พ่อค้าใจสลาย ร่ำไห้หน้าเตา กู้เงินลงทุนทำข้าว 60 กล่อง สุดท้ายโดนยกเลิก

access_time31 มี.ค. 2564 เวลา 14:16:55
5,961 Views

          คลิปสะเทือนใจ พ่อค้าร้องไห้หน้าเตา หลังลูกค้าสั่งข้าว 60 กล่อง แต่ถูกยกเลิกออเดอร์ สุดใจสลาย ไร้เงิน ต้องไปกู้มาลงทุนซื้อวัตถุดิบ แต่เรื่องนี้จบแฮปปี้

          คนที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารนั้น เมื่อได้รับออเดอร์เป็นจำนวนมาก ทุกคนต่างดีใจเพราะมันหมายถึงรายได้ที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะต้องเหนื่อยมากกว่าเดิม โดยเฉพาะในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ เช่นเดียวกับพ่อค้าข้าวแกงชาวอินโดนีเซียคนนี้

          รายได้ของเขาหดหายลงไปมากเพราะโควิด 19 ขายได้น้อยลงมาก และแทบจะไม่มีเงินหมุนเวียนเลี้ยงดูครอบครัว จนกระทั่งแสงสว่างก็มาถึง เพราะมีลูกค้ามาสั่งข้าวกล่อง นาซิเลอมัก (Nasi Lemak) มากถึง 60 กล่อง

          จากการรายงานของ ยาฮูนิวส์ ระบุว่า เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564 โดยหลังจากรับออเดอร์แล้ว พ่อค้าตัดสินใจไปกู้ยืมเงินเพื่อซื้อวัตถุดิบมาปรุงอาหาร เพราะเงินมัดจำที่ลูกค้าให้มามันน้อยมาก ไม่พอซื้อวัตถุดิบ และตัวเขาเองก็ไม่มีเงินเหลือติดตัวแล้ว

          แต่ในระหว่างที่กำลังปรุงอาหารอยู่นั้น ฝันดีก็กลายเป็นฝันร้าย เพราะอยู่ดี ๆ ลูกค้าก็ยกเลิกออเดอร์กะทันหัน ไม่เอาแล้วข้าว 60 กล่อง ทำให้พ่อค้าช็อกมาก เพราะลงทุนเตรียมทุกอย่างไว้หมดแล้ว

          พ่อค้าทำอะไรไม่ได้ ได้แต่นั่งผัดกับข้าวหน้ากะทะทั้งน้ำตา ร่ำไห้สะอึกสะอื้นด้วยความเจ็บปวด เพราะไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี โดยภรรยาของเขาก็ได้ทำอะไรไม่ได้นอกจากใจปลอบใจ

          คลิปสะเทือนใจนี้กลายเป็นคลิปไวรัลที่มีคนแชร์ไปเป็นจำนวนมาก ยอดวิวทะลุ 16.4 ล้านครั้ง ชาวโซเชียลต่างแห่เข้ามาให้กำลังใจพ่อค้า และธารน้ำใจก็หลั่งไหลมาไม่ขาดสาย ชาวเน็ตต่างช่วยกันสั่งซื้อทางออนไลน์ หลายคนก็เดินทางมาซื้อถึงที่บ้าน เพื่อช่วยเหลือเขา

          และจากคราบน้ำตาก็เปลี่ยนกลับมาเป็นรอยยิ้มได้อีกครั้ง..

          คลิป @heppy08

 

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : พ่อค้าใจสลาย ร่ำไห้หน้าเตา กู้เงินลงทุนทำข้าว 60 กล่อง สุดท้ายโดนยกเลิก ?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ