x close

ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ชาวเน็ตสงสัยจับแพะ เผยคดีมีช่องโหว่เพียบ


ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ชาวเน็ตสงสัยจับแพะ

ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ชาวเน็ตสงสัยจับแพะ เผยคดีมีช่องโหว่เพียบ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก CSI LA

              ข่าวนักท่องเที่ยวเกาะเต่า ชาวเน็ตสงสัยจับแพะ กลุ่มนักสืบโซเชียลรวมตัว ชี้คดีมีช่องโหว่เพียบ ทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด DNA ในถุงยาง ฯลฯ

               จากคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า ซึ่งเป็นคดีสะเทือนขวัญ และได้รับความสนใจเป็นอย่างมากทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ จนกระทั่งล่าสุด (2 ตุลาคม 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว 3 แรงงานพม่า ผู้ต้องสงสัยในคดีได้ พร้อมยืนยันว่าเป็นคนร้ายตัวจริง ก่อนจะนำตัว 2 แรงงานต่างด้าว ที่ให้การรับสารภาพแล้ว มาทำแผนประกอบการรับสารภาพ ณ จุดเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม พร้อมเผยว่า ผลตรวจ DNA ของ 2 ใน 3 ผู้ต้องสงสัยชาวพม่า คือ นางวินและนายซอ ตรงกับเชื้ออสุจิในช่องคลอดของนักท่องเที่ยวหญิงที่เสียชีวิต (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก)

             อย่างไรก็ดียังคงมีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งที่ไม่เชื่อมั่นในการสืบคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสงสัยว่าอาจจะมีการจับแพะ โดยในเฟซบุ๊กกลุ่ม CSI LA ได้มีนักสืบโซเชียลมาตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับคดีฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่าเป็นจำนวนมาก ทั้งยังแชร์ภาพ ข่าว และข้อมูลที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับคดีอีกเพียบ อาทิ

                โทรศัพท์มือถือของผู้ตายไม่ได้ถูกขโมยตามที่ตำรวจบอก : กลุ่มนักสืบโซเชียลระบุว่า โทรศัพท์มือถือเครื่องนั้นผู้ตายได้ฝากไว้ที่เพื่อน โดยเพื่อนของเธอเป็นมอบให้ตำรวจเอง แต่กลับกลายมาเป็นหลักฐานในภายหลัง โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าคนร้ายเป็นผู้ขโมยไป แล้วหาพบที่ป่าหญ้าข้างทาง

                ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ : กลุ่มนักสืบโซเชียลตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ต้องสงสัยออกไปเล่นกีต้าร์กับเพื่อนเวลาประมาณ 23.00 น. แต่ครั้งสุดท้ายที่ผู้เสียชีวิตเข้าบาร์คือเวลาประมาณ 02.00 น. หมายความว่าผู้ต้องสงสัยต้องนั่งเล่นกีตาร์อย่างต่ำ 3 ชั่วโมง ก่อนก่อเหตุ ซึ่งเป็นเวลานานมาก อีกทั้งเวลาดังกล่าว คนงานที่เดินในยามวิกาลก็จะกันเฉพาะคนทำงานกลางคืนดูแลบาร์เท่านั้น คนอื่นต้องเข้านอนกันหมด เพราะต้องรีบตื่นมาเคลียร์พื้นที่ เตรียมของเปิดร้านตอนเช้า ดังนั้นคนงานชาวพม่า ไม่น่าจะยังมานั่งเล่นอยู่ได้
              
                สถานที่เกิดเหตุค่อนข้างมืด แต่ผู้ต้องสงสัยให้การว่า เห็น 2 นักท่องเที่ยวมีเพศสัมพันธ์กัน จึงเกิดอารมณ์แล้วลงมือก่อเหตุ ซึ่งหากเป็นจริง การที่พวกเขาจะเห็น 2 นักท่องเที่ยวได้ จะต้องอยู่ใกล้พอสมควร และหากเป็นเช่นนั้นจริง นักท่องเที่ยวจะกล้ามามีเพศสัมพันธ์กันบริเวณชายหาด ทั้งที่มีคนอยู่ใกล้ ๆ เลยหรือ ทั้งที่ทั้งคู่ก็สามารถกลับไปที่ห้องพักในโรงแรมได้

                DNA ที่พบ : ตำรวจระบุว่า DNA ของ 2 ผู้ต้องสงสัย ตรงกับที่พบในร่างผู้เสียชีวิต แต่ไม่มีการพูดถึง DNA ที่พบในถุงยางบริเวณที่เกิดเหตุ ทั้งที่น่าจะมีคนร้ายอีกรายที่ใช้ถุงยางอนามัย นอกจากนี้ หากคำให้การของผู้ต้องสงสัยที่ว่า เกิดอารมณ์เพราะเห็น 2 นักท่องเที่ยว กำลังมีเพศสัมพันธ์กันอยู่เป็นความจริง ก็น่าจะพบ DNA ของฝ่ายชายในร่างกายฝ่ายหญิงด้วย

                ภาพในกล้องวงจรปิดของร้านที่จับภาพของผู้ต้องสงสัยได้ คลาดเคลื่อนกับเวลาของร้านอื่นที่ละแวกเดียวกันราว 1 ชั่วโมง จนเป็นที่น่าสงสัยว่ามีการปรับเปลี่ยนเวลาในกล้องหรือไม่

                ภาพผู้ต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิด มีรูปพรรณต่างจากผู้ต้องสงสัยที่จับตัวได้ จนเกิดความสงสัยว่า อาจมีการจับแพะหรือให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน เพื่อปกป้องคนร้ายตัวจริงหรือไม่

             นอกจากนี้ยังมีประเด็นสงสัยอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ทางกลุ่ม CSI LA ได้ตั้งข้อสังเกตไว้ ทั้งเรื่องรอยแผลที่ศีรษะผู้ตาย กับอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ คำให้การของชาวบ้านในพื้นที่ที่ฟังดูน่าสงสัย และเรื่องที่เคยตรวจ DNA ของพนักงานในร้านก่อนหน้านี้แล้ว แต่ไม่พบว่าตรงกับศพ ฯลฯ ทำให้ชาวเน็ตมองว่า ข้อมูลต่าง ๆ ที่ออกมา มีความขัดแย้งกัน รวมถึงยังมีข้อสงสัยอีกมากที่ยังไม่ชัดเจน ซึ่งต้องรอติดตามกันต่อไป

             อนึ่งข้อมูลดังกล่าว เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกตและสืบค้นจากกลุ่มนักสืบออนไลน์เท่านั้น ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงยืนยันชัดเจนว่า คดีฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ไม่มีการจับแพะอย่างแน่นอน พร้อมมีหลักฐานยืนยันทั้งทางนิติเวชและหลักฐานแวดล้อมอื่น ๆ ด้วย













อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า ชาวเน็ตสงสัยจับแพะ เผยคดีมีช่องโหว่เพียบ อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2557 เวลา 22:04:24 149,581 อ่าน
TOP