้วยูเทิร์นแบบในภาพ คันดำเบรกให้ให้ไปก่อนแล้ว จังหวะที่ชนคันดำกำลังมองซ้ายคันขาวเลยเบรกตามในคลิปครับ หลังชนต่างคนต่างโทรหาประกันของตนเอง โดยไม่มีการปะทะคารมกันแต่อย่างใด ประกันคันขาวพยายามคุยกับลูกค้าตนเพื่อยอมรับผิดแต่ไม่เป็นผล ต้องการไป สน. ผลสรุปร้อยเวรชี้คันขาวผิดทั้งที่ยังไม่เห็นคลิป เนื่องด้วยรถยูเทิร์นได้เลนเดียว โดนปรับ 400 บาท ที่นำคลิปมาลงให้ชมเพื่อเป็นกรณีศึกษา เหตุการณ์ในคลิปเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น หวังว่าคลิปนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้รับชมคลิปไม่มากก็น้อยครับ"

         กล่าวโดยสรุปคือ ถ้ารู้ตัวว่าผิด ก็ยอมรับความผิดไปซะตั้งแต่แรก ประกันก็เคลียร์กันไปจบแยก แต่นี่หาเรื่องไป สน. จากที่ไม่ต้องเสียตังค์ กลายเป็นเสียค่าปรับเพิ่ม และเสียเวลาไปอีก บางทีก็นะทิฐิคน

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : กรณีศึกษา ยูเทิร์นปาดหน้าชน ขอขึ้นสน. ไม่ขอเป็นคนผิด จุดจบ..เสียค่าปรับเพิ่ม?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ